Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Vượt Chile, Việt Nam trở thành nước xuất khẩu rau quả lớn thứ 2 sang Trung Quốc
Nhờ xuất khẩu sầu riêng tăng đột phá, Việt Nam đã vượt Chile trở thành quốc gia đứng thứ 2 về kim ngạch xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc.
-
Tận dụng cơ hội, tăng cường xuất khẩu tôm Việt Nam sang Australia
Nhu cầu tiêu thụ tôm chế biến của thị trường Australia đang ngày một cao, để giữ được vị thế xuất khẩu, ngành tôm Việt Nam cần phát huy thế mạnh là chế biến sâu, đa dạng sản phẩm chế biến sâu nhằm tận dụng cơ hội, xuất khẩu tôm sang thị trường này.
-
Aeon TopValu cần tìm đối tác trong lĩnh vực nông sản, hàng đông lạnh và thực phẩm chế biến...
Thông qua Chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế" - Viet Nam International Sourcing 2024, Aeon TopValu mong muốn tìm đối tác trong một số lĩnh vực gồm nông sản (bao gồm hàng tươi, sấy), các nhóm hàng đông lạnh, thực phẩm chế biến,...
-
Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com - "Cánh cửa" để doanh nghiệp mở rộng xuất khẩu
Ngày 6/3/2024, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Alibaba.com tổ chức Hội nghị quốc tế thường niên về xuất khẩu trực tuyến B2B và Lễ Công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia vào Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn Alibaba.com.
-
Kỳ vọng xuất khẩu thủy sản cán mốc 9,5 tỷ USD
Trong thông điệp gửi tới các doanh nghiệp thành viên, bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản (VASEP) bày tỏ kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản năm 2024 có thể cán mốc 9,5 tỷ USD.
-
Cơ hội nào cho xuất khẩu thủy sản tăng trưởng trong năm 2024?
Đà phục hồi tại thị trường EU gặp khó do EC duy trì cảnh báo thẻ vàng; nhu cầu nhập khẩu của Hoa Kỳ tăng nhưng thủy sản Việt Nam sẽ phải cạnh tranh gay gắt với sản phẩm cùng loại của các nguồn cung cấp khác...
-
Sầu riêng sẽ tiếp tục "bội thu" tại thị trường Trung Quốc
2023 được đánh giá là năm thắng lớn của sầu riêng tại thị trường Trung Quốc với kim ngạch xuất khẩu đạt gần 2 tỷ USD.
-
[TRỰC TUYẾN] Đa dạng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP
Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức với sự tham gia của các khách mời cùng thảo luận, đề xuất giải pháp gia tăng tiêu thụ và đa dạng hoá kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP, hỗ trợ kết nối và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng nhằm kích thích tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa các vùng miền.
-
Thúc đẩy liên kết, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ
Ngày 13/12/2023, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại mở rộng thị trường xuất, nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ với chủ đề “Tận dụng cơ hội - vững bước tiến mới”.
-
Thúc đẩy mở rộng thị trường cho hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam
Các chương trình giao thương 1:1 trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam FoodExpo 2023 kỳ vọng là kênh kết nối hiệu quả, giúp thúc đẩy xuất khẩu, thâm nhập thị trường và mở rộng thị phần cho hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam.
-
Romania sẵn sàng là cửa ngõ để hàng hóa của Việt Nam vào châu Âu
Thảo luận tại Khóa họp lần thứ 17 của Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Romania, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Doanh nghiệp và Du lịch Romania Stefan-Radu Oprea cho biết, phía Romania sẵn sàng là cửa ngõ để hàng hóa của Việt Nam vào châu Âu
-
10 tháng, Việt Nam xuất siêu 24,61 tỷ USD
Do nhập khẩu giảm mạnh hơn so với xuất khẩu nên cán cân thương mại của Việt Nam trong tháng 10/2023 tiếp tục xuất siêu khoảng 3 tỷ USD, nâng tổng xuất siêu trong 10 tháng năm 2023 là 24,61 tỷ USD.