Phát triển bền vững
-
EU thực hiện quy định mới, ảnh hưởng trực tiếp tới mặt hàng dệt may và da giày
Quy định về thiết kế sinh thái cho sản phẩm bền vững của EU sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mặt hàng dệt may và da giày, những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường EU.
-
URC Việt Nam quan tâm đến sự phát triển bền vững của trẻ em
Công ty TNHH URC Việt Nam luôn hướng đến sự phát triển bền vững, đặc biệt quan tâm đến thế hệ trẻ em. Trong tháng hành động vì trẻ em 2024, Công ty đã trao tặng hơn 37,000 sản phẩm bánh kẹo, nước uống cho gần 3,000 em nhỏ trên khắp cả nước.
-
Quyết định thành lập Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 560/QĐ-TTg ngày 25/6/2024 thành lập Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững.
-
Tháo gỡ điểm nghẽn phát triển bền vững vùng đồng bằng sông Cửu Long cần có các giải pháp đồng bộ
Bài báo nghiên cứu "Tháo gỡ điểm nghẽn phát triển bền vững vùng đồng bằng sông Cửu Long cần có các giải pháp đồng bộ" do TS. Phan Ánh Hè (Học viện Hành chính Quốc gia) thực hiện.
-
CEO Mai Kiều Liên: Mọi hoạt động của Vinamilk đều phải mang lại giá trị cho cộng đồng
CEO Mai Kiều Liên chia sẻ về hành trình trở thành “Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững nhất toàn cầu” của Vinamilk và phác họa những bước đi hướng đến phát triển bền vững trong tương lai.
-
Siemens giới thiệu dải sản phẩm, giải pháp tiên tiến được hỗ trợ bởi AI
Giới thiệu tại Triển lãm Công nghiệp & Sản xuất Việt Nam (VIMF 2024) vừa qua, Siemens đã đem tới dải sản phẩm và giải pháp tiên tiến, hiện đại được hỗ trợ bởi AI.
-
Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng tất yếu
Tiêu dùng xanh là một trong những nội dung quan trọng trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Việt Nam.
-
Khi người phụ nữ "làm" cà phê
Để phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam thì phải giải quyết “bài toán” về những người sản xuất cà phê đầu chuỗi cung ứng, đó cũng chính là sứ mệnh của Liên minh Cà phê Phụ nữ Quốc tế Việt Nam (IWCA Vietnam) và lan tỏa thông điệp người phụ nữ hạnh phúc làm cà phê.
-
Câu chuyện phát triển bền vững tại SeABank
Phát triển bền vững (ESG) chính là cách nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh, uy tín của doanh nghiệp trên thương trường, giúp doanh nghiệp xây dựng giá trị bền vững lâu dài, đồng thời, tạo ra những tác động tích cực cho môi trường và xã hội. Ngành ngân hàng - huyết mạch của nền kinh tế, cũng không ngoại lệ.
-
Nhiều cải tiến, đổi mới trong đánh giá doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam
Cải tiến đáng chú ý nhất trong Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2024 là chia hệ thống đánh giá doanh nghiệp theo 3 lĩnh vực: sản xuất, thương mại - dịch vụ và hỗn hợp (bao gồm 2 lĩnh vực trên). Tùy theo nhóm ngành mà trọng số điểm của các nội hàm kinh tế, môi trường, xã hội sẽ khác nhau, phù hợp với đặc thù ngành nghề và hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, qua đó đảm bảo tính công bằng trong việc đánh giá cho từng doanh nghiệp.
-
“Xanh hóa” logistics trong thương mại điện tử để phát triển kinh tế bền vững
Trong bối cảnh toàn nền kinh tế đang nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng theo hướng xanh hoá và bền vững, yêu cầu đặt ra với phát triển thương mại điện tử cũng không ngoại lệ. Trong đó, xanh hóa logistics trong Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.
-
Lễ phát động chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2024
Sáng 1-6, tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TP HCM), Báo Sài Gòn Giải Phóng và Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP HCM (Saigon Co.op) phối hợp tổ chức lễ phát động chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2024 - đánh dấu chặng đường 15 năm diễn ra chiến dịch.