Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Xúc tiến thương mại, phát triển thị trường cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo
Ngày 29/7/2024, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với Hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 7/2024 với chủ đề “Xúc tiến thương mại phát triển thị trường sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo”.
-
Phát huy vai trò của hệ thống Thương vụ trong xúc tiến thương mại với khu vực châu Âu
Bằng việc triển khai hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nước ngoài, hệ thống Thương vụ Việt Nam tại khu vực châu Âu đã có những đóng góp quan trọng, tích cực trong hỗ trợ các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp đa dạng hoá thị trường, duy trì tốt các chuỗi cung ứng và đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước.
-
Việt Nam có nhiều lợi thế cạnh tranh khi xuất khẩu hàng hóa sang Italia
6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Italia đạt 3,4 tỷ USD, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, Việt Nam có lợi thế xuất khẩu những mặt hàng sang thị trường Italia như: cà phê, hạt tiêu, hạt điều bóc vỏ, điện thoại và linh kiện, giày dép…
-
Xúc tiến thương mại đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng
Việc chủ động các biện pháp xúc tiến thương mại, xúc tiến tiêu thụ hàng Việt đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cho đa số người tiêu dùng Việt Nam trong việc ưu tiên lựa chọn và sử dụng hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.
-
Linh hoạt, đổi mới công tác xúc tiến thương mại trong và ngoài nước
Bằng việc triển khai đồng bộ nhiều công tác xúc tiến thương mại trong 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động thương mại của Việt Nam đã đạt nhiều khởi sắc, xuất tiếp tục đà tăng trưởng, tháng sau cao hơn tháng trước, duy trì cán cân thương mại xuất siêu.
-
Bộ Công Thương tổ chức khoảng 200 gian hàng trưng bày tại Hội chợ CAEXPO 2024
Đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam sẽ tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia Khu gian hàng thương mại với quy mô khoảng 200 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm trực tiếp tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21 (CAEXPO 2024).
-
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu tại Đài Loan (Trung Quốc)
Bộ Công Thương tổ chức đoàn gồm 19 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Food Taipei 2024 từ ngày 26 đến 29/6/2024 nhằm quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc).
-
Giải pháp nào cho xuất khẩu nông sản Việt Nam?
Nhiều loại nông sản của Việt Nam hiện nay dù đã được xuất khẩu sang nhiều nước lớn trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, EU, Australia,… tuy nhiên, trên thực tế, Việt Nam vẫn xuất khẩu nông sản thô là chủ yếu, hàm lượng chế biến thấp, chiếm khoảng 70-80% tổng kim ngạch xuất khẩu, nên giá trị và mức độ cạnh tranh không cao...
-
Mở rộng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới
Hiện nay, nhu cầu của khách hàng trên sàn thương mại điện tử đang hướng tới đa dạng hóa nguồn cung trên nhiều khu vực địa lý khác nhau và đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đẩy mạnh sản xuất, giao thương và xuất khẩu...
-
Thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá Việt Nam sang thị trường Trung Quốc
Trung Quốc là thị trường có quy mô dân số lớn, nhu cầu tiêu thụ cao và là thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam, tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội to lớn, việc xuất khẩu hàng nông sản vào thị trường này cũng đối mặt với không ít thách thức...
-
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang tăng trưởng "thần tốc"
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang ngày càng bùng nổ mạnh mẽ, tăng trưởng thần tốc, và trở nên là một trong những ưu tiên hàng đầu, nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc.
-
Tìm cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản, thực phẩm chế biến Việt Nam
Ngày 07/6/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Xu hướng thị trường và cơ hội xuất khẩu nông sản, thực phẩm chế biến Việt Nam vào các hệ thống phân phối quốc tế”.