Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm dệt may Việt Nam thông qua hệ thống phân phối nước ngoài
Nhằm thúc đẩy việc sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm dệt may tại Việt Nam thông qua hệ thống phân phối nước ngoài, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc với ông Noriaki Koyama, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Fast Retailing tại Nhật Bản.
-
Nắm bắt cơ hội đưa hàng hóa Việt Nam đến các siêu thị lớn vùng Viễn Đông, Liên bang Nga
Lần đầu tiên Tuần hàng Việt Nam được tổ chức tại thành phố cảng Vladivostok nhằm củng cố cầu nối giữa các nhà sản xuất Việt Nam và nhà nhập khẩu cũng như người dùng tại Liên bang Nga.
-
Nâng cao năng lực xuất khẩu hàng hoá Việt Nam vào thị trường Nhật Bản
Vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với Trung tâm ASEAN - Nhật Bản, Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội, Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo nâng cao năng lực xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam vào Nhật Bản và buổi kết nối giao thương Việt Nam - Nhật Bản.
-
Vải không hạt Việt Nam lần đầu ra mắt thị trường Anh
Lô vải không hạt đầu tiên của Việt Nam vừa ra mắt tại thị trường Anh, trở thành quả đặc sản Việt Nam thứ 4, sau bưởi đỏ Tân lạc, bưởi Diễn Yên Thủy và cam Cao Phong (Hòa Bình) được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường này trong năm 2023.
-
Xuất khẩu rau quả ghi nhận tốc độ tăng trưởng khả quan
Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, trị giá xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 1,97 tỷ USD, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2022. Trong khi nhiều mặt hàng nông sản có dấu hiệu sụt giảm xuất khẩu, riêng ngành hàng rau quả tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng xuất khẩu khả quan.
-
Xuất khẩu cá ngừ sang Mexico tăng cực mạnh
Chỉ riêng trong tháng 4/2023, xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Mexico tăng tới 117% so với cùng kỳ năm 2022, đạt gần 1,9 triệu USD.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường toàn cầu qua thương mại điện tử xuyên biên giới
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội từ thương mại điện tử xuyên biên giới, ngày 7/6, Bộ Công Thương đã phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới “Tinh hoa châu Á, Bứt phá toàn cầu”.
-
Việt Nam ghi nhận xuất siêu 9,8 tỷ USD trong 5 tháng
Theo báo cáo của Bộ Công Thương, trong tháng 5, cán cân thương mại của Việt Nam tiếp tục xuất siêu khoảng 2,24 tỷ USD, nâng tổng xuất siêu trong 5 tháng đầu năm 2023 là 9,8 tỷ USD.
-
Xuất khẩu hạt điều tăng trưởng khả quan
Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam ước tính đạt 219 nghìn tấn, trị giá 1,28 tỷ USD, tăng 8,0% về lượng và tăng 5,5% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Bộ Công Thương: Đồng bộ giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu nông sản chủ lực
Với mục tiêu hỗ trợ các địa phương xúc tiến tiêu thụ, mở rộng thị trường xuất khẩu, Bộ Công Thương đề nghị các Bộ, ngành, cơ quan chức năng và Hiệp hội, ngành hàng chung tay góp sức cùng địa phương tạo nên niên vụ vải, nhãn thành công.
-
Thêm 47 mã số vùng trồng sầu riêng đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang Trung Quốc
Việt Nam có thêm 47 vùng trồng sầu riêng được cấp mã, nâng tổng số vùng trồng đạt tiêu chuẩn để xuất khẩu sang Trung Quốc hiện nay là 293 vùng.
-
Xuất khẩu tôm tiếp tục xu hướng giảm
Tháng 4/2023, xuất khẩu (XK) tôm của Việt Nam tiếp tục xu hướng giảm của những tháng trước, đạt 287 triệu USD, giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 887 triệu USD, giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái.