Hiệp định EVFTA
-
EVFTA – Cú hích cho thị trường bán lẻ
Việc EVFTA chính thức có hiệu lực vừa qua đồng nghĩa với việc mở cửa thị trường trong nước, điều này tạo cơ hội cho doanh nghiệp, sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của EU tiếp cận được thuận lợi hơn thị trường Việt Nam.
-
Hiện thực hóa cơ hội của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam sau khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực
ThS. PHAN THỊ NGỌC UYÊN (Khoa Chính trị - Luật, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh)
-
Trái cây vượt hàng rào kỹ thuật xuất ngoại
Dù mới ở dạng mời chào đối tác nước ngoài, hay đã được cơ quan chính thống của các quốc gia chấp nhận cho nhập khẩu, thì trái cây nước ta vẫn phải vượt qua hàng rào kỹ thuật nếu muốn xuất ngoại.
-
Doanh nghiệp gạo lãi lớn trong quý 3
Nhiều doanh nghiệp trong ngành gạo ghi nhận mức tăng trưởng kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý 3/2020. Thời gian tới, những doanh nghiệp này được dự báo sẽ có cơ hội gia tăng lợi nhuận trong mảng gạo nhờ những lợi thế từ EVFTA.
-
Các loại thuế phí xe hơi thay đổi thế nào trong năm 2021?
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là bước sang năm mới 2021, chính sách thuế đối với xe hơi và ngành xe hơi sẽ có khá nhiều thay đổi.
-
Gia hạn miễn thuế nhập khẩu đối với thiết bị bảo hộ, hàng y tế phòng chống dịch Covid-19
Thời hạn nhập khẩu miễn thuế và miễn thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa được sử dụng để phòng chống dịch Covid-19 đã được kéo dài đến ngày 30/4/2021.
-
Doanh nghiệp sữa ‘thích ứng" với cuộc chiến nội - ngoại
Sữa là ngành không nhận được nhiều lợi ích từ EVFTA, thậm chí bị tăng cạnh tranh trên sân nhà nhưng các doanh nghiệp Việt đã có sự chuẩn bị.
-
Động lực cho xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới làm đứt gãy thương mại quốc tế, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vẫn giữ được mức tăng dương. Xuất siêu lập kỷ lục, xuất khẩu sang các thị trường chủ lực tăng trưởng tốt… là điểm sáng, là động lực cho sự tăng trưởng chung của hoạt động xuất khẩu.
-
Da giày có đơn hàng đến hết năm, dệt may khó đạt mục tiêu
Báo cáo mới nhất của Bộ Công Thương cho biết, tình hình đơn hàng của các doanh nghiệp trong ngành giày dép đang dần phục hồi, có những chuyển biến tích cực. Trong khi đó, dệt may vẫn gặp nhiều khó khăn, khan hiếm đơn hàng.
-
Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020: Vượt mục tiêu 10%
Bộ Công Thương vừa cho biết, trong giai đoạn 2015 - 2019, tăng trưởng xuất khẩu đạt trung bình 12%/năm, cao hơn mục tiêu 10% do Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII đề ra.
-
Nhiều doanh nghiệp Nigeria quan tâm sản phẩm thời trang Việt
Tại Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nigeria 2020, nhiều doanh nghiệp Nigeria bày tỏ mối quan tâm sâu tới các sản phẩm của Việt Nam và đã trao đổi chi tiết về chất liệu, mẫu mã, thủ tục đặt hàng, giao nhận sản phẩm...
-
Nâng cao giá trị gia tăng cho ngành dệt may
Với Hiệp định EVFTA, 100% các mặt hàng dệt may của Việt Nam sẽ được giảm thuế nhập khẩu về 0% sau tối đa 7 năm kể từ khi Hiệp định có hiệu lực.