Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Tăng cường hợp tác, thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam tại thị trường Đức và Pháp
Từ ngày 5 - 15/10/2025, Cục Xúc tiến thương mại và Vụ Phát triển Thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Đoàn doanh nghiệp giao dịch thương mại nhằm tăng cường kết nối giao thương, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt Nam tại châu Âu, đặc biệt là tại thị trường Đức và Pháp.
-
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đề nghị các đơn vị đẩy mạnh xây dựng không gian số cho các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường đối với các sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam.
-
Bộ Công Thương tăng cường giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo, ổn định thị trường trong nước
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ban hành Công điện số 7142/CĐ-BCT ngày 20/9/2025 về tăng cường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo, ổn định thị trường trong nước.
-
Mở rộng hợp tác, kết nối giao thương trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống tại Liên bang Nga
Vừa qua, gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2025 đã thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp Việt Nam, góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu, khẳng định năng lực cạnh tranh, đồng thời đẩy mạnh thâm nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư với thị trường UAE - Trung Đông
Các Tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại Trung Đông, đồng thời cũng là cửa ngõ quan trọng để hàng hóa Việt Nam tiếp cận sâu rộng hơn các quốc gia trong khu vực với dân số gần 500 triệu người và sức mua ngày càng gia tăng.
-
Kết nối giao thương sản phẩm, dịch vụ ngành y tế và dược phẩm tại Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2025
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 - Vietnam Medipharm Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 4 - 6/12/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực y dược, thiết bị y tế, dược liệu, thực phẩm chức năng, công nghệ chăm sóc sức khỏe mở rộng cơ hội phát triển bền vững.
-
Quảng bá nông sản thực phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng tại Hà Lan
Tại Lễ hội Đoàn ngoại giao năm 2025, Gian hàng Việt Nam đã giới thiệu những món ăn đặc sắc của Việt Nam như: chả giò (lumpia), gỏi cuốn, cà phê sữa đá, trà tía tô, nước dừa, trà vải... và đặc biệt là đặc sản phở Việt Nam, thu hút hàng dài thực khách chờ đợi thưởng thức.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Giữ vững đà tăng trưởng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 có thể đạt 800 tỷ USD
Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, nếu duy trì và giữ vững được đà tăng trưởng của 8 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả năm ước đạt khoảng 800 tỷ USD - đây sẽ là kỷ lục đầu tiên trong lịch sử, đưa Việt Nam tiếp tục là 1 trong khoảng 15 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất thế giới.
-
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại Việt Nam - Campuchia, hướng tới mục tiêu đạt kim ngạch 20 tỷ USD
Theo Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Bùi Quang Hưng, xác định những định hướng hợp tác mới để đưa quan hệ thương mại song phương Việt Nam - Campuchia (Svay Rieng) phát triển lên tầm cao hơn, trước hết, cần phát huy tối đa tính bổ trợ của cơ cấu hàng hóa, hình thành và củng cố các chuỗi giá trị, đặc biệt trong lĩnh vực nông sản, công nghiệp chế biến, vật liệu xây dựng và hàng tiêu dùng.
-
Nhiều nhà phân phối Trung Đông tìm kiếm nguồn hàng chất lượng từ Việt Nam
Nhiều tập đoàn bán lẻ và phân phối lớn tại Trung Đông như Lulu Hypermarket (UAE), Al Othaim Markets (Ả Rập Xê út), Choithrams và Citi Hypermarkets (Kuwait),... sẽ có mặt tại Viet Nam International Sourcing 2025 để tìm kiếm nguồn hàng chất lượng từ Việt Nam.
-
Tăng cường áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại, bảo vệ lợi ích chính đáng cho doanh nghiệp Việt Nam
Trong bối cảnh hàng hóa nhập khẩu có dấu hiệu bán phá giá hoặc được trợ cấp gây thiệt hại cho một số ngành sản xuất trong nước, công tác khởi kiện, điều tra, áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại đã được Bộ Công Thương tăng cường, nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp Việt Nam.
-
Nâng tầm thương hiệu, đưa sản phẩm OCOP vươn xa trên thị trường thế giới
Hội chợ VIETNAM OCOPEX 2025 được tổ chức nhằm tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác và phát triển thị trường, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế thông qua các cơ hội kết nối, trao đổi, hợp tác kinh doanh...
