hệ thống phân phối
-
Hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài: Chất lượng ổn định là yếu tố tiên quyết
Để hiện thực hóa được những bước đi vững chắc cho hàng hóa Việt “xâm nhập” và có chỗ đứng trong hệ thống bán lẻ của các nhà phân phối nước ngoài, đòi hỏi doanh nghiệp Việt phải thực hiện đồng bộ các giải pháp từ sản xuất, phân phối, tiêu thụ và trọng tâm là chất lượng.
-
Nông sản Việt tái cơ cấu, tập trung cho thị trường trong nước
Nông sản Việt đang tái cơ cấu hướng tới thị trường trong nước và xuất khẩu chính ngạch giảm ảnh hưởng từ Covid-19 và phụ thuộc thị trường truyền thống.
-
Thị trường nội địa - Điểm tựa giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn
Thị trường nội địa với quy mô dân số gần 100 triệu dân, được xem là “mảnh đất” tiềm năng để doanh nghiệp khai thác vượt qua khó khăn thời Covid-19.
-
EVFTA tạo sức ép lớn cho các nhà bán lẻ Việt Nam
Hiệp định EVFTA được thực thi, tốc độ thâm nhập ngày một nhiều của doanh nghiệp nước ngoài đã và đang gây sức ép rất lớn với các nhà bán lẻ trong nước.
-
Hệ thống siêu thị Co.opmart trữ sẵn hàng hóa và cảnh giác cao với dịch
Hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch sẽ được kích hoạt, hàng hóa thiết yếu luôn được đảm bảo trữ lượng an toàn, đồng thời lượng khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang y tế, gel rửa tay,…. đều được sẵn sàng cho hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile của Saigon Co.op trên cả nước.
-
Phối hợp với Bộ Công Thương, AEON thúc đẩy tiêu thụ và xuất khẩu nông sản Việt
Không chỉ nỗ lực đẩy mạnh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản Việt tại thị trường trong nước thông qua các chương trình kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, AEON còn đang phối hợp hiệu quả với Bộ Công Thương đưa nông sản xuất khẩu sang Nhật Bản qua hệ thống bán lẻ của mình.
-
Thực thi EVFTA: Việt Nam đồng ý bỏ yêu cầu “kiểm tra nhu cầu kinh tế”
Sau 5 năm EVFTA có hiệu lực, tức từ ngày 1/8/2025, Việt Nam sẽ bỏ kiểm tra nhu cầu kinh tế khi nhà đầu tư từ các nước thành viên EVFTA mở cơ sở bán lẻ ở Việt Nam, nhưng vẫn bảo lưu quyền thực hiện quy hoạch hệ thống phân phối trên cơ sở không phân biệt đối xử.
-
Hà Nội kết nối tiêu thụ nông sản từ 20 tỉnh thành vào hệ thống MM Mega Market
Thực hiện Chỉ đạo của Thành ủy và UBND Thành phố Hà Nội, hôm nay (11/6), tại siêu thị MM Mega Market Hà Đông, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp cùng MM Mega Market Việt Nam chính thức khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020.
-
14 khuyến nghị đối với doanh nghiệp phân phối nhỏ và vừa trong thực thi EVFTA
Để hạn chế những tác động tiêu cực và tận dụng các cơ hội mới do EVFTA mang lại, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đưa ra những khuyến nghị đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực phân phối
-
Tận dụng thị trường trong nước: Bệ đỡ cho doanh nghiệp phát triển trong giai đoạn "bình thường mới"
Dưới tác động của Covid-19, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ quý I/2020 ghi nhận mức tăng thấp nhất từ nhiều năm trở lại đây. Để thương mại nội địa có thể phát huy vai trò bệ đỡ giai đoạn hậu dịch bệnh, sẽ cần nhiều giải pháp từ cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp trong thời gian tới.
-
Cá hồi Sapa "ngược dòng" về Thủ đô Hà Nội, có mặt tại Big C từ 25/4
Giữa bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều đến việc tiêu thụ tại chỗ các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương, chuỗi siêu thị Big C đã đưa cá hồi Sapa đến tận tay người tiêu dùng miền Bắc nhằm hỗ trợ cho bà con nông dân.
-
Thịt lợn nhập khẩu giảm giá tới 20% trên toàn hệ thống Big C
Tập đoàn Central Retail cho biết, từ mai (24/4/2020), chương trình “Tuần lễ thịt lợn nhập khẩu” sẽ được áp dụng mở rộng ra toàn bộ các siêu thị Big C & GO! trên toàn quốc, sau khi nhận được sự hưởng ứng của người tiêu dùng miền Bắc thời gian qua.