hệ thống phân phối
-
Thị trường hàng hóa các tỉnh phía Nam đã thích ứng với tình hình mới
Tết nguyên đán đang đến gần, mặc dù tình hình dịch bệnh còn phức tạp, nhưng Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam vẫn đang nỗ lực trong công tác đảm bảo nguồn cung hàng hóa và hỗ trợ duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
-
Tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu
Bộ Công Thương vừa ban hành chỉ thị yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp khẩn trương thực hiện các giải pháp nhằm tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu.
-
Tích cực tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ thanh long
Bộ Công Thương đưa ra các giải pháp nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ thanh long và đảm bảo điều kiện tốt nhất cho xuất khẩu thanh long cũng như các mặt hàng nông, thủy sản khác sang thị trường Trung Quốc trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19.
-
Sôi động thị trường bánh kẹo phục vụ Tết Nhâm Dần năm 2022
Thị trường bánh kẹo Tết Nguyên đán năm nay ghi nhận sự lên ngôi của các thương hiệu Việt Nam. Với những nỗ lực cải tiến chất lượng, các sản phẩm trong nước đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
-
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao 4 nhiệm vụ cho ngành Công Thương
Phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của ngành Công Thương tổ chức sáng nay, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành biểu dương những thành tích ấn tượng, đồng thời giao 4 nhiệm vụ cho ngành Công Thương.
-
Hậu Giang: Hơn 667,7 tỉ đồng dự trữ hàng hóa và bình ổn thị trường
Ngày 6/1, thông tin từ Sở Công thương Hậu Giang cho biết, các doanh nghiệp và 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tham gia Chương trình dự trữ hàng hóa, bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với tổng giá trị hàng hóa hơn 667,7 tỷ đồng để phục vụ mua sắm của người dân.
-
Chợ đầu mối có diện tích mặt bằng nền chợ tối thiểu 8.000 m2
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý chợ. Theo dự thảo, diện tích mặt bằng nền chợ tối thiểu là 8.000 m2 (đối với chợ cải tạo, nâng cấp đạt chuẩn chợ đầu mối) và tối thiểu 10.000 m2 (đối với chợ đầu mối xây mới).
-
Kịch bản mới cho phục hồi sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng
Những bài học trong đợt dịch Covid-19 lần thứ tư khiến cho các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp cùng hướng về nhu cầu bảo đảm tính tự chủ của nền kinh tế; nảy nở từ đó biết bao những kế hoạch, ước mơ với những bước đi ban đầu trong tái cơ cấu nhằm tăng tính linh hoạt, thích ứng với bối cảnh bình thường mới; với các phương án, kịch bản liên tục được cập nhật trong xu hướng đầy biến động như hiện nay.
-
Thành phố Hồ Chí Minh bảo đảm nguồn hàng, giá cả ổn định dịp cuối năm
Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng hóa để đưa ra thị trường, phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
-
Việt Nam là thị trường quan trọng của các tập đoàn bán lẻ Nhật Bản
Tờ Nikkei Asia vừa có bài phân tích về chiến lược đầu tư ra nước ngoài của các tập đoàn bán lẻ Nhật Bản, trong đó khẳng định Việt Nam là thị trường quan trọng nhất đối với tập đoàn AEON cũng như nhiều tập đoàn bán lẻ khác.
-
Chủ động chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết
Dự báo, năm nay, nhu cầu thị trường sẽ không tăng mạnh so với năm trước do tác động của dịch Covid-19.
-
Đẩy mạnh đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối tại nước ngoài
TP. Hà Nội sẽ tập trung xây dựng, cập nhật hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp, cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài phát triển hạ tầng thương mại và vận động làm cầu nối đưa sản phẩm Việt Nam ra thị trường nước ngoài.