Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Bộ Công Thương: Triển khai đa dạng, hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký Quyết định số 1970/QĐ-BCT ngày 07/7/2025 về việc ban hành Kế hoạch hành động của Bộ Công Thương thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 18/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025.
-
Nhiều giải pháp xúc tiến tiêu thụ, đa dạng thị trường xuất khẩu cho nông sản mùa vụ
Ngày 27/6/2025, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 6/2025 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản mùa vụ Việt Nam”.
-
Công ty TNHH Baka: Nỗ lực mở rộng thị trường và đẩy mạnh xuất khẩu chính ngạch
Công ty TNHH Baka đã ghi dấu ấn với chiến lược phát triển bền vững, chú trọng chất lượng của các sản phẩm cà phê và không ngừng mở rộng thị trường, cả trong nước và quốc tế.
-
Nhiều tiềm năng xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang các thị trường Halal
Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang các thị trường Halal như Trung Đông, Malaysia, Brunei,… đang có xu hướng ngày càng tăng.
-
Senegal muốn nhập khẩu gạo, gia vị, cà phê, trà... của Việt Nam
Tại Hội thảo giao thương Việt Nam - Senegal, các doanh nghiệp Senegal bày tỏ sự quan tâm đến nhập khẩu gạo, gia vị, cà phê, trà, vật liệu xây dựng, đồ gỗ, bao bì, thiết bị đồ dùng học tập… của Việt Nam; bên cạnh đó, doanh nghiệp Senegal cũng muốn đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh như hạt điều thô, bông, hải sản, bột cá làm thức ăn gia súc….
-
Thủ tướng: Nghiên cứu, xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao theo chức năng, nhiệm vụ được giao nghiên cứu các thông tin để xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal.
-
Xuất khẩu cá rô phi Việt Nam trở lại "đường đua" tại thị trường Brazil
Việc Brazil chính thức dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi Việt Nam sẽ mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản. Qua đó, từng bước cân bằng cán cân thương mại và hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 15 tỷ USD vào năm 2030.
-
Đẩy mạnh đa dạng hóa thị trường xuất khẩu trong tình hình mới
Ngày 28/04/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng với chiến tranh thương mại và chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ: Vai trò của hệ thống xúc tiến thương mại và thương vụ trong bảo vệ và phát triển thị trường xuất khẩu”.
-
Nhu cầu tăng cao, Việt Nam thu về 1.550 tỷ đồng từ xuất khẩu cua ghẹ và giáp xác trong 2 tháng đầu năm
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), 2 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cua ghẹ và giáp xác của Việt Nam đạt hơn 62 triệu USD (1.550 tỷ đồng), tăng 86% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng trong 07 nhóm thủy sản xuất khẩu chính.
-
Bộ Công Thương cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội thị trường
Nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 2/2025, Thứ trưởng Phan Thị Thắng cho biết, Bộ Công Thương cam kết phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng các giải pháp đồng bộ, giúp doanh nghiệp Việt Nam tận dụng tối đa cơ hội thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh.
-
[TỔNG THUẬT TOẠ ĐÀM] Đa dạng thị trường, phát triển sản phẩm cơ khí
Tại Tọa đàm do Tạp chí Công Thương thực hiện sáng 09/12, đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, chuyên gia và doanh nghiệp đã tập trung thảo luận về: Tình hình sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường cho sản phẩm cơ khí của nước ta hiện nay; những thuận lợi và những khó khăn mà doanh nghiệp Việt Nam đang gặp phải; từ đó đề xuất các giải pháp nhằm đa dạng hoá thị trường, xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm cơ khí Việt Nam...
-
[TRỰC TUYẾN] Đa dạng hoá thị trường, phát triển sản phẩm cơ khí
Tọa đàm do Tạp chí Công Thương thực hiện sẽ tập trung trao đổi về tình hình sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường cho sản phẩm cơ khí của nước ta hiện nay; những thuận lợi và những khó khăn mà doanh nghiệp Việt Nam đang gặp phải; từ đó đề xuất các giải pháp nhằm đa dạng hoá thị trường, xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm cơ khí Việt Nam...