Nông sản
-
Giá nông sản thế giới tăng mạnh khi Trung Quốc tăng cường thu mua trở lại
Bất chấp một số thông tin bất lợi về phía nguồn cung, giá các mặt hàng nông sản chính giao dịch trên Sàn giao dịch hàng hoá Chicago vẫn tăng mạnh mẽ trong tuần này khi Trung Quốc quay trở lại thu mua nông sản trên toàn cầu.
-
Đài Loan (Trung Quốc) lưu ý về Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật
Theo thương vụ Văn phòng Kinh tế Văn Hóa Việt Nam tại Đài Bắc, tất cả hàng hóa là thực vật và sản phẩm từ thực vật xuất khẩu vào thị trường này đều cần đi kèm Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật do Cơ quan kiểm dịch thực vật Việt Nam cấp.
-
Giá nông sản thế giới đồng loạt tăng sau khi Hoa Kỳ công bố dữ liệu thị trường gây bất ngờ
Giá các mặt hàng nông sản trên sàn giao dịch CBOT đã có phiên giao dịch biến động mạnh sau khi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đưa ra các dữ liệu dự báo gây bất ngờ thị trường. Giá đậu tương và lúa mì đã tăng mạnh nhờ các thông tin tích cực. Hiệu ứng tăng giá cũng đẩy giá ngô tăng lên bất chấp các yếu tố cơ bản ở mức yếu.
-
Những lưu ý khi xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ
Trong số 120 thị trường xuất khẩu, Ấn Độ là thị trường quan trọng và tiềm năng đối với doanh nghiệp xuất khẩu của Nghệ An. Trong hơn 200 doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã có gần 40 doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ…
-
Nâng tầm sản phẩm làng nghề truyền thống
Đặt chất lượng lên trên hết, Miến Dương Kiên được sản xuất với 100% bột dong riềng, không chứa bất kì tạp chất hoặc chất phụ gia, bảo quản nào khác. Tất cả các công đoạn trong quá trình sản xuất tại cơ sở Miến Dương Kiên đều diễn ra trong một quy trình khép kín nghiêm ngặt.
-
Giá nông sản thế giới chịu áp lực giảm mạnh khi FED quyết định giảm dần kích thích kinh tế
Các mặt hàng nông sản trên thị trường giao sau vừa trải qua tuần giao dịch căng thẳng khi thị trường phản ứng tiêu cực với việc FED quyết định giảm quy mô chương trình mua trái phiếu ngày từ tháng này. Tính chung cả tuần này, giá ngô đã giảm tới 4,5%, giá đậu tương giảm 2,5% và giá lúa mì giảm 3,65%.
-
JPT Media cung cấp giải pháp tối ưu phát triển thương hiệu doanh nghiệp
JPT Media lợi thế về ekip là sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam và có sự tham gia cố vấn của đội ngũ chuyên gia cố vấn am hiểu về lĩnh vực nông nghiệp. Là những những Kĩ sư Nông nghiệp chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết về tầm quan trọng truyền thông, media phát triển Nông nghiệp bền vững trong nền kinh tế số hóa.
-
Xuất khẩu lấy lại đà tăng trưởng
Dự kiến cả năm 2021 xuất khẩu sẽ đạt khoảng 320 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch xuất nhập khẩu sẽ đạt khoảng 640-650 tỷ USD, lần đầu tiên vượt mốc 600 tỷ USD.
-
Thị trường nông sản thế giới ghi nhận tuần giao dịch sôi động
Trong tuần vừa qua, thị trường nông sản thế giới diễn ra tích cực với giá ngô tại Hoa Kỳ tăng vọt khi nhu cầu sử dụng ngô để sản xuất ethanol được nhận định sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Giá lúa mì được dự báo sẽ tiếp tục neo ở mức cao khi Nga duy trì thuế xuất khẩu lúa mì ở mức cao kỷ lục và suy giảm nguồn cung lúa mì từ Hoa Kỳ.
-
Thực hiện truy xuất nguồn gốc, mở rộng thị trường xuất khẩu cho cà phê, hạt tiêu Việt
Cà phê, hạt tiêu Việt Nam là những sản phẩm đã và đang được thị trường thế giới ưa chuộng, tin dùng. Thời gian tới, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp xuất khẩu cần chú trọng đến khâu truy xuất nguồn gốc, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
-
Cần một cuộc cách mạng chuyển hướng nguồn nhập khẩu để khai thác tốt cơ hội từ CPTPP
Tương tự như bất kỳ FTA nào trước đây, việc quan trọng nhất đối với doanh nghiệp là làm thế nào để tận dụng các cơ hội xuất khẩu khi thị trường CPTPP chiếm 13,5% GDP toàn cầu với tổng kim ngạch thương mại hơn 10.000 tỷ USD, lại bao gồm các thị trường lớn như Nhật Bản, Ca-na-đa, Ốt-xtrây-lia.
-
Gấp rút đăng ký doanh nghiệp sản xuất thực phẩm xuất khẩu vào Trung Quốc
Văn phòng SPS Việt Nam đã ban hành Công văn số 221/SPS-BNNVN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) về việc “đề nghị triển khai gấp việc đăng ký doanh nghiệp sản xuất thực phẩm xuất khẩu vào Trung Quốc”.