Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Tăng cường xuất khẩu gạo và bình ổn thị trường trong nước
Ngày 15/8/2023, Bộ Công Thương ban hành Chỉ thị số 07/CT-BCT về tăng cường công tác thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, phát triển thị trường xuất khẩu gạo và bình ổn thị trường trong nước.
-
Việt Nam - Ấn Độ: Thúc đẩy mở cửa thị trường đối với nông sản và trái cây tươi
Trong khuôn khổ chuyến công tác Ấn Độ, ngày 8/8/2023, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng và ông Rajesh Agrawal, Phó Tổng thư ký, Bộ Công Thương Ấn Độ đã cùng chủ trì Kỳ họp lần thứ 5 Tiểu ban Thương mại hỗn hợp Việt Nam - Ấn Độ tại New Delhi, Ấn Độ.
-
Việt Nam "nóng" chuyện xuất khẩu gạo, các thị trường nhập khẩu gạo thì sao?
Trong khi các thị trường xuất nhập khẩu gạo liên tục có những biện pháp kiểm soát an ninh lương thực, Bộ Công Thương đã đề nghị tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại gạo nhằm thúc đẩy sản xuất, mở rộng thị trường xuất khẩu cũng như khẳng định thương hiệu gạo Việt Nam trên toàn cầu.
-
Chớp thời cơ, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và xuất khẩu gạo Việt Nam
Trước xu hướng chung của việc suy giảm nguồn cung và giá lương thực tăng cao, hầu hết các quốc gia đều đưa ra các biện pháp hỗ trợ sản xuất và bình ổn giá cả lương thực nội địa, các thương nhân kinh doanh, xuất khẩu gạo Việt Nam cần chớp lấy thời cơ này để đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu gạo, mở rộng thị trường nhằm khẳng định thương hiệu Gạo Việt Nam trên trường quốc tế.
-
Hoạt động kết nối giao thương là "trợ lực" giúp đưa cung lại gần cầu
Thời gian qua, Bộ Công Thương đã hỗ trợ hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, góp phần tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu thông qua chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại cả ba miền Bắc - Trung - Nam.
-
Xuất khẩu 7 tháng bằng cả năm 2022, ngành Rau quả kỳ vọng xác lập kỷ lục mới
Với kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2023 ước đạt hơn 3,2 tỷ USD, tăng 68,8% so với cùng kỳ và vượt cả năm 2022 (3,16 tỷ USD), ngành hàng rau quả Việt Nam hoàn toàn có khả năng đạt mục tiêu 4 tỷ USD cho cả năm và thậm chí xác lập kỷ lục mới.
-
Cơ hội để hàng hoá Việt Nam thâm nhập vào thị trường Ả-rập Xê-út
Vừa qua, tại thủ đô Amman, Vương quốc Hashemite Jordan, lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út đã phối hợp với Phòng Thương mại Jordan tổ chức Diễn đàn thương mại Việt Nam - Jordan thu hút sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp quan tâm đến thị trường Việt Nam.
-
Cửa vào Trung Quốc đã mở, nông sản Việt chạy đua khai thác thị trường
Qua nhiều năm nỗ lực đàm phán, đã có thêm 2 loại nông sản Việt Nam là sầu riêng và khoai lang được nhập khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, tuy nhiên, đây vẫn là thị trường giàu tiềm năng, dư địa, doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam cần xây dựng kế hoạch bài bản để khai thác tốt hơn thị trường này.
-
Kết nối giao thương các doanh nghiệp khu vực phía Nam với các đối tác trong nước và quốc tế
Ngày 12/7/2023, Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức Hội nghị “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh thành phía Nam với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại” năm 2023.
-
Vải thiều Bắc Giang xuất khẩu chính ngạch sang Thái Lan
Lô vải thiều Bắc Giang đầu tiên vừa được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Thái Lan và đã được Tập đoàn The Mall giới thiệu tới người tiêu dùng Thái Lan.
-
"Thời tới", xuất khẩu gạo lấy đà tăng tốc
6 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu gạo sang hầu hết các thị trường đều ghi nhận mức tăng trưởng tốt, thậm chí đột biến ở những thị trường mới, thương nhân và doanh nghiệp cần tận dụng tốt thời cơ này để đẩy mạnh hoạt động sản xuất, xuất khẩu gạo.
-
Vải tươi Việt Nam thâm nhập thị trường Hoa Kỳ, giá rẻ hơn vải Trung Quốc, Mexico
Sau nhiều nỗ lực, phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, gần 20 tấn quả vải tươi được vận chuyển theo đường biển đã nhập khẩu thành công, chính thực được phân phối, bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons ở các tiểu bang bờ Tây Hoa Kỳ.