• Người truyền lửa khởi nghiệp cho sinh viên kế toán UNETI

    Người truyền lửa khởi nghiệp cho sinh viên kế toán UNETI

    Những người thầy có tầm ảnh hưởng sâu rộng ở nước ta từ xưa đến nay thời nào cũng có. Sức cảm hóa, khả năng “truyền lửa” của họ không chỉ với học trò, mà còn với xã hội, không chỉ với một thời, mà còn với mọi thời. Đặc biệt nhất họ không thuộc khối ngành sư phạm nhưng họ lại mang trong mình nhiệt huyết truyền dạy - những người “truyền lửa” đam mê, khát khao cống hiến cho học trò, cho xã hội.

  • Sản xuất khẩu trang công nghệ mới phục vụ nhân dân phòng bệnh

    Sản xuất khẩu trang công nghệ mới phục vụ nhân dân phòng bệnh

    Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khẩu trang trong phòng chống dịch bệnh, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) đã tiên phong sản xuất thử nghiệm và bắt đầu bán ra thị trường khẩu trang vải 3 lớp kháng khuẩn, giọt bắn và bụi.

  • Sản xuất chế phẩm sinh học để phân hủy nhựa cây trong dăm mảnh gỗ keo, bạch đàn

    Sản xuất chế phẩm sinh học để phân hủy nhựa cây trong dăm mảnh gỗ keo, bạch đàn

    Bộ Công Thương đã giao Viện Công nghệ sinh học thực hiện đề tài “Nghiên cứu tạo chế phẩm sinh học để phân hủy nhựa cây trong dăm mảnh gỗ keo, bạch đàn làm nguyên liệu sản xuất bột giấy thân thiện môi trường tại Việt Nam”.

  • Nghiên cứu giải pháp đổ thải bằng băng tải theo hình thức bãi thải cao

    Nghiên cứu giải pháp đổ thải bằng băng tải theo hình thức bãi thải cao

    Kết quả áp dụng các giải pháp đề tài “Nghiên cứu lựa chọn giải pháp đổ thải đất đá bằng băng tải theo hình thức bãi thải cao trong điều kiện bãi thải Bàng Nâu” đã mang lại hiệu quả nhất định, khẳng định vai trò của KH&CN đối với phát triển sản xuất, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy áp dụng công nghệ mới, tiên tiến trên thế giới vào điều kiện thực tế ở ngành than và Việt Nam.

  • Sản xuất công nghệ cao trong ngành Cơ khí Dầu khí

    Sản xuất công nghệ cao trong ngành Cơ khí Dầu khí

    Hiện nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã xây dựng được một ngành cơ khí dầu khí hiện đại, có khả năng đáp ứng một cách hiệu quả nhu cầu thăm dò, khai thác dầu khí thay cho những sản phẩm cơ khí trước đây phải mua của ngước ngoài.

  • Bước đột phá trong công nghệ khai thác và chế biến khoáng sản

    Bước đột phá trong công nghệ khai thác và chế biến khoáng sản

    Phải nói rằng, sản phẩm có ý nghĩa thực sự của “Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm về công nghệ khai thác và chế biến khoáng sản” là các quy trình công nghệ, mà ngay cả sau khi đã hết Chương trình, vẫn được nhiều doanh nghiệp khác trong Tập đoàn tham quan, học tập và chủ động đầu tư, ứng dụng vào sản xuất.

  • Bất ngờ với công nghệ sản xuất sợi quang đầu tiên tại Đông Nam Á

    Bất ngờ với công nghệ sản xuất sợi quang đầu tiên tại Đông Nam Á

    Với sự hỗ trợ của Vụ Khoa học và Công nghệ - Bộ Công Thương, Dự án của Công ty cổ phần Thiết bị Bưu điện (POSTEF) đã đánh dấu bước chuyển lớn trong việc chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất và sử dụng sản phẩm công nghiệp công nghệ thông tin trong nước.

  • Phân tích chuẩn đoán và xử lý nguyên nhân gây rung động thiết bị quay

    Phân tích chuẩn đoán và xử lý nguyên nhân gây rung động thiết bị quay

    Cân bằng động tại hiện trường. Kiểm tra độ rung, phân tích và chuẩn đoán nguyên nhân gây ra rung cho thiết bị quay như: mất cân bằng động, mất đồng tâm trục, cong trục, cọ cánh, xâm thực, hư hỏng bạc đạn, hư hỏng bánh răng...

  • Kêu gọi đề xuất đề tài, dự án KHCN theo Nghị định thư với Italy

    Kêu gọi đề xuất đề tài, dự án KHCN theo Nghị định thư với Italy

    Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam khởi động Chương trình hợp tác khoa học và công nghệ giai đoạn 2020-2022.