Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường Trung Quốc đối với nông sản, trái cây thế mạnh của Việt Nam
Tại buổi hội kiến Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Hà Lập Phong, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên bày tỏ mong muốn Phó Thủ tướng Hà Lập Phong tiếp tục quan tâm thúc đẩy mở rộng nhập khẩu nông sản chất lượng cao Việt Nam và đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường Trung Quốc đối với nông sản, trái cây có thế mạnh của Việt Nam.
-
Chủ động, tích cực trong triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại tại khu vực miền Nam
Chiều 06/09, tại TP. Cần Thơ, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị giao ban triển khai công tác xúc tiến thương mại khu vực Miền Nam năm 2024.
-
Lần đầu tiên Lễ hội trái cây Việt Nam được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc)
Ngày 29-30/9/2024 tới đây, Lễ hội trái cây Việt Nam sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp nông sản lớn tại Việt Nam và các hiệp hội chuyên ngành nông sản, nhà nhập khẩu, cung tiêu của Trung Quốc.
-
Tìm đầu ra cho các sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo
Việc phục hồi sản xuất công nghiệp trong năm 2024 được dự báo vẫn còn nhiều thách thức, cần có biện pháp tích cực hỗ trợ sản xuất, kinh doanh các sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo cũng như có các biện pháp kích thích tiêu dùng để giải phóng hàng tồn kho.
-
Đẩy mạnh liên kết, xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ
Ngày 31/7, tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển vùng Đông Nam Bộ.
-
Xúc tiến thương mại, phát triển thị trường cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo
Ngày 29/7/2024, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với Hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 7/2024 với chủ đề “Xúc tiến thương mại phát triển thị trường sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo”.
-
Phát huy vai trò của hệ thống Thương vụ trong xúc tiến thương mại với khu vực châu Âu
Bằng việc triển khai hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nước ngoài, hệ thống Thương vụ Việt Nam tại khu vực châu Âu đã có những đóng góp quan trọng, tích cực trong hỗ trợ các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp đa dạng hoá thị trường, duy trì tốt các chuỗi cung ứng và đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước.
-
Việt Nam có nhiều lợi thế cạnh tranh khi xuất khẩu hàng hóa sang Italia
6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Italia đạt 3,4 tỷ USD, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, Việt Nam có lợi thế xuất khẩu những mặt hàng sang thị trường Italia như: cà phê, hạt tiêu, hạt điều bóc vỏ, điện thoại và linh kiện, giày dép…
-
Xúc tiến thương mại đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng
Việc chủ động các biện pháp xúc tiến thương mại, xúc tiến tiêu thụ hàng Việt đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cho đa số người tiêu dùng Việt Nam trong việc ưu tiên lựa chọn và sử dụng hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.
-
Linh hoạt, đổi mới công tác xúc tiến thương mại trong và ngoài nước
Bằng việc triển khai đồng bộ nhiều công tác xúc tiến thương mại trong 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động thương mại của Việt Nam đã đạt nhiều khởi sắc, xuất tiếp tục đà tăng trưởng, tháng sau cao hơn tháng trước, duy trì cán cân thương mại xuất siêu.
-
Bộ Công Thương tổ chức khoảng 200 gian hàng trưng bày tại Hội chợ CAEXPO 2024
Đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam sẽ tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia Khu gian hàng thương mại với quy mô khoảng 200 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm trực tiếp tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21 (CAEXPO 2024).
-
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu tại Đài Loan (Trung Quốc)
Bộ Công Thương tổ chức đoàn gồm 19 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Food Taipei 2024 từ ngày 26 đến 29/6/2024 nhằm quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc).