Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Đa dạng kênh xuất khẩu hàng Việt bền vững sang thị trường Trung Quốc
Vừa qua, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã dẫn đầu đoàn công tác đến tham dự Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 8 (CIIE) và Diễn đàn kinh tế quốc tế Hồng Kiều tại Thượng Hải, Trung Quốc.
-
Chiến lược mở rộng thị trường cho các nhà máy Việt, kết nối khách hàng và bứt phá xuất khẩu
Các chuyên gia khẳng định, để vươn ra toàn cầu, các nhà máy Việt phải giữ chân khách hàng bằng trải nghiệm tổng thể, xây dựng thương hiệu bằng câu chuyện nội bộ vững mạnh và đột phá xuất khẩu bằng việc nhanh chóng đầu tư vào tiêu chuẩn và chất lượng quốc tế.
-
Hội chợ Mùa Thu 2025: Bức tranh toàn diện về sản xuất, thương mại, tiêu dùng, văn hóa và du lịch Việt Nam
Hội chợ sẽ là kênh xúc tiến thương mại tập trung, tạo môi trường kết nối cung - cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, mở rộng xuất nhập khẩu, góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, khẳng định thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.
-
Tăng cường hợp tác, thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam tại thị trường Đức và Pháp
Từ ngày 5 - 15/10/2025, Cục Xúc tiến thương mại và Vụ Phát triển Thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Đoàn doanh nghiệp giao dịch thương mại nhằm tăng cường kết nối giao thương, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt Nam tại châu Âu, đặc biệt là tại thị trường Đức và Pháp.
-
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đề nghị các đơn vị đẩy mạnh xây dựng không gian số cho các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường đối với các sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam.
-
Bộ Công Thương tăng cường giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo, ổn định thị trường trong nước
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ban hành Công điện số 7142/CĐ-BCT ngày 20/9/2025 về tăng cường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo, ổn định thị trường trong nước.
-
Mở rộng hợp tác, kết nối giao thương trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống tại Liên bang Nga
Vừa qua, gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2025 đã thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp Việt Nam, góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu, khẳng định năng lực cạnh tranh, đồng thời đẩy mạnh thâm nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư với thị trường UAE - Trung Đông
Các Tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại Trung Đông, đồng thời cũng là cửa ngõ quan trọng để hàng hóa Việt Nam tiếp cận sâu rộng hơn các quốc gia trong khu vực với dân số gần 500 triệu người và sức mua ngày càng gia tăng.
-
Kết nối giao thương sản phẩm, dịch vụ ngành y tế và dược phẩm tại Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2025
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 - Vietnam Medipharm Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 4 - 6/12/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực y dược, thiết bị y tế, dược liệu, thực phẩm chức năng, công nghệ chăm sóc sức khỏe mở rộng cơ hội phát triển bền vững.
-
Quảng bá nông sản thực phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng tại Hà Lan
Tại Lễ hội Đoàn ngoại giao năm 2025, Gian hàng Việt Nam đã giới thiệu những món ăn đặc sắc của Việt Nam như: chả giò (lumpia), gỏi cuốn, cà phê sữa đá, trà tía tô, nước dừa, trà vải... và đặc biệt là đặc sản phở Việt Nam, thu hút hàng dài thực khách chờ đợi thưởng thức.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Giữ vững đà tăng trưởng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 có thể đạt 800 tỷ USD
Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, nếu duy trì và giữ vững được đà tăng trưởng của 8 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả năm ước đạt khoảng 800 tỷ USD - đây sẽ là kỷ lục đầu tiên trong lịch sử, đưa Việt Nam tiếp tục là 1 trong khoảng 15 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất thế giới.
-
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại Việt Nam - Campuchia, hướng tới mục tiêu đạt kim ngạch 20 tỷ USD
Theo Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Bùi Quang Hưng, xác định những định hướng hợp tác mới để đưa quan hệ thương mại song phương Việt Nam - Campuchia (Svay Rieng) phát triển lên tầm cao hơn, trước hết, cần phát huy tối đa tính bổ trợ của cơ cấu hàng hóa, hình thành và củng cố các chuỗi giá trị, đặc biệt trong lĩnh vực nông sản, công nghiệp chế biến, vật liệu xây dựng và hàng tiêu dùng.
