Doanh nghiệp Việt Nam
-
Hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại thị trường Ấn Độ
Việc tổ chức Gian hàng Việt Nam tại các Hội chợ Thực phẩm lớn, uy tín của Ấn Độ là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, giúp doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường tại Ấn Độ nói riêng và thế giới nói chung.
-
Canada ban hành kết luận sơ bộ điều tra chống bán phá giá dây thép Việt Nam
Vừa qua, Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) đã ban hành kết luận sơ bộ về vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng dây thép có xuất xứ hoặc xuất khẩu từ Trung Quốc, Ai Cập và Việt Nam.
-
Kết nối đưa hàng thời trang, nội thất và gia dụng Việt Nam vào hệ thống phân phối quốc tế
Chiều 06/6/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Thúc đẩy đà phục hồi xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm - Cơ hội đưa hàng thời trang, nội thất và gia dụng Việt Nam vào hệ thống phân phối quốc tế”.
-
Để doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế trên “sân chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới
Đại diện các hiệp hội, ngành hàng, chuyên gia cho rằng, để doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế trên “sân chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới, cần khắc phục khó khăn, tận dụng lợi thế ngành hàng, nghiên cứu thị hiếu và nhu cầu người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực…
-
Xuất khẩu cá tra sang EU cần tập trung đáp ứng tiêu chuẩn xanh
Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, nửa đầu tháng 4/2024, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang EU đạt gần 9 triệu USD, giảm 14% so với cùng kỳ năm 2023. Tính lũy kế đến ngày 15/4/2024, xuất khẩu cá tra sang khối thị trường EU đạt 47 triệu USD, giảm 13% so với cùng kỳ.
-
Tổ chức Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ thương mại điện tử toàn cầu
Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 3 năm 2024 (GDTE 2024) diễn ra từ 25 - 29/9/2024 tại Hàng Châu, Trung Quốc là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam kết nối, mở rộng thị trường trong lĩnh vực chuyển đổi số, thương mại điện tử, kỹ thuật số…
-
Đẩy mạnh xúc tiến nông sản sang thị trường Ấn Độ
Nông sản là mặt hàng quan trọng trong thúc đẩy quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ, tuy có nhiều tiềm năng, nhưng xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Ấn Độ còn gặp nhiều khó khăn.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực hoá chất hiểu hơn về thực hiện Công ước cấm vũ khí hoá học
Ngày 10/4/2024, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Hoá chất tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 33/2024/NĐ-CP ngày 27/3/2024 của Chính phủ quy định về việc thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá huỷ vũ khí hoá học.
-
Giới thiệu, quảng bá văn hoá và ẩm thực Việt Nam tại Lễ hội Ẩm thực Pháp ngữ năm 2024
Gian hàng Việt Nam tại Lễ hội Ẩm thực Pháp ngữ năm 2024 là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá văn hoá và ẩm thực truyền thống Việt Nam với các nước thuộc Cộng đồng Pháp ngữ tại Singapore.
-
Quảng bá thực phẩm Việt Nam tại Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ
Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ World Food India (WFI) lần thứ 3 là dịp để Việt Nam kết nối, quảng bá giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và công nghệ trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và các lĩnh vực liên quan.
-
Tăng cường quảng bá doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam tại vùng Nam Hoa Kỳ
Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston (Hoa Kỳ) đẩy mạnh triển khai, xúc tiến các hoạt động quảng bá, kết nối giao thương doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam với các đối tác, doanh nghiệp tại khu vực thị trường vùng Nam Hoa Kỳ.
-
Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là “bệ phóng” vững chắc cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới
Việc xây dựng và phát triển trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chiến lược mà bất cứ doanh nghiệp Việt Nam nào cũng muốn hướng tới để phát triển bền vững cũng như khẳng định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp không chỉ đối với thị trường trong nước mà còn có giá trị để vươn tầm quốc tế một cách vững vàng.