Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Tìm cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản, thực phẩm chế biến Việt Nam
Ngày 07/6/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Xu hướng thị trường và cơ hội xuất khẩu nông sản, thực phẩm chế biến Việt Nam vào các hệ thống phân phối quốc tế”.
-
Chủ động kế hoạch xúc tiến xuất khẩu nông sản mùa vụ
Ngày 31/5/2024, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 5/2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu nông sản mùa vụ”.
-
Phấn đấu đưa vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) sang thị trường Canada trong năm 2024
Cùng với thị trường trong nước, vải thiều Thanh Hà đã được xuất khẩu sang các thị trường: Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore và Trung Đông... Năm nay, các doanh nghiệp xuất khẩu dự kiến sẽ đưa vải thiều Thanh Hà sang thị trường Canada.
-
Xuất khẩu gạo sang một số thị trường châu Âu, châu Mỹ ghi nhận tăng đột biến
Tại một số thị trường khu vực châu Âu, châu Mỹ như Pháp, Cuba, ghi nhận lượng gạo xuất khẩu tăng đột biến. Mặc dù đây không phải là khu vực xuất khẩu gạo trọng điểm của Việt Nam nhưng hứa hẹn sẽ là khu vực tiềm năng trong tương lai...
-
Đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sản phẩm cà phê và gia vị Việt Nam
Chiều 26/4/2024, tại Đắk Lắk, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tháng 4/2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu sản phẩm cà phê và gia vị Việt Nam”.
-
Đẩy mạnh xúc tiến nông sản sang thị trường Ấn Độ
Nông sản là mặt hàng quan trọng trong thúc đẩy quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ, tuy có nhiều tiềm năng, nhưng xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Ấn Độ còn gặp nhiều khó khăn.
-
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam khai phá thị trường Bulgaria và Kazakhstan
Từ ngày 11-19/5/2024, khoảng 16-20 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sẽ tham gia Đoàn giao dịch thương mại tại Sofia (Bulgaria) và Astana (Kazakhstan). Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thông tin và khai thác thị trường tiềm năng Bulgaria và Kazakhstan.
-
Quý I tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay, xuất khẩu cả năm 2024 kì vọng đột phá
Phát biểu tại Họp báo thường kỳ Bộ Công Thương diễn ra ngày 29/3/2024, ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu cho biết, quý 1/2024 đang có mức tăng trưởng tốt nhất từ trước đến nay, như vậy tình hình sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam đã có sự phục hồi khá tích cực.
-
Xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Thái Lan tăng đột biến
Tính đến hết tháng 2/2024, trong số top 10 thị trường xuất khẩu rau quả của Việt Nam có thị trường Thái Lan tăng trưởng đột biến ở mức 125,9% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 28,6 triệu USD. Thái Lan vươn lên là thị trường nhập khẩu rau quả lớn thứ 4 của Việt Nam.
-
Mở ra các khung khổ hợp tác mới giữa Việt Nam - Argentina
Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị cần phối hợp tìm ra các hướng đi mới, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong thương mại và đầu tư song phương, bao gồm việc mở ra các khung khổ hợp tác mới và tiếp tục triển khai mạnh mẽ các hoạt động kết nối doanh nghiệp và xúc tiến thương mại - đầu tư.
-
Vượt Chile, Việt Nam trở thành nước xuất khẩu rau quả lớn thứ 2 sang Trung Quốc
Nhờ xuất khẩu sầu riêng tăng đột phá, Việt Nam đã vượt Chile trở thành quốc gia đứng thứ 2 về kim ngạch xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc.
-
Tận dụng cơ hội, tăng cường xuất khẩu tôm Việt Nam sang Australia
Nhu cầu tiêu thụ tôm chế biến của thị trường Australia đang ngày một cao, để giữ được vị thế xuất khẩu, ngành tôm Việt Nam cần phát huy thế mạnh là chế biến sâu, đa dạng sản phẩm chế biến sâu nhằm tận dụng cơ hội, xuất khẩu tôm sang thị trường này.