Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
PLASTINDIA 2023 - Cơ hội quảng bá sản phẩm cho các doanh nghiệp ngành Nhựa
Từ ngày 01 đến 05/02/2023, tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra sẽ diễn ra Hội chợ về Nhựa PLASTINDIA 2023 lần thứ 11.
-
Kích cầu tiêu thụ thanh long Việt Nam tại thị trường Pakistan
Từ năm 2021 sản phẩm thanh long Bình Thuận (Việt Nam) đã được bày bán tại các siêu thị Pakistan nhưng do phải nhập số lượng nhỏ từ Dubai qua đường hàng không nên giá bán lẻ quá cao so với giá xuất khẩu của Việt Nam (8 USD/kg so với 1,2 USD/kg).
-
Cam Cao Phong lần đầu tiên xuất khẩu sang Anh
Ngày 5/1, Ủy ban nhân dân huyện Cao Phong phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình và Công ty Cổ phần RYB; Công ty TNHH MTV Cao Phong tổ chức lễ xuất chuyến hàng cam Cao Phong đầu tiên sang thị trường Vương Quốc Anh.
-
Nhiều tín hiệu tích cực cho xuất khẩu gạo năm 2023
Đối mặt với nhiều biến cố của thị trường lương thực thế giới năm 2022 nhưng xuất khẩu gạo Việt Nam đã đạt gần 7,2 triệu tấn với giá trị 3,49 tỷ USD.
-
Năm 2023, doanh nghiệp cá tra linh hoạt điều chỉnh thị trường xuất khẩu
Dự báo XK sang một số thị trường chủ lực trong quý I/2023 sẽ sụt giảm mạnh vì đơn hàng giảm và kết quả năm 2023 khó duy trì được như năm 2022, nhất là Mỹ, EU. Tuy nhiên, DN cá tra vẫn có thể linh hoạt điều chỉnh thị trường XK vì vẫn có những tín hiệu lạc quan ở một số thị trường hoặc khối thị trường.
-
Thúc đẩy xuất khẩu ngành hàng dụng cụ thể dục thể thao, đồ chơi sang Australia
Để góp phần mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt Nam tại Australia, Thương vụ nhận định và cho rằng việc thúc đẩy xuất khẩu ngành hàng dụng cụ thể dục thể thao, phụ kiện và đồ chơi sang Australia là cần thiết và có nhiều tiềm năng.
-
Xuất khẩu thủy sản năm 2022 cán đích 11 tỷ USD
Tháng 12/2022, XK thủy sản của cả nước đạt 785 triệu USD, tiếp tục mức giảm 13% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, nhờ tăng trưởng liên tục trong 10 tháng đầu năm nên cả năm 2022, ngành thủy sản XK đã cán địch 11 tỷ USD, tăng gần 24% so với năm 2021.
-
Năm 2022, xuất khẩu cao su tăng trưởng khả quan
Năm 2022, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19 và kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, xuất khẩu sao su của Việt Nam vẫn tăng trưởng khả quan.
-
Nông sản Việt tận dụng cơ hội thị trường mới từ Hiệp định UKVFTA
Một số mặt hàng nông sản thế mạnh của Việt Nam đã hiện diện tại thị trường Anh như cà phê, hạt điều và hạt tiêu được tiêu thụ khá tốt trong các siêu thị lớn.
-
Xuất khẩu tôm sang Úc liên tục tăng trưởng mạnh
Từ đầu năm, xuất khẩu tôm sang Úc liên tục tăng trưởng mạnh. Tính đến 15 tháng 10, xuất khẩu tôm sang Úc đạt gần 214 triệu USD tăng 62% so với cùng kỳ 2021, đây là mức tăng kỷ lục ở các thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
-
11 tháng, xuất khẩu cà phê đạt 6,32 tỷ USD
Tính chung 11 tháng năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt xấp xỉ 1,58 triệu tấn, trị giá 3,62 tỷ USD, tăng 13,4% về lượng và tăng 34,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Lần đầu tiên có thị trường xuất khẩu đạt 100 tỷ USD
Với 101,22 tỷ USD, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu đầu tiên từ trước đến nay cán mốc 100 tỷ USD/năm và tiếp tục giữ vững vị thế là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.