hàng giả, hàng nhái
-
Phát hiện nhiều vi phạm tại cửa hàng thời trang “TRANG NEMO STYLE”
Hàng loạt các mặt hàng thời trang kinh doanh tại “TRANG NEMO STYLE” như túi, ví Gucci, Fendi, giầy dép Chanel, quần áo Louis Vuitton … đều có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
-
Hợp tác quốc tế để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống hàng giả
Công tác chống hàng giả vẫn chưa mang lại hiệu quả cao, nguyên nhân chính trong cuộc chiến này là sự phối hợp giữa cơ quan thực thi và doanh nghiệp còn nhiều hạn chế...
-
Nâng cao kiến thức khi thực thi nhiệm vụ cho lực lượng Quản lý thị trường
Gần 400 cán bộ lực lượng Quản lý thị trường từ các tỉnh, thành trong cả nước đã được tập huấn, trang bị thêm kiến thức về công tác tổ chức và xử lý vi phạm hành chính...
-
Phối hợp, quyết tâm chống hàng giả
Công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng lậu là rất khó khăn. Nếu doanh nghiệp, người tiêu dùng, các tổ chức, cơ quan chức năng không thống nhất, đồng lòng phối hợp thì vấn nạn hàng giả sẽ tiếp tục còn tái diễn.
-
Nhận diện hàng thật, hàng giả trước cao điểm mua sắm Tết 2023
Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả, hàng vi phạm với chủ đề “Hàng giả, hậu quả thật” mở cửa từ 25 -30/11/2022, tiếp tục được kỳ vọng là một kênh thông tin giúp người tiêu dùng phân biệt, nhận biết các dấu hiệu của hàng thật - hàng giả, từ đó góp phần vào công tác đấu tranh, ngăn chăn, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
-
Phối hợp dọc - ngang: Bài học trong quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng lậu
Phối hợp công tác giữa các ngành, các lực lượng chức năng và các doanh nghiệp trong kiểm tra, kiểm soát thị trường là rất cần thiết. Công tác phối hợp vừa là kết quả vừa là bài học kinh nghiệm trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của lực lượng Quản lý thị trường (QLTT).
-
Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết 2023
Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa ban hành Kế hoạch số 10/KH-TCQLTT về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2022, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
-
Chủ động hợp tác hướng tới bảo vệ người tiêu dùng, doanh nghiệp chân chính
Việc hợp tác với các cơ quan chức năng có liên quan chính là yếu tố then chốt có tính tất yếu để lực lượng QLTT nói riêng có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
-
Mô hình ngành dọc của Quản lý thị trường đã thực sự phát huy hiệu quả
Trong diễn biến liên quan đến vụ việc hàng giả tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square, bên lề kỳ họp Quốc hội khóa XV, một số đại biểu đã có những chia sẻ thẳng thắn về vai trò, trách nhiệm của lực lượng QLTT trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái cũng như những đánh giá, nhận định về mô hình hoạt động theo ngành dọc của lực lượng sau hơn 4 năm triển khai.
-
Quyết liệt xóa sổ các "tụ điểm" hàng giả để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Không để xảy ra tình trạng "bắt cóc bỏ dĩa", sau ngày 1/11 khi tổng tấn công vào tụ điểm hàng giả Sài Gòn Square, Tổng cục Quản lý thị trường tiếp tục tăng cường thêm quân số để kiểm tra, kiểm soát các hành vi vi phạm trong kinh doanh hàng hóa tại đây.
-
Tiếp tục tổng tấn công vào tụ điểm kinh doanh hàng giả Sài Gòn Square
Ngày 1/11, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Tổng cục, lực lượng QLTT TP. Hồ Chí Minh bất ngờ tấn công vào thiên đường mua sắm, khu chợ cao cấp cho các tín đồ shopping Sài Thành “Sài Gòn Square”. Đây không phải là lần đầu tiên lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện các vi phạm ở trung tâm này.
-
Những yếu tố then chốt để lực lượng QLTT đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ hội nhập
Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ hội nhập, lực lượng Quản lý thị trường cần tiếp tục có những đổi mới mạnh mẽ, nhất là những yếu tố then chốt như: Con người, nguồn lực, mô hình, quy trình kiểm tra xử lý...