kim ngạch xuất khẩu
-
Xuất khẩu tăng trưởng mạnh trở lại
So với nửa đầu tháng 3/2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trong nửa cuối tháng 3 tăng mạnh 22,8% (tương ứng tăng 3,05 tỷ USD).
-
Khoá họp lần thứ 10 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Kazakhstan về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật
Chiều 26/9, tại Hà Nội đã diễn ra Khoá họp lần thứ 10 Uỷ ban liên Chính phủ Việt Nam – Kazakhstan về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học – kỹ thuật, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đặng Hoàng An và Thứ trưởng Bộ Thương mại và Hội nhập Cộng hoà Kazakhstan Kairat Torebayev chủ trì Khóa họp.
-
30 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD
Từ đầu năm đến nay, có 30 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 91,8% tổng kim ngạch xuất khẩu.
-
4 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD
Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong khi 3 quốc gia còn lại đến từ châu Á gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.
-
Nhận diện các rào cản phi thuế quan khi xuất khẩu sang thị trường EU và các khuyến nghị cho doanh nghiệp Việt Nam
ThS. NGUYỄN THANH HÒA BÌNH (Giảng viên Trường Đại học Lạc Hồng)
-
Xuất khẩu của doanh nghiệp trong nước phục hồi ấn tượng
Bộ Công Thương nhận định, trong 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu của khối doanh nghiệp trong nước ghi nhận tốc độ tăng trưởng 20%, cao hơn mức tăng 16,3% của khối FDI.
-
Kết nối sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội - Italia
Tối 7/6, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam, tổ chức Hội nghị Kết nối DN sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội với DN Italia.
-
Kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp trong nước tăng hơn 21%
Tính chung 5 tháng, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu của khu vực doanh nghiệp trong nước tăng cao ở mức 21,2%, cao hơn so với mức tăng 14,8% của khu vực có vốn đầu tư nước ngoài.
-
Kỳ tích xuất khẩu
Trái với mọi dự đoán, xuất khẩu đã trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế nước ta. Chuyên gia kinh tế Bloomberg còn cho rằng xuất khẩu là đầu tàu, kéo tăng trưởng Việt Nam khi 2 động lực còn lại không gặp thuận lợi.
-
EVFTA và nông sản Việt Nam xuất khẩu: Thách thức, cơ hội và giải pháp
TS. TRƯƠNG THU HÀ (Khoa Kinh tế phát triển - Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội)
-
Gia tăng các vụ việc phòng vệ thương mại vào hàng xuất khẩu từ Việt Nam
Quy mô xuất khẩu, nhập khẩu tăng nhiều lần cho thấy năng lực của nhiều ngành sản xuất, xuất khẩu của ta đã cao hơn, hàng hóa của ta đã thâm nhập được và cạnh tranh sòng phẳng trên nhiều thị trường xuất khẩu.
-
4 lưu ý khi doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa vào thị trường Đài Loan
Đài Loan là một thị trường không dễ xâm nhập do chủ trương duy trì các tập quán thị trường nội địa và buôn bán với bạn hàng truyền thống. Do đó, để nhập khẩu hàng hóa vào Đài Loan, các đoanh nghiệp Việt nam cần chú ý những vấn đề sau khi quyết định nhập khẩu hàng hóa của mình vào thị trường này