Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ tư, ngày 13 tháng 08 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ tư, ngày 13 tháng 08 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Mở rộng thị trường xuất khẩu

Xúc tiến xuất khẩu, đưa Việt Nam vào danh sách nguồn cung thực phẩm Halal toàn cầu

Xúc tiến xuất khẩu, đưa Việt Nam vào danh sách nguồn cung thực phẩm Halal toàn cầu

Lần đầu tiên tổ chức Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu
17:29, 25/10/2024

Lần đầu tiên tổ chức Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu

Đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường Trung Quốc đối với nông sản, trái cây thế mạnh của Việt Nam
18:08, 30/09/2024

Đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường Trung Quốc đối với nông sản, trái cây thế mạnh của Việt Nam

Chủ động, tích cực trong triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại tại khu vực miền Nam
17:26, 06/09/2024

Chủ động, tích cực trong triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại tại khu vực miền Nam

  • Lần đầu tiên Lễ hội trái cây Việt Nam được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc)

    Lần đầu tiên Lễ hội trái cây Việt Nam được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc)

    Ngày 29-30/9/2024 tới đây, Lễ hội trái cây Việt Nam sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp nông sản lớn tại Việt Nam và các hiệp hội chuyên ngành nông sản, nhà nhập khẩu, cung tiêu của Trung Quốc.

  • Tìm đầu ra cho các sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo

    Tìm đầu ra cho các sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo

    Việc phục hồi sản xuất công nghiệp trong năm 2024 được dự báo vẫn còn nhiều thách thức, cần có biện pháp tích cực hỗ trợ sản xuất, kinh doanh các sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo cũng như có các biện pháp kích thích tiêu dùng để giải phóng hàng tồn kho.

  • Đẩy mạnh liên kết, xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ

    Đẩy mạnh liên kết, xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ

    Ngày 31/7, tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển vùng Đông Nam Bộ.

  • Xúc tiến thương mại, phát triển thị trường cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo

    Xúc tiến thương mại, phát triển thị trường cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo

    Ngày 29/7/2024, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với Hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 7/2024 với chủ đề “Xúc tiến thương mại phát triển thị trường sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo”.

  • Phát huy vai trò của hệ thống Thương vụ trong xúc tiến thương mại với khu vực châu Âu

    Phát huy vai trò của hệ thống Thương vụ trong xúc tiến thương mại với khu vực châu Âu

    Bằng việc triển khai hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nước ngoài, hệ thống Thương vụ Việt Nam tại khu vực châu Âu đã có những đóng góp quan trọng, tích cực trong hỗ trợ các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp đa dạng hoá thị trường, duy trì tốt các chuỗi cung ứng và đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước.

  • Việt Nam có nhiều lợi thế cạnh tranh khi xuất khẩu hàng hóa sang Italia

    Việt Nam có nhiều lợi thế cạnh tranh khi xuất khẩu hàng hóa sang Italia

    6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Italia đạt 3,4 tỷ USD, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, Việt Nam có lợi thế xuất khẩu những mặt hàng sang thị trường Italia như: cà phê, hạt tiêu, hạt điều bóc vỏ, điện thoại và linh kiện, giày dép…

  • Xúc tiến thương mại đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng

    Xúc tiến thương mại đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng

    Việc chủ động các biện pháp xúc tiến thương mại, xúc tiến tiêu thụ hàng Việt đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cho đa số người tiêu dùng Việt Nam trong việc ưu tiên lựa chọn và sử dụng hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.

  • Linh hoạt, đổi mới công tác xúc tiến thương mại trong và ngoài nước

    Linh hoạt, đổi mới công tác xúc tiến thương mại trong và ngoài nước

    Bằng việc triển khai đồng bộ nhiều công tác xúc tiến thương mại trong 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động thương mại của Việt Nam đã đạt nhiều khởi sắc, xuất tiếp tục đà tăng trưởng, tháng sau cao hơn tháng trước, duy trì cán cân thương mại xuất siêu.

  • Bộ Công Thương tổ chức khoảng 200 gian hàng trưng bày tại Hội chợ CAEXPO 2024

    Bộ Công Thương tổ chức khoảng 200 gian hàng trưng bày tại Hội chợ CAEXPO 2024

    Đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam sẽ tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia Khu gian hàng thương mại với quy mô khoảng 200 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm trực tiếp tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21 (CAEXPO 2024).

  • Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu tại Đài Loan (Trung Quốc)

    Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu tại Đài Loan (Trung Quốc)

    Bộ Công Thương tổ chức đoàn gồm 19 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Food Taipei 2024 từ ngày 26 đến 29/6/2024 nhằm quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc).

  • Giải pháp nào cho xuất khẩu nông sản Việt Nam?

    Giải pháp nào cho xuất khẩu nông sản Việt Nam?

    Nhiều loại nông sản của Việt Nam hiện nay dù đã được xuất khẩu sang nhiều nước lớn trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, EU, Australia,… tuy nhiên, trên thực tế, Việt Nam vẫn xuất khẩu nông sản thô là chủ yếu, hàm lượng chế biến thấp, chiếm khoảng 70-80% tổng kim ngạch xuất khẩu, nên giá trị và mức độ cạnh tranh không cao...

  • Mở rộng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới

    Mở rộng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới

    Hiện nay, nhu cầu của khách hàng trên sàn thương mại điện tử đang hướng tới đa dạng hóa nguồn cung trên nhiều khu vực địa lý khác nhau và đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đẩy mạnh sản xuất, giao thương và xuất khẩu...

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí