Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Sầu riêng sẽ tiếp tục "bội thu" tại thị trường Trung Quốc
2023 được đánh giá là năm thắng lớn của sầu riêng tại thị trường Trung Quốc với kim ngạch xuất khẩu đạt gần 2 tỷ USD.
-
[TRỰC TUYẾN] Đa dạng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP
Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức với sự tham gia của các khách mời cùng thảo luận, đề xuất giải pháp gia tăng tiêu thụ và đa dạng hoá kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP, hỗ trợ kết nối và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng nhằm kích thích tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa các vùng miền.
-
Thúc đẩy liên kết, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ
Ngày 13/12/2023, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại mở rộng thị trường xuất, nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ với chủ đề “Tận dụng cơ hội - vững bước tiến mới”.
-
Thúc đẩy mở rộng thị trường cho hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam
Các chương trình giao thương 1:1 trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam FoodExpo 2023 kỳ vọng là kênh kết nối hiệu quả, giúp thúc đẩy xuất khẩu, thâm nhập thị trường và mở rộng thị phần cho hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam.
-
Romania sẵn sàng là cửa ngõ để hàng hóa của Việt Nam vào châu Âu
Thảo luận tại Khóa họp lần thứ 17 của Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Romania, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Doanh nghiệp và Du lịch Romania Stefan-Radu Oprea cho biết, phía Romania sẵn sàng là cửa ngõ để hàng hóa của Việt Nam vào châu Âu
-
10 tháng, Việt Nam xuất siêu 24,61 tỷ USD
Do nhập khẩu giảm mạnh hơn so với xuất khẩu nên cán cân thương mại của Việt Nam trong tháng 10/2023 tiếp tục xuất siêu khoảng 3 tỷ USD, nâng tổng xuất siêu trong 10 tháng năm 2023 là 24,61 tỷ USD.
-
[TRỰC TUYẾN] Thúc đẩy xuất khẩu qua các nền tảng thương mại điện tử
Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức với sự tham gia của các khách mời cùng thảo luận, đề xuất giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam khai thác, tận dụng hiệu quả ưu thế của các nền tảng thương mại điện tử để xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá.
-
[Tọa đàm trực tuyến] Thúc đẩy xuất khẩu qua các nền tảng thương mại điện tử
Tọa đàm “Thúc đẩy xuất khẩu qua các nền tảng thương mại điện tử” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 19/10/2023.
-
Đẩy mạnh kết nối, mở rộng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Slovenia
Với mục tiêu đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và Slovenia tiếp cận, mở rộng thị trường xuất khẩu mới, vừa qua, Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức Hội nghị “Bàn tròn hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam - Slovenia”
-
Nước dừa Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ Fine Food Australia 2023
Trái cây tươi, thủy sản, các sản phẩm đã qua chế biến,... đặc biệt là nước dừa hữu cơ của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh và thu hút rất đông khách tham quan và các nhà nhập khẩu tại Hội chợ Fine Food Australia 2023.
-
"Mở đường" cho hàng thời trang, đồ gỗ và nội thất vào hệ thống phân phối nước ngoài
Nhìn một cách tổng quát, nhóm các mặt hàng thời trang, nội thất và đồ gia dụng của Việt Nam hiện vẫn có nhiều lợi thế cạnh tranh, đặc biệt là về chất lượng sản phẩm, trình độ kỹ thuật, khả năng đáp ứng các yêu cầu khắt khe về lao động, môi trường.
-
Sớm hoàn tất thủ tục đưa sầu riêng Việt Nam sang Ấn Độ
Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đang hoàn tất thủ tục để mở cửa xuất khẩu cho quả sầu riêng Việt Nam sang Ấn Độ - thị trường tỷ dân rất tiềm năng.