ngành dệt may
-
Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp Phạm Tuấn Anh: Chiến lược Phát triển ngành Công nghiệp Dệt may và Da giày sẽ sớm được trình Chính phủ trong năm 2021
Hiện nay Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương đang phối hợp với Viện Chiến lược Chính sách Công Thương cùng với Hiệp hội Dệt may Việt Nam đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự thảo Chiến lược phát triển ngành Công nghiệp Dệt may và Da giày từ năm 2021 đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035. Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương có buổi chia sẻ về vấn đề này. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
-
4 yếu tố sẽ tác động tới sự tăng trưởng ngành sợi Việt Nam năm 2022
Thị trường sợi sau khi tăng trưởng vượt bậc trong năm 2021 sẽ dần tìm lại điểm cân bằng trong năm 2022. Với đầu vào giá bông dự kiến ở mức cao, giá sợi sẽ có sự điều chỉnh để phân phối lại lợi nhuận giữa người mua và người bán. Hoạt động sản xuất kinh doanh sợi 2022 dự kiến vẫn tăng trưởng và hiệu quả biên lợi nhuận ước chỉ bằng khoảng 30-50% so với năm 2021.
-
Tác động của đại dịch Covid-19 đến kết quả kinh doanh của ngành Dệt May Việt Nam
THS. TRẦN HUỲNH KIM THOA, THS. LÊ THỊ MINH, THS. LÊ NGUYỄN TRÀ GIANG (Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh)
-
Khai giảng Chương trình Đào tạo nhân lực, tư vấn kỹ thuật, cải tiến sản xuất và môi trường làm việc
Trung tâm hỗ trợ phát triển Công nghiệp - Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương ủy quyền cho Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (IUH) thực hiện Đề án “Đào tạo nhân lực, tư vấn kỹ thuật, cải tiến sản xuất và môi trường làm việc nhằm tăng năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp ngành dệt - nhuộm - may khu vực phía Nam” thuộc Chương trình phát triển CNHT năm 2021 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 68/QĐ-TTg ngày 18 tháng 01 năm 2017.
-
Bản lĩnh người May 10
Giữa những sóng gió do dịch bệnh Covid-19 gây ra 2 năm qua, con thuyền May 10 vẫn trụ vững nhờ bản lĩnh sẵn sàng thay đổi, sẵn sàng vượt khó và trên hết là quan điểm đặt người lao động ở vị trí trung tâm của doanh nghiệp. Ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 đã có những chia sẻ với Tạp chí Công Thương về câu chuyện của May 10 mùa dịch.
-
Xuất khẩu xơ sợi dệt duy trì đà tăng trưởng trong đại dịch
Xuất khẩu vải và xơ sợi đã tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm 2021 ở mức hai con số so với thời điểm trước đại dịch (là cùng kỳ năm 2019), và tăng cao so với cùng kỳ năm 2020, cho thấy ngành công nghiệp hỗ trợ của ngành dệt may đã và đang phát triển để tận dụng các cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, giúp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt và may mặc hơn nữa.
-
Bộ Công Thương cảnh báo 3 nhóm hàng dệt may xuất khẩu sang EAEU vượt ngưỡng hạn ngạch thuế quan ưu đãi
Các mặt hàng này đang đối diện nguy cơ bị áp dụng biện pháp phòng vệ ngưỡng khi nhập khẩu vào EAEU và có thể sẽ bị áp mức thuế MFN trong thời gian 6 tháng hoặc 9 tháng
-
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung
Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may từ năm 2021 đến năm 2030, tầm nhìn từ 2030 - 2045, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
-
Nghiên cứu xây dựng quy trình kiểm tra đánh giá chất lượng độ bền màu của vải sau nhuộm
ThS. LÊ THÚY NHUNG - ThS. NGUYỄN CẨM HƯỜNG (Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh)
-
'Vực lại' dệt may, da giày ngay sau đại dịch
Sau gần 2 năm bùng phát, dịch COVID-19 đã làm đảo lộn kế hoạch sản xuất, kinh doanh của nhiều ngành hàng, trong đó, ngành công nghiệp "tỷ đô" của Việt Nam là dệt may và da giày không ngoại lệ.
-
Sợi dài từ polyester (filament) của 4 quốc gia bán phá giá tại Việt Nam
Sau khi thực hiện điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm sợi dài làm từ polyester (sợi filament) có xuất xứ từ Indonesia, Malaysia, Trung Quốc và Ấn Độ, Bộ Công Thương đã sơ bộ kết luận các sản phẩm này đang bán phá giá vào Việt Nam.
-
"Nhanh chân" trong cuộc đua giành đơn hàng xuất khẩu
Kinh tế thế giới dự báo khởi sắc trở lại nhờ chiến lược tiêm chủng vaccine Covid-19 được thực hiện đồng loạt trên toàn thế giới, thương mại hàng hóa toàn cầu hồi phục nhanh. Việc giành được các đơn hàng lớn để tận dụng cơ hội, phục hồi sản xuất trong nước trong bối cảnh dịch bệnh trong thời gian tới là hết sức quan trọng.