hệ thống phân phối
-
Tổ Công tác đặc biệt Bộ Công Thương tròn một tháng ra đời và “nằm vùng” nơi tâm dịch
Ngày 17/8/2021 - tròn một tháng, Tổ Công tác đặc biệt phía Nam của Bộ Công Thương “cắm chốt” nơi tâm dịch.
-
Gánh nặng chi phí mùa dịch: Chuỗi Saigon Co.op bù lỗ để giữ giá bình ổn
Saigon Co.op cho biết trong nhiều tháng qua, kể từ khi dịch bùng phát, hệ thống bán lẻ này đã âm thầm bù lỗ cho nhiều chi phí phát sinh và thực hiện trợ giá nhiều mặt hàng cho người tiêu dùng để phục vụ nhu cầu mua sắm tiết kiệm của người dân trong tình hình trong dịch bệnh.
-
Chợ đường phố - Kênh tiêu thụ nông sản, giải pháp hữu hiệu đảm bảo an ninh lương thực
Chợ đường phố là kênh tiêu thụ nông sản và cung cấp thực phẩm tươi sống rất quan trọng tại Thổ Nhĩ Kỳ. Chợ đường phố được tổ chức tại tất cả các thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ để cung cấp hàng hóa cho cư dân đô thị đồng thời tạo ra kênh tiêu thụ nông sản thực phẩm cho nông dân sống ở các vùng nông thôn bao quanh thành phố.
-
Những ngày Hà Nội giãn cách, nguồn hàng phục vụ người dân đảm bảo ổn định
Trong ngày 8/8, tình hình cung ứng hàng hoá trên địa bàn Thành phố ổn định. Các quận, huyện chủ động đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho các khu vực phong tỏa, cách ly y tế. Nguồn cung hàng hóa tại các hệ thống phân phối (siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi…) dồi dào.
-
Mô hình "mang chợ ra không gian thoáng", "siêu thị bán hàng theo combo"
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với chủng loại Delta lây lan nhanh, một số siêu thị ở Cần Thơ đã áp dụng mô hình bán hàng thông minh, cho phép người mua hàng theo "combo" tại các quầy bán lưu động ở khu vực thoáng khí và hạn chế tối đa tiếp xúc.
-
Công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hôm nay (31/7), Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 1063/CĐ-TTg về phòng chống dịch COVID-19.
-
Saigon Co.op đề xuất phương án mua chung để đưa hàng hóa đến các khu dân cư, khu phong tỏa
Theo Saigon Co.op, công tác vận chuyển, tập kết hàng hóa từ các tỉnh thành về TP.HCM đã từng bước được khai thông thuận lợi hơn so với khi mới bắt đầu thực hiện giãn cách nên lượng về các điểm bán cũng đang ổn định và bắt đầu có xu hướng tăng. Tuy nhiên, cái khó hiện nay chủ yếu là khâu phân phối hàng hóa từ siêu thị đến tay người dân.
-
Định hình rõ nét hướng đi cho thương mại trong nước giai đoạn mới
Ngày 13/7/2021, trên cơ sở Dự thảo do Bộ Công Thương soạn và trình, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1163/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Nội lực, số hóa, tiêu thụ là 3 từ khóa chính có thể nhận diện trong Chiến lược đặc biệt này.
-
Hà Nội: Đẩy mạnh bán hàng online, qua sàn thương mại điện tử
UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản gửi các sở, ngành liên quan nhằm bảo đảm lưu thông, tổ chức cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn.
-
Tổng quan về chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030 , tầm nhìn đến năm 2045
Chiến lược nhằm mục tiêu phát triển thương mại trong nước thành cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng, đóng vai trò định hướng, dẫn dắt sản xuất theo tín hiệu của thị trường, phát huy năng lực, sức mạnh nội sinh của thị trường trong nước...
-
Hà Nội: Hướng dẫn thủ tục đăng ký cho nhân viên vận chuyển, cung ứng hàng hóa thiết yếu
Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND Thành phố về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn, trong đó giao Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải phối hợp tổ chức phương án vận chuyển, cung ứng hàng hóa thiết yếu được lưu thông thuận lợi trên địa bàn Thành phố phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.
-
Không kiểm tra xe chở hàng thiết yếu, lương thực phục vụ vùng có dịch COVID-19
Việc kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân nêu trên chỉ được thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hóa, bảo đảm tuân thủ đầy đủ yêu cầu phòng chống dịch.