kinh doanh vận tải
-
Công ty TNHH Vận tải Ô tô An Phước: Khẳng định vị thế trong lĩnh vực vận tải hàng hóa
Được thành lập vào tháng 8/2005, trong những năm qua Công ty TNHH Vận tải Ô tô An Phước đã không ngừng nỗ lực để xây dựng thương hiệu, uy tín trong lĩnh vực vận tải hàng hóa tại Đắk Lắk và phát triển khắp các tỉnh thành trong cả nước.
-
Các nhân tố ảnh hưởng đến chính sách cổ tức của các doanh nghiệp vận tải và hậu cần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Bài báo nghiên cứu "Các nhân tố ảnh hưởng đến chính sách cổ tức của các doanh nghiệp vận tải và hậu cần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam" do Hàng Lê Cẩm Phương (Khoa Quản lý Công nghiệp - Trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.
-
Khám phá 10 cảng biển lớn nhất thế giới
Biển bao phủ hơn 70% bề mặt Trái Đất. Vì thế cảng biển đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của thế giới hiện đại.
-
Nhà máy Lọc dầu Dung Quất tác động thế nào đến giao thông miền Trung?
Việc xây dựng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (NMLD Dung Quất) đã có những tác động toàn diện tới kinh tế - xã hội các tỉnh miền Trung. Điều đó thể hiện tầm nhìn đúng đắn của Đảng, Nhà nước trong việc quyết định đặt nhà máy lọc dầu đầu tiên của đất nước tại khu vực miền Trung.
-
Giảm từ 20% - 50% một số loại phí, lệ phí hoạt động vận tải
Từ ngày 01/10/2022 đến hết ngày 31/12/2022, một số loại phí, lệ phí hoạt động kinh doanh vận tải được giảm từ 20% - 50%.
-
Thực trạng sự gia nhập và rút khỏi thị trường của các doanh nghiệp vận tải và kho bãi Việt Nam trong giai đoạn 2015 - 2020
ĐỖ THỊ BÍCH NGỌC (Khoa Quản trị - Tài chính, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam) và HOÀNG VIỆT KHÁNH (Viện Khoa học Giáo dục nghề nghiệp, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp)
-
Một số biện pháp nhằm hoàn thiện quản lý thuế đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải container đường bộ trên địa bàn thành phố Hải Phòng
TÔ VĂN TUẤN - ThS. NGUYỄN THỊ HÀ (Trường Đại học Hàng hải Việt Nam)
-
Hiện thực hóa khát vọng trung tâm logistics khu vực và toàn cầu
Việt Nam có đủ tiềm năng trở thành trung tâm logistics của khu vực và thế giới. Chỉ cần tạo dựng được môi trường, chúng ta có thể biến giấc mơ trở thành hiện thực.
-
Phát triển thị trường logistics: “Muốn đi xa phải đi cùng nhau”
Hiện nay, số lượng doanh nghiệp logistics đang hoạt động rất nhiều, nhưng chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ, quy mô hạn chế cả về vốn và nhân lực cũng như kinh nghiệm hoạt động quốc tế. Để phát triển thị trường logistics, nâng cao năng lực, gia tăng sức cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp cho rằng, cần phải hợp tác, bắt tay cùng nhau làm việc.
-
Lỗi chở hàng hóa không có giấy vận tải bị xử phạt như thế nào?
Vận tải hàng hóa là một trong những ngành kinh doanh khá phát triển tại Việt Nam. Vậy, khi kinh doanh ngành nghề này phải đảm bảo những yêu cầu pháp lý nào?
-
Phân tích mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và lực lượng lao động đi biển Việt Nam
ThS. ĐỖ THANH TÙNG (Khoa Quản trị - Tài chính, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam) và ThS. VŨ THỊ ANH THƯ (Khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Hải Phòng)
-
Mở thêm 8 bến cảng biển mới ở 5 tỉnh, thành phố
Trong đó, cảng biển Bà Rịa-Vũng Tàu có thêm 4 bến cảnh mới; các tỉnh, thành phố Hải Phòng, TPHCM, Đồng Nai, Khánh Hòa, mọi địa phương có thêm 1 bến cảng.