Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Bộ Công Thương tổ chức khoảng 200 gian hàng trưng bày tại Hội chợ CAEXPO 2024
Đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam sẽ tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia Khu gian hàng thương mại với quy mô khoảng 200 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm trực tiếp tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21 (CAEXPO 2024).
-
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu tại Đài Loan (Trung Quốc)
Bộ Công Thương tổ chức đoàn gồm 19 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Food Taipei 2024 từ ngày 26 đến 29/6/2024 nhằm quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc).
-
Giải pháp nào cho xuất khẩu nông sản Việt Nam?
Nhiều loại nông sản của Việt Nam hiện nay dù đã được xuất khẩu sang nhiều nước lớn trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, EU, Australia,… tuy nhiên, trên thực tế, Việt Nam vẫn xuất khẩu nông sản thô là chủ yếu, hàm lượng chế biến thấp, chiếm khoảng 70-80% tổng kim ngạch xuất khẩu, nên giá trị và mức độ cạnh tranh không cao...
-
Mở rộng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới
Hiện nay, nhu cầu của khách hàng trên sàn thương mại điện tử đang hướng tới đa dạng hóa nguồn cung trên nhiều khu vực địa lý khác nhau và đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đẩy mạnh sản xuất, giao thương và xuất khẩu...
-
Thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá Việt Nam sang thị trường Trung Quốc
Trung Quốc là thị trường có quy mô dân số lớn, nhu cầu tiêu thụ cao và là thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam, tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội to lớn, việc xuất khẩu hàng nông sản vào thị trường này cũng đối mặt với không ít thách thức...
-
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang tăng trưởng "thần tốc"
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang ngày càng bùng nổ mạnh mẽ, tăng trưởng thần tốc, và trở nên là một trong những ưu tiên hàng đầu, nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc.
-
Tìm cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản, thực phẩm chế biến Việt Nam
Ngày 07/6/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Xu hướng thị trường và cơ hội xuất khẩu nông sản, thực phẩm chế biến Việt Nam vào các hệ thống phân phối quốc tế”.
-
Chủ động kế hoạch xúc tiến xuất khẩu nông sản mùa vụ
Ngày 31/5/2024, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 5/2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu nông sản mùa vụ”.
-
Phấn đấu đưa vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) sang thị trường Canada trong năm 2024
Cùng với thị trường trong nước, vải thiều Thanh Hà đã được xuất khẩu sang các thị trường: Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore và Trung Đông... Năm nay, các doanh nghiệp xuất khẩu dự kiến sẽ đưa vải thiều Thanh Hà sang thị trường Canada.
-
Xuất khẩu gạo sang một số thị trường châu Âu, châu Mỹ ghi nhận tăng đột biến
Tại một số thị trường khu vực châu Âu, châu Mỹ như Pháp, Cuba, ghi nhận lượng gạo xuất khẩu tăng đột biến. Mặc dù đây không phải là khu vực xuất khẩu gạo trọng điểm của Việt Nam nhưng hứa hẹn sẽ là khu vực tiềm năng trong tương lai...
-
Đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sản phẩm cà phê và gia vị Việt Nam
Chiều 26/4/2024, tại Đắk Lắk, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tháng 4/2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu sản phẩm cà phê và gia vị Việt Nam”.
-
Đẩy mạnh xúc tiến nông sản sang thị trường Ấn Độ
Nông sản là mặt hàng quan trọng trong thúc đẩy quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ, tuy có nhiều tiềm năng, nhưng xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Ấn Độ còn gặp nhiều khó khăn.