Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
1000 tấn mít được chế biến, tham gia xúc tiến tại Australia
200 tấn mít đông lạnh loại 1, tương đương 1000 tấn mít nguyên liệu đã được các nhà nhập khẩu, chủ lực là Công ty VINREC Australia, đăng ký tham gia chương trình xúc tiến do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức.
-
Xuất khẩu rau quả năm 2021 ước đạt 3,52 tỷ USD
Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu rau quả ở mức cao trong nửa đầu năm 2021 đã góp phần thúc đẩy ngành hàng rau tăng trưởng khá trong năm 2021.
-
Việt Nam đứng đầu các nước trong khu vực Đông Nam Á xuất khẩu sang Hungary
Với kim ngạch đạt trên 1 tỷ USD trong năm 2020, Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu các nước trong khu vực Đông Nam Á xuất khẩu sang Hungary. Trong năm 2021, Việt Nam vẫn duy trì được vị trí này.
-
Quả bơ đông lạnh Việt Nam lần đầu tiên chính thức được xây dựng thương hiệu tại Australia
Mặc dù Australia là quốc gia sản xuất, xuất khẩu quả bơ, quả bơ Việt Nam vẫn có cơ hội tại thị trường này nếu các doanh nghiệp quyết tâm và có chiến lược thị trường cụ thể.
-
Algeria tăng thêm 1.616 mặt hàng nhập khẩu chịu thuế phòng vệ bổ sung tạm thời
Algeria mới cập nhật danh sách 2.608 sản phẩm nhập khẩu phải chịu thuế phòng vệ bổ sung tạm thời (DAPS) thay vì 992 sản phẩm như hiện nay (tăng thêm 1.616 mặt hàng mới).
-
Xuất khẩu gạo đang tận dụng tốt các ưu đãi từ Hiệp định EVFTA
Trong 11 tháng năm 2021, gạo Việt Nam đã được đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường trong khối EU như: Đức, Hà Lan, Pháp, Thụy Điển, Bỉ… và đem lại kết quả khá tích cực.
-
Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V: Tăng cơ hội giao thương, kết nối cho doanh nghiệp Việt
Từ ngày 7 - 10/1/2022, tại Vĩnh Long, Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V được tổ chức nhằm quảng bá nông sản Việt Nam ra thế giới, đồng thời khẳng định giá trị thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.
-
Những đơn hàng đầu năm mới đầy triển vọng
Những ngày đầu năm mới Tết Dương lịch 2022, doanh nghiệp xuất khẩu tại TP Hồ Chí Minh đã tất bật làm hàng, đưa hàng tấn sản phẩm sang các thị trường mới.
-
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Đức - Lực đẩy từ Hiệp định EVFTA
Trong những năm qua, Đức luôn là một trong những đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong 11 tháng năm 2021, Đức là thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam trong khối EU với kim ngạch đạt 641,15 triệu USD, tăng mạnh 24,4% so với cùng kỳ năm 2020.
-
Năm 2021: Xuất khẩu hồ tiêu tăng mạnh về trị giá
Tính chung cả năm 2021, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam ước đạt 261 nghìn tấn, trị giá 938 triệu USD, giảm 8,5% về lượng, nhưng tăng 42% về trị giá so với năm 2020.
-
Năm 2021, xuất khẩu cà phê ước đạt 3 tỷ USD
Giãn cách xã hội được nới lỏng, hoạt động thông quan thuận lợi hơn, nhu cầu thế giới tăng là những yếu tố giúp xuất khẩu cà phê của Việt Nam phục hồi cuối năm 2021.
-
Xuất khẩu tôm sang EU tăng đột phá trên 86%
Tôm Việt Nam được nhập khẩu vào châu Âu qua gần 80 cảng ở các nước. Trong đó, nhập khẩu qua cảng Rotterdam, Hà Lan chiếm tỷ trọng cao nhất gần 23%, tiếp đến là cảng Hamburg, Đức chiếm trên 14% lượng thông quan, cảng Antwerpen (Bỉ) chiếm trên 12,2% lượng thông quan.