Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Tiếp tục xu hướng phục hồi, xuất khẩu rau quả đón tín hiệu khả quan
Tiếp tục xu hướng phục hồi từ tháng 10/2021, tình hình sản xuất hàng rau quả trong tháng 11/2021 đã trở lại bình thường, trị giá xuất khẩu hàng rau quả được cải thiện. Dự kiến hàng rau quả xuất khẩu trong tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022 sẽ khả quả hơn.
-
Xuất khẩu thủy sản vào thị trường Canada còn dư địa lớn
Mặc dù quy mô thị trường không lớn như Mỹ nhưng Canada cũng là thị trường tiềm năng cho thủy sản Việt Nam. Theo nghiên cứu của Bộ Y tế Canada, mức tiêu thụ thủy sản trên đầu người của Canada là 270 đô la Canada/năm, cho khoảng 9,14kg/người/năm.
-
Hoạt động sản xuất hồi phục, xuất khẩu cao su tăng cao trở lại
Hoạt động sản xuất hồi phục mạnh mẽ kể từ khi nhiều địa phương phía Nam thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, từ đó thúc đẩy xuất khẩu cao su tăng cao trở lại.
-
Thêm cơ hội cho các nhà thầu phụ Việt Nam tại thị trường Bắc Âu
Hội chợ ngành công nghiệp Bắc Âu (Euro Expo) đã diễn ra từ ngày 24 -25/11/2021 tại thành phố Luleå, Thụy Điển.
-
Những lưu ý khi xuất khẩu chè sang thị trường Pakistan
Hàng nhập khẩu vào Pakistan nói chung và mặt hàng chè nói riêng phải đạt tiêu chuẩn Hồi giáo (Halal). Mặt hàng chè xuất khẩu sang Pakistan phải có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn Hồi giáo do cơ quan có thẩm quyền cấp.
-
Thương mại điện tử xuyên biên giới - Kênh xuất khẩu tiềm năng cho doanh nghiệp Việt
Thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ là kênh nhanh nhất để kết nối trực tiếp với khách hàng, hỗ trợ hữu hiệu cho kênh phân phối truyền thống khi thương hiệu doanh nghiệp được quảng bá trực tiếp tại thị trường nhập khẩu.
-
Xuất khẩu cá ngừ có tín hiệu hồi phục sau 2 tháng sụt giảm
Sau 2 tháng sụt giảm liên tục do giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đã tăng trở lại trong tháng 10 sau khi các địa phương nới lỏng và mở cửa trở lại để phục hồi sản xuất.
-
Bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Australia
Trong bối cảnh đàm phán chanh leo tươi Việt Nam vào Úc vẫn đang tiếp diễn. Để thúc đẩy thị phần chanh leo Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia chính thức triển khai Chương trình xây dựng hương hiệu chanh leo Việt Nam với việc lần đầu tiên tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả.
-
Còn nhiều dư địa để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Israel
Israel hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 và là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông. Quan hệ thương mại Việt Nam - Israel tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây. Nếu như năm 2018, trao đổi thương mại hai nước mới đạt 1,2 tỷ USD, đến năm 2020 đã đạt xấp xỉ 1,6 tỷ USD, dự kiến năm 2021 tiếp tục tăng và đạt khoảng 1,9 tỷ USD.
-
Việt Nam tham gia quảng bá sản phẩm tại Hội chợ JFEX Nhật Bản
Các sản phẩm thực phẩm của Việt Nam được trưng bày, giới thiệu ở các gian hàng đều thu hút được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp và khách tham dự. Theo đánh giá sơ bộ, Hội chợ triển lãm đã thu hút hơn 35.000 lượt người tham dự trong 3 ngày diễn ra Hội chợ.
-
8 quy định theo Luật Ngoại thương doanh nghiệp Việt cần lưu ý khi xuất khẩu sang thị trường Đài Loan
Kể từ năm 2009 đến nay, cơ cấu xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Đài Loan đang có những chuyển biến tích cực theo hướng bền vững. Để khai thác tốt tiềm năng và thị hiếu tiêu dùng, các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường Đài Loan cần chú ý hàng hóa nhập khẩu vào thị trường này tuân theo Luật Ngoại thương.
-
Triển lãm SCAJ 2021 tại Nhật Bản thu hút 35.000 lượt người tham quan
Triển lãm SCAJ 2021 là một trong nhiều sự kiện quy mô lớn ở châu Á chuyên về cà phê được tổ chức từ ngày 17-19/11/2021 tại Trung tâm triển lãm Tokyo Big Sight Aoumi, Nhật Bản.