Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Đẩy mạnh xúc tiến nông sản sang thị trường Ấn Độ
Nông sản là mặt hàng quan trọng trong thúc đẩy quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ, tuy có nhiều tiềm năng, nhưng xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Ấn Độ còn gặp nhiều khó khăn.
-
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam khai phá thị trường Bulgaria và Kazakhstan
Từ ngày 11-19/5/2024, khoảng 16-20 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sẽ tham gia Đoàn giao dịch thương mại tại Sofia (Bulgaria) và Astana (Kazakhstan). Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thông tin và khai thác thị trường tiềm năng Bulgaria và Kazakhstan.
-
Quý I tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay, xuất khẩu cả năm 2024 kì vọng đột phá
Phát biểu tại Họp báo thường kỳ Bộ Công Thương diễn ra ngày 29/3/2024, ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu cho biết, quý 1/2024 đang có mức tăng trưởng tốt nhất từ trước đến nay, như vậy tình hình sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam đã có sự phục hồi khá tích cực.
-
Xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Thái Lan tăng đột biến
Tính đến hết tháng 2/2024, trong số top 10 thị trường xuất khẩu rau quả của Việt Nam có thị trường Thái Lan tăng trưởng đột biến ở mức 125,9% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 28,6 triệu USD. Thái Lan vươn lên là thị trường nhập khẩu rau quả lớn thứ 4 của Việt Nam.
-
Mở ra các khung khổ hợp tác mới giữa Việt Nam - Argentina
Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị cần phối hợp tìm ra các hướng đi mới, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong thương mại và đầu tư song phương, bao gồm việc mở ra các khung khổ hợp tác mới và tiếp tục triển khai mạnh mẽ các hoạt động kết nối doanh nghiệp và xúc tiến thương mại - đầu tư.
-
Vượt Chile, Việt Nam trở thành nước xuất khẩu rau quả lớn thứ 2 sang Trung Quốc
Nhờ xuất khẩu sầu riêng tăng đột phá, Việt Nam đã vượt Chile trở thành quốc gia đứng thứ 2 về kim ngạch xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc.
-
Tận dụng cơ hội, tăng cường xuất khẩu tôm Việt Nam sang Australia
Nhu cầu tiêu thụ tôm chế biến của thị trường Australia đang ngày một cao, để giữ được vị thế xuất khẩu, ngành tôm Việt Nam cần phát huy thế mạnh là chế biến sâu, đa dạng sản phẩm chế biến sâu nhằm tận dụng cơ hội, xuất khẩu tôm sang thị trường này.
-
Aeon TopValu cần tìm đối tác trong lĩnh vực nông sản, hàng đông lạnh và thực phẩm chế biến...
Thông qua Chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế" - Viet Nam International Sourcing 2024, Aeon TopValu mong muốn tìm đối tác trong một số lĩnh vực gồm nông sản (bao gồm hàng tươi, sấy), các nhóm hàng đông lạnh, thực phẩm chế biến,...
-
Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com - "Cánh cửa" để doanh nghiệp mở rộng xuất khẩu
Ngày 6/3/2024, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Alibaba.com tổ chức Hội nghị quốc tế thường niên về xuất khẩu trực tuyến B2B và Lễ Công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia vào Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn Alibaba.com.
-
Kỳ vọng xuất khẩu thủy sản cán mốc 9,5 tỷ USD
Trong thông điệp gửi tới các doanh nghiệp thành viên, bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản (VASEP) bày tỏ kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản năm 2024 có thể cán mốc 9,5 tỷ USD.
-
Cơ hội nào cho xuất khẩu thủy sản tăng trưởng trong năm 2024?
Đà phục hồi tại thị trường EU gặp khó do EC duy trì cảnh báo thẻ vàng; nhu cầu nhập khẩu của Hoa Kỳ tăng nhưng thủy sản Việt Nam sẽ phải cạnh tranh gay gắt với sản phẩm cùng loại của các nguồn cung cấp khác...
-
Sầu riêng sẽ tiếp tục "bội thu" tại thị trường Trung Quốc
2023 được đánh giá là năm thắng lớn của sầu riêng tại thị trường Trung Quốc với kim ngạch xuất khẩu đạt gần 2 tỷ USD.