Tạp chí Công Thương
  • Thứ hai, ngày 23 tháng 06 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ hai, ngày 23 tháng 06 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Mở rộng thị trường xuất khẩu

10 tháng, Việt Nam xuất siêu 24,61 tỷ USD

10 tháng, Việt Nam xuất siêu 24,61 tỷ USD

[TRỰC TUYẾN] Thúc đẩy xuất khẩu qua các nền tảng thương mại điện tử
09:30, 19/10/2023

[TRỰC TUYẾN] Thúc đẩy xuất khẩu qua các nền tảng thương mại điện tử

[Tọa đàm trực tuyến] Thúc đẩy xuất khẩu qua các nền tảng thương mại điện tử
15:15, 18/10/2023

[Tọa đàm trực tuyến] Thúc đẩy xuất khẩu qua các nền tảng thương mại điện tử

Đẩy mạnh kết nối, mở rộng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Slovenia
11:37, 12/10/2023

Đẩy mạnh kết nối, mở rộng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Slovenia

  • Nước dừa Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ Fine Food Australia 2023

    Nước dừa Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ Fine Food Australia 2023

    Trái cây tươi, thủy sản, các sản phẩm đã qua chế biến,... đặc biệt là nước dừa hữu cơ của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh và thu hút rất đông khách tham quan và các nhà nhập khẩu tại Hội chợ Fine Food Australia 2023.

  • "Mở đường" cho hàng thời trang, đồ gỗ và nội thất vào hệ thống phân phối nước ngoài

    "Mở đường" cho hàng thời trang, đồ gỗ và nội thất vào hệ thống phân phối nước ngoài

    Nhìn một cách tổng quát, nhóm các mặt hàng thời trang, nội thất và đồ gia dụng của Việt Nam hiện vẫn có nhiều lợi thế cạnh tranh, đặc biệt là về chất lượng sản phẩm, trình độ kỹ thuật, khả năng đáp ứng các yêu cầu khắt khe về lao động, môi trường.

  • Sớm hoàn tất thủ tục đưa sầu riêng Việt Nam sang Ấn Độ

    Sớm hoàn tất thủ tục đưa sầu riêng Việt Nam sang Ấn Độ

    Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đang hoàn tất thủ tục để mở cửa xuất khẩu cho quả sầu riêng Việt Nam sang Ấn Độ - thị trường tỷ dân rất tiềm năng.

  • Tận dụng các kênh thương mại điện tử để "kích cầu" mua sắm

    Tận dụng các kênh thương mại điện tử để "kích cầu" mua sắm

    Sử dụng các kênh thương mại điện tử để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm hàng hóa của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi hiện nay đã trở thành xu thế kinh doanh tất yếu, hướng đến kênh phân phối tiêu thụ hiện đại và bền vững.

  • Mở rộng thị trường xuất khẩu cho ngành cơ khí

    Mở rộng thị trường xuất khẩu cho ngành cơ khí

    Ngày 31/8, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với chủ đề “Xúc tiến đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm cơ khí”.

  • Mở rộng thị trường xuất khẩu thông qua các hội chợ, triển lãm giao thương

    Mở rộng thị trường xuất khẩu thông qua các hội chợ, triển lãm giao thương

    Tích cực tham gia các hội chợ/triển lãm kết nối giao thương sẽ là giải pháp, bệ đỡ giúp doanh nghiệp phục hồi, mở rộng thị trường xuất khẩu cũng như vượt qua giai đoạn nền kinh tế toàn cầu đang khủng hoảng.

  • Mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hoá Việt Nam thông qua Hội chợ Thực phẩm quốc tế Hồng Kông 2023

    Mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hoá Việt Nam thông qua Hội chợ Thực phẩm quốc tế Hồng Kông 2023

    Nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam đến thị trường Hồng Kông, vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông đã tổ chức gian hàng tại Hội chợ Thực phẩm quốc tế Hồng Kông - Hong Kong International Food Expo 2023.

  • Tăng cường xuất khẩu gạo và bình ổn thị trường trong nước

    Tăng cường xuất khẩu gạo và bình ổn thị trường trong nước

    Ngày 15/8/2023, Bộ Công Thương ban hành Chỉ thị số 07/CT-BCT về tăng cường công tác thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, phát triển thị trường xuất khẩu gạo và bình ổn thị trường trong nước.

  • Việt Nam - Ấn Độ: Thúc đẩy mở cửa thị trường đối với nông sản và trái cây tươi

    Việt Nam - Ấn Độ: Thúc đẩy mở cửa thị trường đối với nông sản và trái cây tươi

    Trong khuôn khổ chuyến công tác Ấn Độ, ngày 8/8/2023, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng và ông Rajesh Agrawal, Phó Tổng thư ký, Bộ Công Thương Ấn Độ đã cùng chủ trì Kỳ họp lần thứ 5 Tiểu ban Thương mại hỗn hợp Việt Nam - Ấn Độ tại New Delhi, Ấn Độ.

  • Việt Nam "nóng" chuyện xuất khẩu gạo, các thị trường nhập khẩu gạo thì sao?

    Việt Nam "nóng" chuyện xuất khẩu gạo, các thị trường nhập khẩu gạo thì sao?

    Trong khi các thị trường xuất nhập khẩu gạo liên tục có những biện pháp kiểm soát an ninh lương thực, Bộ Công Thương đã đề nghị tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại gạo nhằm thúc đẩy sản xuất, mở rộng thị trường xuất khẩu cũng như khẳng định thương hiệu gạo Việt Nam trên toàn cầu.

  • Chớp thời cơ, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và xuất khẩu gạo Việt Nam

    Chớp thời cơ, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và xuất khẩu gạo Việt Nam

    Trước xu hướng chung của việc suy giảm nguồn cung và giá lương thực tăng cao, hầu hết các quốc gia đều đưa ra các biện pháp hỗ trợ sản xuất và bình ổn giá cả lương thực nội địa, các thương nhân kinh doanh, xuất khẩu gạo Việt Nam cần chớp lấy thời cơ này để đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu gạo, mở rộng thị trường nhằm khẳng định thương hiệu Gạo Việt Nam trên trường quốc tế.

  • Hoạt động kết nối giao thương là "trợ lực" giúp đưa cung lại gần cầu

    Hoạt động kết nối giao thương là "trợ lực" giúp đưa cung lại gần cầu

    Thời gian qua, Bộ Công Thương đã hỗ trợ hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, góp phần tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu thông qua chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí