Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ sáu, ngày 08 tháng 08 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ sáu, ngày 08 tháng 08 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Mở rộng thị trường xuất khẩu

Mở rộng thị trường xuất khẩu thông qua các hội chợ, triển lãm giao thương

Mở rộng thị trường xuất khẩu thông qua các hội chợ, triển lãm giao thương

Mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hoá Việt Nam thông qua Hội chợ Thực phẩm quốc tế Hồng Kông 2023
19:07, 18/08/2023

Mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hoá Việt Nam thông qua Hội chợ Thực phẩm quốc tế Hồng Kông 2023

Tăng cường xuất khẩu gạo và bình ổn thị trường trong nước
15:17, 15/08/2023

Tăng cường xuất khẩu gạo và bình ổn thị trường trong nước

Việt Nam - Ấn Độ: Thúc đẩy mở cửa thị trường đối với nông sản và trái cây tươi
22:05, 08/08/2023

Việt Nam - Ấn Độ: Thúc đẩy mở cửa thị trường đối với nông sản và trái cây tươi

  • Việt Nam "nóng" chuyện xuất khẩu gạo, các thị trường nhập khẩu gạo thì sao?

    Việt Nam "nóng" chuyện xuất khẩu gạo, các thị trường nhập khẩu gạo thì sao?

    Trong khi các thị trường xuất nhập khẩu gạo liên tục có những biện pháp kiểm soát an ninh lương thực, Bộ Công Thương đã đề nghị tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại gạo nhằm thúc đẩy sản xuất, mở rộng thị trường xuất khẩu cũng như khẳng định thương hiệu gạo Việt Nam trên toàn cầu.

  • Chớp thời cơ, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và xuất khẩu gạo Việt Nam

    Chớp thời cơ, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và xuất khẩu gạo Việt Nam

    Trước xu hướng chung của việc suy giảm nguồn cung và giá lương thực tăng cao, hầu hết các quốc gia đều đưa ra các biện pháp hỗ trợ sản xuất và bình ổn giá cả lương thực nội địa, các thương nhân kinh doanh, xuất khẩu gạo Việt Nam cần chớp lấy thời cơ này để đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu gạo, mở rộng thị trường nhằm khẳng định thương hiệu Gạo Việt Nam trên trường quốc tế.

  • Hoạt động kết nối giao thương là "trợ lực" giúp đưa cung lại gần cầu

    Hoạt động kết nối giao thương là "trợ lực" giúp đưa cung lại gần cầu

    Thời gian qua, Bộ Công Thương đã hỗ trợ hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, góp phần tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu thông qua chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

  • Xuất khẩu 7 tháng bằng cả năm 2022, ngành Rau quả kỳ vọng xác lập kỷ lục mới

    Xuất khẩu 7 tháng bằng cả năm 2022, ngành Rau quả kỳ vọng xác lập kỷ lục mới

    Với kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2023 ước đạt hơn 3,2 tỷ USD, tăng 68,8% so với cùng kỳ và vượt cả năm 2022 (3,16 tỷ USD), ngành hàng rau quả Việt Nam hoàn toàn có khả năng đạt mục tiêu 4 tỷ USD cho cả năm và thậm chí xác lập kỷ lục mới.

  • Cơ hội để hàng hoá Việt Nam thâm nhập vào thị trường Ả-rập Xê-út

    Cơ hội để hàng hoá Việt Nam thâm nhập vào thị trường Ả-rập Xê-út

    Vừa qua, tại thủ đô Amman, Vương quốc Hashemite Jordan, lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út đã phối hợp với Phòng Thương mại Jordan tổ chức Diễn đàn thương mại Việt Nam - Jordan thu hút sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp quan tâm đến thị trường Việt Nam.

  • Cửa vào Trung Quốc đã mở, nông sản Việt chạy đua khai thác thị trường

    Cửa vào Trung Quốc đã mở, nông sản Việt chạy đua khai thác thị trường

    Qua nhiều năm nỗ lực đàm phán, đã có thêm 2 loại nông sản Việt Nam là sầu riêng và khoai lang được nhập khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, tuy nhiên, đây vẫn là thị trường giàu tiềm năng, dư địa, doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam cần xây dựng kế hoạch bài bản để khai thác tốt hơn thị trường này.

  • Kết nối giao thương các doanh nghiệp khu vực phía Nam với các đối tác trong nước và quốc tế

    Kết nối giao thương các doanh nghiệp khu vực phía Nam với các đối tác trong nước và quốc tế

    Ngày 12/7/2023, Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức Hội nghị “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh thành phía Nam với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại” năm 2023.

  • Vải thiều Bắc Giang xuất khẩu chính ngạch sang Thái Lan

    Vải thiều Bắc Giang xuất khẩu chính ngạch sang Thái Lan

    Lô vải thiều Bắc Giang đầu tiên vừa được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Thái Lan và đã được Tập đoàn The Mall giới thiệu tới người tiêu dùng Thái Lan.

  • "Thời tới", xuất khẩu gạo lấy đà tăng tốc

    "Thời tới", xuất khẩu gạo lấy đà tăng tốc

    6 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu gạo sang hầu hết các thị trường đều ghi nhận mức tăng trưởng tốt, thậm chí đột biến ở những thị trường mới, thương nhân và doanh nghiệp cần tận dụng tốt thời cơ này để đẩy mạnh hoạt động sản xuất, xuất khẩu gạo.

  • Vải tươi Việt Nam thâm nhập thị trường Hoa Kỳ, giá rẻ hơn vải Trung Quốc, Mexico

    Vải tươi Việt Nam thâm nhập thị trường Hoa Kỳ, giá rẻ hơn vải Trung Quốc, Mexico

    Sau nhiều nỗ lực, phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, gần 20 tấn quả vải tươi được vận chuyển theo đường biển đã nhập khẩu thành công, chính thực được phân phối, bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons ở các tiểu bang bờ Tây Hoa Kỳ.

  • Mở rộng thị trường xuất khẩu vải thiều thông qua “cầu nối” Thương vụ

    Mở rộng thị trường xuất khẩu vải thiều thông qua “cầu nối” Thương vụ

    Từ những thị trường “láng giềng” trong khu vực như Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore,… đến các thị trường khó tính hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, Anh,… vải thiều Việt Nam đã được đẩy mạnh xuất khẩu đến hơn 30 quốc gia/vùng lãnh thổ. Trong kết quả này không thể không kể đến những đóng góp của hệ thống Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài khi đã tích cực phát huy vai trò “cầu nối”xúc tiến thương mại thời gian qua.

  • Thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm dệt may Việt Nam thông qua hệ thống phân phối nước ngoài

    Thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm dệt may Việt Nam thông qua hệ thống phân phối nước ngoài

    Nhằm thúc đẩy việc sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm dệt may tại Việt Nam thông qua hệ thống phân phối nước ngoài, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc với ông Noriaki Koyama, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Fast Retailing tại Nhật Bản.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí