hàng giả, hàng nhái
-
Đồng loạt kiểm tra 2 kho mỹ phẩm có dấu hiệu nhập lậu, giả nhãn hiệu
Chiều 16/2, lực lượng QLTT TP HCM ập vào kiểm tra 2 địa điểm kinh doanh trên địa bàn quận Gò Vấp, phát hiện hàng chục nghìn sản phẩm là mỹ phẩm, nước hoa… có dấu hiệu nhập lậu. Số sản phẩm này được bán trên nền tảng thương mại điện tử.
-
Tạm giữ trên 2.000 tuýp thuốc trị bệnh trĩ MR.DAFLON giả mạo nhãn hiệu
Đội QLTT số 1 và Đội QLTT số 22, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Công an quận Bắc Từ Liêm đột xuất kiểm tra cơ sở kinh doanh tại do bà Nguyễn Thị Thu Hiền làm chủ, phát hiện cơ sở này đang kinh doanh 2.020 tuýp trị bệnh trĩ nhãn có chữ MR.DAFLON, loại 15g/tuýp giả mạo nhãn hiệu.
-
[Tọa đàm trực tuyến] Nâng cao chất lượng sản xuất, kinh doanh rượu dịp cuối năm
Tọa đàm trực tuyến Nâng cao chất lượng sản xuất, kinh doanh rượu dịp cuối năm do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 14/12/2022.
-
Phát hiện nhiều vi phạm tại cửa hàng thời trang “TRANG NEMO STYLE”
Hàng loạt các mặt hàng thời trang kinh doanh tại “TRANG NEMO STYLE” như túi, ví Gucci, Fendi, giầy dép Chanel, quần áo Louis Vuitton … đều có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
-
Hợp tác quốc tế để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống hàng giả
Công tác chống hàng giả vẫn chưa mang lại hiệu quả cao, nguyên nhân chính trong cuộc chiến này là sự phối hợp giữa cơ quan thực thi và doanh nghiệp còn nhiều hạn chế...
-
Nâng cao kiến thức khi thực thi nhiệm vụ cho lực lượng Quản lý thị trường
Gần 400 cán bộ lực lượng Quản lý thị trường từ các tỉnh, thành trong cả nước đã được tập huấn, trang bị thêm kiến thức về công tác tổ chức và xử lý vi phạm hành chính...
-
Phối hợp, quyết tâm chống hàng giả
Công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng lậu là rất khó khăn. Nếu doanh nghiệp, người tiêu dùng, các tổ chức, cơ quan chức năng không thống nhất, đồng lòng phối hợp thì vấn nạn hàng giả sẽ tiếp tục còn tái diễn.
-
Nhận diện hàng thật, hàng giả trước cao điểm mua sắm Tết 2023
Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả, hàng vi phạm với chủ đề “Hàng giả, hậu quả thật” mở cửa từ 25 -30/11/2022, tiếp tục được kỳ vọng là một kênh thông tin giúp người tiêu dùng phân biệt, nhận biết các dấu hiệu của hàng thật - hàng giả, từ đó góp phần vào công tác đấu tranh, ngăn chăn, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
-
Phối hợp dọc - ngang: Bài học trong quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng lậu
Phối hợp công tác giữa các ngành, các lực lượng chức năng và các doanh nghiệp trong kiểm tra, kiểm soát thị trường là rất cần thiết. Công tác phối hợp vừa là kết quả vừa là bài học kinh nghiệm trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của lực lượng Quản lý thị trường (QLTT).
-
Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết 2023
Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa ban hành Kế hoạch số 10/KH-TCQLTT về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2022, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
-
Chủ động hợp tác hướng tới bảo vệ người tiêu dùng, doanh nghiệp chân chính
Việc hợp tác với các cơ quan chức năng có liên quan chính là yếu tố then chốt có tính tất yếu để lực lượng QLTT nói riêng có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
-
Mô hình ngành dọc của Quản lý thị trường đã thực sự phát huy hiệu quả
Trong diễn biến liên quan đến vụ việc hàng giả tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square, bên lề kỳ họp Quốc hội khóa XV, một số đại biểu đã có những chia sẻ thẳng thắn về vai trò, trách nhiệm của lực lượng QLTT trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái cũng như những đánh giá, nhận định về mô hình hoạt động theo ngành dọc của lực lượng sau hơn 4 năm triển khai.