Tạp chí Công Thương
  • Thứ sáu, ngày 16 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ sáu, ngày 16 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

mua sắm online

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương trong các giao dịch thương mại điện tử: thực trạng và một số kiến nghị

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương trong các giao dịch thương mại điện tử: thực trạng và một số kiến nghị

Tác động thanh toán điện tử tới quyết định mua sắm trực tuyến của sinh viên
12:00, 11/10/2024

Tác động thanh toán điện tử tới quyết định mua sắm trực tuyến của sinh viên

Giá rẻ không còn là lý do lớn nhất quyết định hành vi mua sắm online
10:00, 07/07/2024

Giá rẻ không còn là lý do lớn nhất quyết định hành vi mua sắm online

Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến của sinh viên Trường Đại học Văn Lang
19:00, 26/06/2024

Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến của sinh viên Trường Đại học Văn Lang

  • Tác động tiêu cực của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tới doanh nghiệp và người tiêu dùng

    Tác động tiêu cực của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tới doanh nghiệp và người tiêu dùng

    Theo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng có trách nhiệm “hiển thị đầy đủ, minh bạch thông tin sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh bán, cung cấp, bao gồm các nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa, trừ các thông tin có tính chất riêng biệt theo sản phẩm, bao gồm: ngày, tháng, năm sản xuất; thời hạn sử dụng; số lô sản xuất; s

  • Đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân trên môi trường mua sắm trực tuyến

    Đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân trên môi trường mua sắm trực tuyến

    Theo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, người tiêu dùng có quyền “lựa chọn sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh theo nhu cầu, điều kiện thực tế của mình”, đồng thời, tổ chức, cá nhân kinh doanh bị nghiêm cấm thực hiện hành vi “ép buộc người tiêu dùng thanh toán cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã cung cấp mà không có thỏa thuận trước với người tiêu dùng”.

  • Chính thức diễn ra ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022

    Chính thức diễn ra ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022

    ASEAN Online Sale Day 2022 chính thức diễn ra từ 0h ngày 08/08/2022 đến ngày 10/08/2022 với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp ở đa dạng các lĩnh vực tại 10 quốc gia thuộc ASEAN.

  • Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định đi chợ online của người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh

    Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định đi chợ online của người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh

    TRẦN NGUYỄN MINH ÁI - NGUYỄN THỊ NGỌC TRÂM - NGUYỄN THỊ HƯƠNG (Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh)

  • Hàng Việt ngập tràn sàn thương mại điện tử mùa Tết

    Hàng Việt ngập tràn sàn thương mại điện tử mùa Tết

    Dịp cuối năm và cận Tết Nguyên đán, các sàn thương mại điện tử tích cực giảm giá các mặt hàng và ghi nhận sức mua tăng mạnh của thị trường cả trên kênh truyền thống và kênh online.

  • Gần 60% người dùng Việt tiếp tục mua hàng bách hóa trực tuyến

    Gần 60% người dùng Việt tiếp tục mua hàng bách hóa trực tuyến

    Sau khi được ‘làm quen’ và ‘luyện tập’ việc mua sắm trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội kéo dài năm 2021, gần 60% người dùng Việt cho biết sẽ tiếp tục thói quen này trong năm 2022.

  • Bắt đầu "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" năm 2021

    Bắt đầu "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" năm 2021

    Từ 0 giờ ngày 3/12, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2021 chính thức được bắt đầu 60 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm.

  • Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021 sẽ diễn ra vào 3/12

    Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021 sẽ diễn ra vào 3/12

    Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2649/QĐ- BCT về việc tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021” vào thứ sáu ngày 3/12/2021 trên phạm vi toàn quốc.

  • Lần đầu tiên tại Việt Nam, chủ thẻ Mastercard có thể thanh toán mọi mua sắm bằng dặm thưởng

    Lần đầu tiên tại Việt Nam, chủ thẻ Mastercard có thể thanh toán mọi mua sắm bằng dặm thưởng

    Ngân hàng Quốc tế (VIB) ra mắt tính năng “Thanh toán bằng điểm”, cho phép chủ thẻ VIB Travel Élite dễ dàng dùng dặm thưởng tích lũy để thanh toán cho mọi khoản mua sắm tại máy POS hay online. Đây là tính năng được VIB và Mastercard hợp tác triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam nhằm mang đến cho chủ thẻ thêm lựa chọn trong việc sử dụng dặm thưởng, đặc biệt là trong điều kiện di chuyển bằng đường hàng không còn tương đối hạn chế hiện nay.

  • An toàn và tiết kiệm khi thanh toán hóa đơn online mùa giãn cách

    An toàn và tiết kiệm khi thanh toán hóa đơn online mùa giãn cách

    Khéo tận dụng ưu đãi từ ngân hàng qua kênh thanh toán online, đặc biệt là thẻ tín dụng, người tiêu dùng sẽ vừa được đáp ứng những nhu cầu cấp thiết, vừa tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả không nhỏ và đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh.

  • Tăng thêm nguồn cung cho các siêu thị, Saigon Co.op kêu gọi người tiêu dùng bình tĩnh mua thực phẩm

    Tăng thêm nguồn cung cho các siêu thị, Saigon Co.op kêu gọi người tiêu dùng bình tĩnh mua thực phẩm

    Cùng với tăng bán hàng tại các siêu thị, Saigon Co.op còn tăng cường bán hàng trên các ứng dụng app, trang web liên kết với hầu hết các ứng dụng công nghệ của các hãng và còn đang kết hợp các đoàn thể địa phương phát hành phiếu “đi chợ giúp người dân”.

  • Giảm ngay 10% Khi khách hàng thanh toán hóa đơn trên SeAMobile

    Giảm ngay 10% Khi khách hàng thanh toán hóa đơn trên SeAMobile

    Từ ngày 07/07 đến 31/12/2021, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) dành tặng hàng nghìn eVoucher giảm trực tiếp 10% tổng hóa đơn cho các khách hàng thực hiện thanh toán online trên ứng dụng ngân hàng số SeAMobile.

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí