Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Xuất khẩu sang một số thị trường ASEAN tăng trưởng khá
ASEAN là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của Việt Nam. Trong quan hệ thương mại với khu vực thị trường ASEAN, Việt Nam có nhiều lợi thế như khoảng cách địa lý gần gũi, thị hiếu, văn hóa có nhiều điểm tương đồng.
-
Vietnam Foodexpo 2023 - Cơ hội giao thương cho ngành hàng nông sản và công nghiệp thực phẩm
Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) là sự kiện xúc tiến thương mại được Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thường niên, nhằm phát triển thị trường nội địa, đẩy mạnh xuất khẩu tại chỗ đối với ngành hàng nông sản và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam.
-
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
Xuất khẩu hàng rau quả tăng trưởng tích cực trong 2 tháng đầu năm 2023 trong bối cảnh nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực xuất khẩu giảm mạnh.
-
Tháng 2/2023, xuất khẩu hạt điều tăng mạnh
Xuất khẩu hạt điều của Việt Nam trong tháng 2/2023 đạt xấp xỉ 34,3 nghìn tấn, trị giá 197,7 triệu USD, tăng 25,8% về lượng và tăng 26,9% về trị giá.
-
Tìm kiếm cơ hội hợp tác nông nghiệp, thủy sản giữa Việt Nam và bang Kerala (Ấn Độ)
Bang Kerala và các tỉnh của Việt Nam đã có mối liên hệ chặt chẽ trong những năm qua. Nhiều đoàn của Việt Nam đến thăm Kerala và ngược lại. Đại sứ quán Việt Nam cũng đồng tổ chức nhiều chương trình hội thảo trực tuyến về cơ hội kinh doanh giữa Kerala và Việt Nam
-
60 doanh nghiệp mang hàng Việt đến với FOODEX Japan 2023
Tại FOODEX Japan 2023 có hơn 60 doanh nghiệp mang sản phẩm từ Việt Nam sang trưng bày tại các gian hàng, bên cạnh gian hàng của nhiều công ty có trụ sở tại Nhật Bản chuyên nhập khẩu, phân phối hàng Việt Nam.
-
Xuất khẩu mực, bạch tuộc năm 2023 dự kiến tăng khoảng 15%
Xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam trong tháng 1/2023 ước đạt 65,8 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021. Dự báo cả năm 2023, xuất khẩu mặt hàng này sẽ đạt khoảng 875 triệu USD, tăng 15% so với năm 2022.
-
Xuất khẩu rau quả tăng tốc, tiến tới mốc 5 tỷ USD vào năm 2025
Sự mở cửa thương mại bình thường trở lại sau COVID-19 của Trung Quốc cùng nhiều thị trường lớn được mở như Nhật Bản, New Zealand… được coi nhân tố thúc đẩy tăng trưởng cho hàng rau quả xuất khẩu.
-
Dự báo xuất khẩu tôm sang Nhật Bản vẫn ổn định trong năm 2023
Nửa đầu tháng 1/2023, XK tôm sang Nhật Bản đạt gần 20 triệu USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2022. Sau khi tăng trưởng 16% trong năm 2022, XK tôm sang Nhật Bản trong năm 2023 dự kiến vẫn ổn định.
-
Dự báo cuối quý I/2023, hoạt động xuất khẩu hạt tiêu sẽ sôi động hơn
Dự báo, hoạt động xuất khẩu hạt tiêu của nước ta sẽ diễn ra sôi động hơn trong các tháng còn lại của quý I/2023 do Việt Nam vừa kết thúc vụ thu hoạch, sản lượng dồi dào.
-
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt thâm nhập thị trường thực phẩm hữu cơ thế giới
Tham gia Biofach 2023 - Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ chính là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi cơ hội kinh doanh, tìm kiếm đối tác, tiếp cận, xâm nhập vào thị trường thực phẩm hữu cơ thế giới.
-
Cơ hội quảng bá sản phẩm Việt tại Hội chợ quốc tế đa ngành FIA 54
Hội chợ quốc tế Alger lần thứ 54 (FIA 54) sẽ được tổ chức từ ngày 19 đến ngày 24/6/2023 tại Cung Hội chợ Triển lãm Pins Maritimes, thủ đô Alger (Algeria).