hệ thống phân phối
-
Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 đồng loạt khai mạc tại hai hệ thống siêu thị lớn của Singapore
Ngày 6/12/2021, Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 cùng lúc được khai mạc tại hai hệ thống siêu thị lớn của Singapore là NTUC FairPrice và Hao Mart.
-
Đảm bảo cân đối cung cầu, không để thiếu hàng, sốt giá dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần
Nhằm đảm bảo cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hoá dịch cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, đồng thời làm tiền đề để thực hiện các mục tiêu kinh tế vĩ mô năm 2022 của Chính phủ, Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường.
-
Hà Nội: Kết nối giao thương cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường
Sáng 19/11, Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc chương trình “Mạng lưới liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường thành phố Hà Nội năm 2021”. Đây là một trong số những chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, giải phóng hàng tồn kho, khắc phục thiệt hại do dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế.
-
Đà Nẵng: Hơn 5.000 mặt hàng khuyến mại trong “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm”
Chương trình “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” sẽ diễn ra từ ngày 4 – 10/11 tại Đà Nẵng nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của 15 Trung tâm thương mại, siêu thị lớn với hơn 5.000 mặt hàng khuyến mại các loại.
-
Điều hành linh hoạt, hiệu quả giá các mặt hàng thiết yếu
Phó Thủ tướng yêu cầu thời gian tới, các bộ ngành theo chức năng nhiệm vụ của mình tập trung quản lý, điều hành linh hoạt, hiệu quả về giá đối với các mặt hàng thiết yếu như: Xăng dầu; điện; thực phẩm; phân bón và thức ăn chăn nuôi; thuốc chữa bệnh và sinh phẩm, vật tư y tế…
-
Ngành Công Thương Phú Thọ đảm bảo bình ổn, lưu thông hàng hóa trong thời gian kiểm soát dịch Covid -19.
Từ 14/10/2021 đến sáng ngày 26/10/2021, tỉnh Phú Thọ đã ghi nhận 425 ca dương tính với Covid – 19 tại các địa bàn Thành phố Việt Trì, Thị xã Phú Thọ, Thị trấn Lâm Thao, Thị trấn Hùng Sơn, huyện Phù Ninh, huyện Tam Nông, huyện Cẩm Khê. Từ khi có các ca lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh, sản lượng tiêu dùng và giá một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu có xu hướng tăng do tâm lý người dân lo sợ lây lan dịch bệnh mua tích lũy hàng hóa.
-
Hà Nội: 39.000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần
Ứớc tính tổng giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán 2022 trên địa bàn TP Hà Nội sẽ đạt khoảng 39.000 tỷ đồng (tương đương với Kế hoạch phục vụ Tết năm 2021).
-
Đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ nông sản Việt trực tuyến - Phục hồi kinh tế sau mùa dịch
Chương trình Tuần Lễ Nông Sản Việt trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Sendo với các loại trái cây của các tỉnh, thành như phía Nam sẽ được khởi chạy từ ngày 19 - 29/10/2021.
-
Ngành Công Thương nhận diện rõ nguy cơ, xử lý kịp thời, an toàn, linh hoạt
Đó là đánh giá của Chủ nhiệm UB Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh trong bài trả lời phỏng vấn Tạp chí Công Thương về công tác đảm bảo cung - cầu hàng hóa thiết yếu đợt dịch thứ tư; Những bài học rút ra để cơ cấu lại hoạt động này, nhằm thích ứng với trạng thái bình thường mới. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
-
Giành lại thị phần ngành bán lẻ
Thị trường bán lẻ Việt Nam vài năm gần đây chứng kiến rất nhiều sự thay đổi với các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) từ doanh nghiệp (DN) bán lẻ trong nước khi DN nước ngoài đang “tháo chạy” khỏi thị trường.
-
[TÁI CƠ CẤU] Bộ Công Thương nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại
Nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức các sự kiện kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu, tổ chức đào tạo trực tuyến nâng cao năng lực trên môi trường số, ... từ ngày 06/9/2021 đến 10/9/2021.
-
'Vực lại' dệt may, da giày ngay sau đại dịch
Sau gần 2 năm bùng phát, dịch COVID-19 đã làm đảo lộn kế hoạch sản xuất, kinh doanh của nhiều ngành hàng, trong đó, ngành công nghiệp "tỷ đô" của Việt Nam là dệt may và da giày không ngoại lệ.