Lotte Mart
-
12 đơn vị kết nối thu mua trái thanh long Bình Thuận
Sở Công Thương Bình Thuận vừa kết nối thành công với 12 đơn vị là các doanh nghiệp thương mại để hỗ trợ nông dân tiêu thụ 90.000 tấn trái thanh long.
-
Bán lẻ hàng tiêu dùng: "Miếng bánh" ngon nhưng không dành cho tất cả
Thị trường bán lẻ Việt Nam được dự báo tăng trưởng trên 10%/năm trong các năm tới nhờ vào sự trỗi dậy của tầng lớp trung lưu, dân số trẻ và thay đổi trong hành vi tiêu dùng.
-
Xuất khẩu rau quả: Giảm ở Trung Quốc, tăng mạnh sang Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản…
Sự tương phản giữa xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc và các thị trường khó tính cho thấy, công tác đàm phán mở cửa thị trường về thuế quan, về quy tắc xuất xứ đã được thực hiện tốt trong thời gian qua
-
Tetra Pak mở rộng chương trình thu gom, tái chế vỏ hộp sữa tại hơn 600 trường học
Tetra Pak đã chính thức cùng với các đối tác là doanh nghiệp xã hội NHC và Công ty Giấy Đồng Tiến Bình Dương mở rộng chương trình phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa tới hơn 600 trường mầm non và tiểu học ở TP.HCM.
-
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cần cân bằng giữa phân phối hiện đại và chợ truyền thống
Với tốc độ phát triển và hiện đại hóa nhanh chóng của thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho rằng, cần chú ý đảm bảo cân bằng giữa các kênh phân phối hiện đại và kênh phân phối truyền thống.
-
Nhà bán lẻ nước ngoài: Thành công hay thất bại cũng vẽ nên bức tranh đặc trưng
Dù thành công hay thất bại, nhà bán lẻ nước ngoài cũng đang vẽ nên một bức tranh đặc trưng trên thị trường bán lẻ nước ta: Nhu cầu tăng trưởng mạnh, quy luật sinh tồn khắc nghiệt, lực cầu ở những phân khúc chuyên biệt mới bước đầu phân hóa, chưa đủ mạnh để phát triển thành thị trường riêng.
-
Thị trường bán lẻ: Sướng phát điên lên vì dự báo trật lất
Trái với nhiều dự đoán, sau hơn 4 năm kể từ 2015, Việt Nam cho phép thành lập công ty bán lẻ 100% vốn nước ngoài, các doanh nghiệp bán lẻ trong nước không bị thôn tính và vẫn chiếm thị phần lớn.