miền núi phía Bắc
-
Người dân tộc thiểu số ở Yên Bái làm giàu nhờ đưa hàng hóa lên “chợ mạng”
Nhiều HTX, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã nỗ lực đưa các sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử nhằm thúc đẩy đầu ra cho sản phẩm.
-
Viettel khắc phục gián đoạn thông tin tại các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng lũ lụt
Đến ngày 12/9, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) về cơ bản khôi phục mạng lưới tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đảm bảo liên lạc cho người dân và công tác cứu hộ, ứng phó thiên tai.
-
Điều chỉnh danh sách xã khu vực III, II, I vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 698/QĐ-TTg ngày 19/7/2024 phê duyệt điều chỉnh, bổ sung và hiệu chỉnh danh sách xã khu vực III, II, I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.
-
Đưa cam Hàm Yên vào các hệ thống phân phối lớn
Cam sành Hàm Yên có trái to tròn, cuống lá nhỏ, khi vừa chín tới trái có màu xanh sẫm, vỏ sần sùi.
-
Hỗ trợ bà con miền núi cũng giúp Sài Gòn Co.op hút khách hơn
Thông qua mạng lưới gần 800 điểm bán trên cả nước của Saigon Co.op, nông sản của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số miền núi đã được tiếp cận người tiêu dùng, giúp sản phẩm của họ có đầu ra ổn định hơn.
-
Thay đổi tư duy, cách làm trà của bà con miền núi
Từ chỗ để cây chè phát triển tự nhiên, nay đồng bào Mông đã biết bảo vệ, biết trồng, chăm sóc chè theo hướng hữu cơ và đặc biệt là thu hái đúng quy trình, kỹ thuật.
-
Cần thêm những cách làm hay và sáng tạo
Thành công của Lạng Sơn gợi mở ra nhiều điều tích cực về những cách làm hay và sáng tạo, chủ động tham mưu đề xuất đưa chính sách hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đi vào cuộc sống.
-
Đưa hàng Việt về huyện biên giới làm chuyển dịch cơ cấu kinh tế
Các ngành thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cấp tỉnh và cấp huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc vận động dưới nhiều hình thức.
-
Xây dựng hạ tầng thương mại miền núi
Trong tương lai gần, hạ tầng thương mại (HTTM) miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo sẽ có bước đột phá, được cải thiện đáng kể, góp phần bảo vệ an ninh biên giới và hải đảo.
-
Lấp đầy khoảng cách địa lý cho cá hồi Sapa
Giờ đây nhắc đến Sa Pa, người ta không chỉ nghĩ đến khu nghỉ dưỡng nổi tiếng mà còn nhắc đến một thương hiệu mới cho vùng du lịch xứ sở sương mù này “cá hồi Sapa”.
-
Tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua các kênh thương mại điện tử
Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương đã đặc biệt quan tâm và triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đặc sản địa phương thông qua thương mại điện tử.
-
Những quyết sách của Chương trình phát triển thương mại miền núi, hải đảo
Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 1162/QĐ-TTg Phê duyệt Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021 – 2025.