Tạp chí Công Thương
  • Thứ ba, ngày 03 tháng 06 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ ba, ngày 03 tháng 06 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

hàng giả, hàng nhái

Sai phạm tại Việt Nam, sàn thương mại điện tử “đình đám” TikTok Shop bị xử lý như thế nào?

Sai phạm tại Việt Nam, sàn thương mại điện tử “đình đám” TikTok Shop bị xử lý như thế nào?

Trưng bày hàng thật - hàng giả với chủ đề "Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ”
14:14, 11/10/2023

Trưng bày hàng thật - hàng giả với chủ đề "Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ”

Phối hợp, ngăn chặn hành vi sản xuất, kinh doanh phụ tùng xe máy giả
21:36, 09/10/2023

Phối hợp, ngăn chặn hành vi sản xuất, kinh doanh phụ tùng xe máy giả

Xử phạt cơ sở tàng trữ trái phép quân tư trang Quân đội nhân dân Việt Nam
15:44, 03/10/2023

Xử phạt cơ sở tàng trữ trái phép quân tư trang Quân đội nhân dân Việt Nam

  • Kinh doanh hàng hóa nhập lậu, một doanh nghiệp bị phạt gần 300 triệu đồng

    Kinh doanh hàng hóa nhập lậu, một doanh nghiệp bị phạt gần 300 triệu đồng

    Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Tấn Lộc LS vừa bị xử phạt do kinh doanh hàng hóa nhập lậu và buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

  • Chống buôn lậu, hàng giả: Hiệu quả từ công tác phối hợp giữa các thành viên trong Ban Chỉ đạo 389 quốc gia

    Chống buôn lậu, hàng giả: Hiệu quả từ công tác phối hợp giữa các thành viên trong Ban Chỉ đạo 389 quốc gia

    Những năm qua, với vai trò thành viên trong Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) đã chủ động tham mưu, đề xuất và triển khai nhiều giải pháp mới, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thị trường nội địa.

  • Tổng cục QLTT - Viettel Post ký hợp tác ngăn chặn hàng giả, hàng lậu qua đường bưu chính

    Tổng cục QLTT - Viettel Post ký hợp tác ngăn chặn hàng giả, hàng lậu qua đường bưu chính

    Sáng 27/7, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (Tổng cục QLTT) đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) trong kiểm tra và xử lý đối với hàng hóa vi phạm quy định của pháp luật gửi qua đường bưu chính trong nước.

  • Hàng giả trên thương mại điện tử: Chủ động giám sát, ưu tiên phòng ngừa các vi phạm

    Hàng giả trên thương mại điện tử: Chủ động giám sát, ưu tiên phòng ngừa các vi phạm

    Để ngăn chặn các hành vi vi phạm trên thương mại điện tử, thay vì kiểm tra, kiểm soát thường xuyên, lực lượng Quản lý thị trường cả nước sẽ chủ động giám sát, ưu tiên phòng ngừa, đặt mục tiêu trở thành lực lượng phản ứng nhanh, hoạt động 24/7.

  • Cục QLTT Khách Hòa: 6 tháng đầu năm 2023 xử lý 164 vụ vi phạm

    Cục QLTT Khách Hòa: 6 tháng đầu năm 2023 xử lý 164 vụ vi phạm

    Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa (Cục QLTT Khánh Hòa) đã thanh tra, kiểm tra 252 vụ vi phạm, xử lý 164 vụ. Tổng số tiền nộp ngân sách trung ương hơn 2 tỷ đồng.

  • Nóng bỏng “mặt trận” chống hàng giả trên không gian mạng

    Nóng bỏng “mặt trận” chống hàng giả trên không gian mạng

    Không gian mạng (internet) đang là một “mặt trận” mới, đầy nóng bỏng trong công tác chống hàng giả, với ước tính đến 80-90% hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ được tiêu thụ, mua bán trên mạng.

  • Bảo vệ thương hiệu trước hàng giả, hàng nhái: Đồng bộ nhiều biện pháp tác động tới doanh nghiệp và người tiêu dùng

    Bảo vệ thương hiệu trước hàng giả, hàng nhái: Đồng bộ nhiều biện pháp tác động tới doanh nghiệp và người tiêu dùng

    Lập doanh nghiệp trà trộn hàng giả nhập khẩu qua các cửa khẩu chính thức; lợi dụng thương mại điện tử để tiêu thụ hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ; thậm chí tự sản xuất hàng nhái, đăng ký bản quyền và kiện ngược lại cơ quan chức năng khi bị xử lý... là những vi phạm kiểu mới đang được đẩy mạnh ngăn chặn, xử lý bằng những biện pháp mới, hiệu quả hơn.

  • [TRỰC TUYẾN] Bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

    [TRỰC TUYẾN] Bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

    Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức với sự tham gia của các khách mời trao đổi về những giải pháp bảo vệ thương hiệu và các doanh nghiệp làm ăn chân chính trước tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ đang có xu hướng ngày càng phức tạp, tinh vi hơn.

  • Cách phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu AJINNOMOTO

    Cách phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu AJINNOMOTO

    Sáng ngày 29/6/2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Công ty AJINOMOTO Việt Nam tổ chức Hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu AJINNOMOTO cho toàn thể công chức thuộc Cục QLTT tỉnh Tuyên Quang.

  • Tiêu huỷ hàng chục ngàn sản phẩm hàng giả, hàng nhái, vi phạm sở hữu trí tuệ

    Tiêu huỷ hàng chục ngàn sản phẩm hàng giả, hàng nhái, vi phạm sở hữu trí tuệ

    Trong các ngày 27, 28, 29/6/2023, lực lượng quản lý thị trường các tỉnh Bắc Kạn, TP.Hồ Chí Minh, Hà Giang đã tiến hành tiêu huỷ hàng chục ngàn sản phẩm hàng giả, hàng nhái, vi phạm sở hữu trí tuệ.

  • [TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN] Bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

    [TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN] Bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

    Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ đang có xu hướng tinh vi hơn, cần có những giải pháp hiệu quả để bảo vệ thương hiệu và các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Đây cũng là chủ đề Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức sáng ngày 30/6/2023.

  • Quản lý thị trường TP.HCM: Nắm chắc tình hình, bám sát địa bàn, ngăn ngừa vi phạm

    Quản lý thị trường TP.HCM: Nắm chắc tình hình, bám sát địa bàn, ngăn ngừa vi phạm

    6 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã kiểm tra 1.805 vụ, xử lý trên 1.500 vụ vi phạm với các hành vi nổi cộm như: kinh doanh hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ... Kết quả này đã minh chứng rõ nét về sự nỗ lực của lực lượng trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí