Doanh nghiệp Việt Nam
-
Quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tới Trung Quốc và các nước trên thế giới
Vừa qua, Việt Nam với vai trò là Quốc gia danh dự đã tham dự Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6 (CIIE 2023) và Diễn đàn thương mại quốc tế Hồng Kiều 2023 tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp ngành Công Thương tận dụng cơ hội từ ứng phó với biến đổi khí hậu
Hiện nay, nhiều nền kinh tế đang đặt ra những tiêu chuẩn liên quan tới ứng phó với biến đổi khí hậu. Đây sẽ vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp ngành Công Thương, đặc biệt là sau cam kết của Việt Nam với quốc tế về phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050 tại Hội nghị COP26.
-
[TRỰC TUYẾN] Tận dụng cơ hội từ ứng phó với biến đổi khí hậu
Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức với sự tham gia của các khách mời cùng chia sẻ, thảo luận về những kế hoạch, hành động nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu trong cộng đồng doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp của ngành Công Thương nói riêng.
-
Bộ Công Thương "gỡ khó" cho doanh nghiệp Việt Nam xin cấp mới/gia hạn chứng nhận BIS của Ấn Độ
Nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam tháo gỡ vướng mắc, Bộ Công Thương Việt Nam đã gửi công hàm tới Bộ Công Thương Ấn Độ thông báo về khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam liên quan đến việc xin cấp Giấy chứng nhận BIS của Ấn Độ.
-
Hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu qua các nền tảng thương mại điện tử
Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, tận dụng hiệu quả lợi thế của các nền tảng thương mại điện tử để thúc đẩy xuất khẩu đang được đẩy mạnh triển khai.
-
Tiếp tục tạo môi trường thuận lợi phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam
Nghị quyết mới của Bộ Chính trị nêu rõ những định hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới, đóng góp vào các mục tiêu phát triển đất nước.
-
Cộng hưởng xu hướng dịch chuyển đầu tư EU và lợi thế EVFTA: Doanh nghiệp chần chừ sẽ lỡ cơ hội
Doanh nghiệp Việt Nam chưa tận dụng hết những lợi thế từ xu thế dịch chuyển đầu tư của các doanh nghiệp EU khi kết hợp cùng cơ hội của việc thực thi Hiệp định EVFTA.
-
Tháo gỡ khó khăn, mở rộng hợp tác cho doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá sáng kiến tổ chức Ngày Việt Nam tại Liên bang Nga là hoạt động thiết thực giúp cộng đồng doanh nghiệp hai bên liên kết, hợp tác chặt chẽ, giúp người tiêu dùng Nga có cơ hội sử dụng hàng hóa có chất lượng với giá cả phù hợp từ Việt Nam.
-
Đẩy mạnh kết nối, mở rộng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Slovenia
Với mục tiêu đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và Slovenia tiếp cận, mở rộng thị trường xuất khẩu mới, vừa qua, Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức Hội nghị “Bàn tròn hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam - Slovenia”
-
Hỗ trợ bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi định vị thương hiệu cho sản phẩm
Việc hỗ trợ xây dựng và định vị thương hiệu cho sản phẩm của bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi không chỉ là xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của vùng miền mà còn là định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường quốc tế.
-
Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại thị trường Đức
Từ ngày 03-09/10/2023, đoàn doanh nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức đã tham gia nhiều hoạt động, chương trình giao thương, xúc tiến thương mại tại thị trường Đức.
-
Giá cá tra Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ giảm sâu nhất kể từ đầu năm
Giá trung bình xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Hoa Kỳ trong tháng 8/2023 đạt 2,92 USD/kg - mức giảm sâu nhất kể từ đầu năm 2023.