hệ thống phân phối
-
Nhiều giải pháp đẩy mạnh đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài
Ngày 17/12/2020, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2020” dưới hình thức trực tuyến.
-
Saigon Co.op dự trữ lượng hàng hóa khủng và giảm giá liên tục từ nay đến Tết
Saigon Co.op, cho biết đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu lớn, có thể phục vụ trọn 3 tháng trước, trong và sau Tết với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỉ đồng, tăng gần 20% so với năm trước.
-
Sức sống của mô hình thương mại hai chiều
Mô hình thương mại hai chiều đã kích hoạt các hoạt động kết nối cung cầu; kết nối từ doanh nghiệp, hộ nông dân vùng sâu, vùng xa đến với các chuỗi hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện đại nhất trải dài khắp cả nước, góp phần tăng tỷ lệ hàng Việt Nam tại các cơ sở bán buôn, bán lẻ hiện đại.
-
Kỹ năng bán hàng: Động lực sâu bền trong phân phối hàng Việt
Khi đã thành thạo những nguyên tắc, kỹ năng bán hàng, học viên sẽ yêu thích công việc hơn, coi công việc như một phận quan trọng của cuộc sống. Đây chính là động lực sâu bền trong kinh doanh, phân phối hàng Việt.
-
Cuộc đua mở rộng thị phần bán lẻ Việt thời "hậu" Covid-19
Tổng tính quý III/2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 1.305.800 tỷ đồng.
-
TP. Hồ Chí Minh: Gần 20.000 tỷ đồng chuẩn bị sản xuất, dự trữ hàng hóa Tết Tân Sửu 2021
Hiện nay các doanh nghiệp ở TP. HCM đã chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng Tết là 19.679,7 tỷ đồng, tăng 652,4 tỷ đồng so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Canh Tý 2020. Trong đó, giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là 7.132,6 tỷ đồng.
-
Phát triển mạnh mẽ hạ tầng thương mại theo hướng văn minh, hiện đại góp phần xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ theo Nghị quyết số 13-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 4 khóa XI
Phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội nói chung trong đó có kết cấu hạ tầng thương mại được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm, chỉ đạo thực hiện.
-
Khuyến khích đầu tư phát triển chợ hiện đại, bảo đảm an toàn thực phẩm
Bộ Công Thương đang đề nghị xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 02/2003/NĐ-CP và Nghị định số 114/2009/NĐ-CP về phát triển và quản lý chợ.
-
Bộ Công Thương cắt giảm 880/1216 điều kiện đầu tư kinh doanh
Thực hiện nhiệm vụ được giao tại các Nghị quyết của Chính phủ, Bộ Công Thương đã cắt giảm 880 điều kiện đầu tư kinh doanh trong tổng số 1216 điều kiện, tương đương với cắt giảm 72,3%.
-
Xúc tiến thương mại hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong và ngoài nước
Hoạt động xúc tiến thương mại đặt mục tiêu hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm trước mắt khắc phục khó khăn về gián đoạn thị trường trong bối cảnh dịch bệnh COVID – 19 và về lâu dài, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản nâng cao năng lực cạnh tranh, khai thác các cơ hội từ FTAs.
-
Quản lý giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi: Cân bằng lợi ích
Việc định giá sản phẩm là do doanh nghiệp chủ động theo thị trường có sự giám sát của cơ quan quản lý nhà nước để bảo đảm cân bằng lợi ích giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng phục vụ mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội.
-
Hạ tầng thương mại từng bước hình thành nên kênh phân phối thông suốt
Hệ thống hạ tầng thương mại đã từng bước góp phần hình thành nên kênh phân phối thông suốt theo hướng văn minh hiện đại, bắt đầu áp dụng các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường.