• Đồng hành cùng doanh nghiệp Thái Bình trên “xa lộ” hội nhập

    Đồng hành cùng doanh nghiệp Thái Bình trên “xa lộ” hội nhập

    Năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng đã tác động mạnh mẽ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt nói chung và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình nói riêng. Hơn bao giờ hết, cộng đồng doanh nghiệp cần sự chung tay hỗ trợ để nắm bắt các cơ hội từ hội nhập cũng như các hiệp định thương mại tự do và lấy lại đà phục hồi tăng trưởng.

  • Đề xuất mới về đấu thầu mua sắm theo Hiệp định CPTPP

    Đề xuất mới về đấu thầu mua sắm theo Hiệp định CPTPP

    Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 95/2020/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn thực hiện về đấu thầu mua sắm theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

  • Xuất nhập khẩu giai đoạn 2016-2020: Dấu ấn chuyển mình của các doanh nghiệp trong nước

    Xuất nhập khẩu giai đoạn 2016-2020: Dấu ấn chuyển mình của các doanh nghiệp trong nước

    Hoạt động xuất nhập khẩu trong nhiệm kỳ 2016-2020 vừa qua đã chứng kiến sự chuyển mình của nhóm các doanh nghiệp trong nước. Số liệu thống kê cho thấy xuất khẩu của khu vực doanh nghiệp trong nước vẫn tăng trưởng tích cực trong khi kim ngạch xuất khẩu nông sản, thủy sản có giảm.

  • Những nhiệm vụ chủ chốt của ngành Công Thương năm 2021

    Những nhiệm vụ chủ chốt của ngành Công Thương năm 2021

    Để góp phần đạt tốc độ tăng trưởng GDP của cả nước năm 2021 tăng 6,5%, ngành Công Thương thực hiện một số nhiệm vụ chung như sau:

  • Ngành Công Thương Hà Nội: Quyết tâm thực hiện mục tiêu kép cho năm 2021

    Ngành Công Thương Hà Nội: Quyết tâm thực hiện mục tiêu kép cho năm 2021

    Năm 2021 ngành Công Thương Hà Nội đặt mục tiêu giá trị tăng thêm ngành công nghiệp tăng 9% (cao gấp hơn 1,8 lần năm 2020. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 7-8% (gấp gần 3 lần năm 2020); Phấn đấu công nhận 25-28 sản phẩm là sản phẩm công nghiệp chủ lực… Tiếp tục tập trung thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế.

  • Bộ Công Thương khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA đầu tiên tại Việt Nam

    Bộ Công Thương khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA đầu tiên tại Việt Nam

    Sáng nay (23/12/2020), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về Hiệp định thương mại tự do Việt Nam (FTAP) tại địa chỉ fta.moit.gov.vn.

  • Bảo vệ sự cân bằng của thị trường

    Bảo vệ sự cân bằng của thị trường

    Vấn đề cân bằng thị trường theo hướng bảo vệ lợi ích của 3 chủ thể gồm nhà xuất khẩu nước ngoài, nhà sản xuất trong nước và người tiêu dùng luôn được cơ quan quản lý quan tâm hàng đầu khi sử dụng công cụ phòng vệ thương mại.

  • Tận dụng tối đa các FTA – tạo sức bật cho ngành gỗ

    Tận dụng tối đa các FTA – tạo sức bật cho ngành gỗ

    Có thể nói các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới có mức độ cam kết cao, toàn diện giúp doanh nghiệp gỗ Việt tiệm cận vị trí “mắt xích” quan trọng trong các chuỗi giá trị sản phẩm gỗ hiện có với khách hàng toàn cầu.

  • Những điểm khác biệt tạo dấu ấn RCEP

    Những điểm khác biệt tạo dấu ấn RCEP

    Với hai điểm khác biệt: Thuận lợi hóa thương mại và tạo không giản kết nối chung, RCEP đã tạo nên dấu ấn, hướng đến vai trò trung tâm của ASEAN trong kết nối với các nền kinh tế lớn trong khu vực.

  • Doanh nghiệp giấy tăng đầu tư, kỳ vọng xuất khẩu từ FTA

    Doanh nghiệp giấy tăng đầu tư, kỳ vọng xuất khẩu từ FTA

    Mặc dù thị trường còn nhiều thách thức xen lẫn cơ hội, nhưng các DN ngành giấy vẫn có kế hoạch mở rộng sản xuất – kinh doanh. Hơn nữa, triển vọng từ các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) được kỳ vọng sẽ gia tăng cơ hội xuất khẩu cho DN ngành giấy.

  • 2 dấu ấn lớn của RCEP

    2 dấu ấn lớn của RCEP

    RCEP sẽ tạo ra một khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới, quy mô lên gần 27.000 tỷ USD, chiếm đến 30% tổng GDP toàn cầu, khu vực thị trường có hơn 2,2 tỷ người tiêu dùng.

  • Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam lạc quan khi chỉ số BCI tăng 24 điểm

    Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam lạc quan khi chỉ số BCI tăng 24 điểm

    Chỉ số Môi trường Kinh doanh (BCI) Quý 3 của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), do YouGov Việt Nam thực hiện đạt kết quả 57,5 điểm phần trăm - tăng 24 điểm so với quý trước. Đây là số điểm BCI cao nhất kể từ khi Đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới.