Kinh tế
-
Đưa dược liệu vào nhóm xuất khẩu "tỷ đô": Còn rất nhiều việc phải làm
Chương trình phát triển công nghiệp dược, dược liệu sản xuất trong nước đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2045 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Với những mục tiêu trong Chương trình cho thấy, để xuất khẩu 1 tỷ USD dược liệu vào năm 2030 còn rất nhiều việc phải làm.
-
EVEF và CRUS tổ chức Hội thảo tập huấn Tăng cường vai trò của báo chí trong thúc đẩy năng lượng bền vững
Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khởi động Khóa tập huấn “Tăng cường vai trò của báo chí trong thúc đẩy năng lượng bền vững”. Hội thảo được tổ chức bởi Dự án Hỗ trợ Kỹ thuật Ngành Năng lượng Việt Nam – EU (EVEF) và Trung tâm Nghiên cứu vùng và đô thị (CRUS) trong khuôn khổ gói hỗ trợ kỹ thuật thuộc tiểu hợp phần 1B của dự án EVEF. 27 phóng viên, nhà báo từ các cơ quan báo chí trên cả nước đã được lựa chọn để tham gia khóa tập huấn này.
-
Vitas tổ chức chuỗi sự kiện hoạt động tại tỉnh Nam Định với chủ đề Xanh hóa ngành Dệt May
Hiệp hội Dệt May Việt Nam vừa tổ chức chuỗi sự kiện hoạt động tại tỉnh Nam Định với chủ đề Xanh hóa ngành Dệt May, nhằm mục đích tuyên truyền, vận động và khuyến khích các doanh nghiệp Dệt May Việt Nam hướng tới phát triển bền vững.
-
Thuê phòng trọ sinh viên, bán gần 50.000 hộp mỹ phẩm không nguồn gốc
Thủ đoạn của đối tượng là thuê phòng trọ sinh viên giá rẻ ở khu vực ngoại thành để kinh doanh online các sản phẩm mỹ phẩm dành cho tóc như dầu gội đầu, sáp vuốt tóc, keo xịt tóc, dưỡng tóc các loại giành cho nam giới. Tất cả số hàng hóa đều không rõ nguồn gốc xuất xứ.
-
Tăng cường trao đổi thông tin, tạo thuận lợi cho xuất khẩu hàng hóa qua biên giới
Ngày 19/3/2021, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Lào Cai về tình hình thương mại biên giới, xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc trong những tháng đầu năm.
-
EVFTA - đòn bẩy để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Bắc Âu
Hiệp định EVFTA có hiệu lực từ ngày 1/8/2020 đã từng bước xóa bỏ các rào cản về thuế quan, mở rộng cánh cửa cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập nhanh chóng và hiệu quả vào thị trường EU nói chung và Bắc Âu nói riêng.
-
Các FTA thúc đẩy cải cách, nhất là cải cách hành chính
Phát biểu kết luận tạiHội nghị tổng kết Chương trình tổng thể Cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh “Chúng ta hội nhập quốc tế sâu rộng, tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) và “chính các FTA này đã thúc đẩy chúng ta phải cải cách, nhất là CCHC”.
-
Năng lực đổi mới sáng tạo của sinh viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân trong bối cảnh kinh tế số
TS. ĐỖ ANH ĐỨC - PHẠM NGUYỄN NGUYÊN THẢO - NGUYỄN THỊ MINH PHƯƠNG - TỪ VÂN SƠN (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) - NGUYỄN CẨM NHUNG (Trường Đại học RMIT Việt Nam)
-
Kỳ họp Hội đồng AJC lần thứ 40 thống nhất 3 nội dung
Ngày 18 tháng 3 năm 2021, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), đại diện Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và đầu tư và đại diện Tổng cục Du lịch – Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch đã tham dự Kỳ họp trực tuyến Hội đồng Giám đốc Trung tâm ASEAN – Nhật Bản (AJC) lần thứ 40.
-
Chuyển dịch từ tăng trưởng về lượng sang lượng - chất
Năm 2020 đã diễn ra với nhiều khó khăn. Khi nhiều quốc gia công bố các mức tăng trưởng kinh tế âm, thì Việt Nam nằm nhóm các nước tăng trưởng cao nhất với 2,91%. Nhưng quan trọng hơn, nền kinh tế đã chuyển dịch từ tăng trưởng về lượng sang bảo đảm giữa lượng và chất.
-
Vượt kế hoạch sản xuất và tiêu thụ tháng 2, Vinapaco quyết tâm hoàn thành "mục tiêu kép"
Tháng 2 năm 2021, (Tổng Công ty Giấy Việt Nam) Vinapaco cho biết đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất giấy với 8.601 tấn giấy (bằng 104% kế hoạch tháng, 110% so với cùng kỳ). Đặc biệt, sản lượng và doanh thu tiêu thụ Giấy Bãi Bằng đạt 224 tỷ đồng vượt mức kế hoạch đặt ra. Thi đua, hứng khởi lao động sản xuất, Vinapaco kỳ vọng một năm đầy hứa hẹn.
-
Phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước
Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021-2025 với trọng tâm là tổ chức các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam", "Tinh hoa hàng Việt Nam."