nhãn hiệu
-
Nhãn hiệu UKCA - “Vé thông hành” cho sản phẩm công nghiệp vào thị trường Anh
UKCA marking (UK Conformity Assessed - Đánh giá sự phù hợp của Vương quốc Anh) là nhãn hiệu bắt buộc cho nhiều sản phẩm lưu hành tại thị trường Anh (khu vực England, xứ Wales và Scotland), trong đó có hầu hết các sản phẩm công nghiệp.
-
Phân bón Bình Điền - Đầu Trâu tiếp tục lọt Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam
Mới đây, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền - nhãn hiệu Đầu Trâu đã đón nhận chứng nhận “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2023”, đánh dấu sự góp mặt thường xuyên trong danh sách này qua các năm bình chọn.
-
Tạo lập nhãn hiệu chứng nhận cho đặc sản tương ớt Hội An, tỉnh Quảng Nam
TS. PHẠM MINH THY VÂN (Trưởng Bộ môn Luật Kinh tế - Dân sự - Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng)
-
Công ty Thép Việt Úc tái nhận diện lại thương hiệu
Bắt đầu từ tháng 10/2022, Công ty Liên doanh sản suất Thép VINAUSTEEL (Thép Việt Úc) sẽ thay thế Logo hiện diện chính thức trên toàn bộ hệ thống.
-
Vấn đề bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu hàng hóa của doanh nghiệp từ thực tiễn tỉnh Bình Dương
ThS. NGUYỄN VĂN SUM (Trường Đại học Thành Đông)
-
QLTT Hà Nội: Đột kích một cơ sở kinh doanh nước tẩy Toilet có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Okay
Chiều ngày 5/7, Đội Quản lý thị trường số 24 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Đội cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế ma túy (Công an huyện Hoài Đức) đã kiểm tra, phát hiện và thu giữ gần 1.200 chai Nước rửa Toilet OKay và nhiều loạt hàng hóa khác có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
-
Thu giữ gần 29.000 hộp Vitamin BEEROCAC+ có dấu hiệu xâm phạm quyền nhãn hiệu
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội vừa kiểm tra và thu giữ 28.575 hộp thực phẩm bổ sung viên sủi Vitamin BEEROCAC+ có dấu hiệu xâm phạm quyền của nhãn hiệu Bayer Consumer Care AG.
-
Pháp luật về chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu của Liên minh châu Âu, Trung Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
ThS. NCS. NGUYỄN THANH TÙNG (Khoa Luật Kinh tế - Trường Đại học Luật, Đại học Huế)
-
Tạm giữ trên 2.300 hộp sữa dinh dưỡng có dấu hiệu xâm phạm nhãn hiệu "Grow plus"
48 thùng tương đương với 2.304 hộp, loại 110ml/hộp sản phẩm sữa dinh dưỡng pha sẵn “GROW PLUS và hình” có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Nutifood vừa bị Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT Trà Vinh thu giữ.
-
Nghiên cứu tác động của nhãn hàng riêng, giá trị mua sắm, truyền cảm hứng đến lòng trung thành siêu thị của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh
ThS. PHẠM THỊ TRÚC LY (Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh)
-
Một số sửa đổi cần thiết nhằm bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu đáp ứng yêu cầu của Hiệp định CPTPP
THS. NGUYỄN THỊ NGUYỆT (Bộ môn Luật chuyên ngành, Khoa Kinh tế - Luật, Đại học Thương mại)
-
Hoàn thiện quy định của pháp luật hình sự về truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi giả mạo nhãn hiệu hàng hóa
ThS. NCS. TRẦN VĂN HẢI (Khoa Luật Hình sự - Trường Đại học Luật, Đại học Huế)