Phát triển bền vững
-
Hà Nội thúc đẩy bình ổn thị trường và sản xuất bền vững
Hà Nội đẩy mạnh bình ổn thị trường và thúc đẩy tiêu dùng bền vững, đảm bảo nguồn cung hàng thiết yếu ổn định trong mọi hoàn cảnh.
-
Ngân hàng Techcombank ra mắt Techcombank Visa Eco - Thẻ xanh đầu tiên theo dõi dấu chân Carbon
Thực thi cam kết phát triển bền vững, Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Ngân hàng Techcombank) chính thức ra mắt Thẻ thanh toán Techcombank Visa Eco (thẻ Eco) - Thẻ xanh đầu tiên cho khách hàng sống xanh mỗi ngày cùng Ngân hàng Techcombank.
-
Phát triển bền vững, SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB, HoSE: SHB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2024 với lợi nhuận trước thuế lũy kế 9 tháng năm 2024 đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm.
-
Động lực nào thúc đẩy “xanh hóa” chuỗi cung ứng dệt may, da giày?
Ngành dệt may, da giày Việt Nam đang đứng trước "sức ép" từ xu thế "xanh hóa", điều này đòi hỏi doanh nghiệp buộc phải chuyển đổi xanh nếu không muốn bị loại khỏi "cuộc chơi" thương mại và đầu tư toàn cầu.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu
Nền kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang ở giai đoạn giao thoa đặc biệt của nhiều xu hướng phát triển. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đã, đang có các hành động cụ thể để thay đổi cơ cấu chuỗi cung ứng, đổi mới hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp. Những thay đổi này góp phần phát triển bền vững các chuỗi cung ứng, nâng cao khả năng thích ứng trước những biến động lớn của kinh tế thế giới và khu vực.
-
Khai mạc Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024
Sáng ngày 28/10, UBND TP. Hà Nội và Bộ Công Thương phối hợp tổ chức khai mạc "Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất – tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024; Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP”.
-
Bức tranh kinh tế sôi động của Hà Nội trong 9 tháng đầu năm
9 tháng đầu năm 2024, ngành Công Thương Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả khả quan trong các lĩnh vực công nghiệp, thương mại nội địa và xuất nhập khẩu, góp phần tạo nên bức tranh kinh tế sôi động của Thành phố.
-
Phát triển kinh tế xanh ở Việt Nam - Thành quả và những vấn đề đặt ra
Theo UNEP (Chương trình môi trường của Liên hợp quốc), nội hàm của kinh tế xanh bao gồm các yếu tố cơ bản: Phát thải carbon thấp; sử dụng tài nguyên hiệu quả; bảo đảm công bằng xã hội.
-
Central Retail hướng tới mục tiêu trở thành Nhà bán lẻ Xanh & Bền vững
Sáng 18/10, tại siêu thị mini go! Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) đã diễn ra Lễ ký kết Hợp tác giữa Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Công ty Tona Syntegra Solar (TSS), nhằm triển khai các giải pháp hướng tới mục tiêu Net Zero của Central Retail.
-
Ngân hàng VPBank nhận hạn mức tín dụng 150 triệu USD từ JBIC tài trợ dự án năng lượng sạch
Ngân hàng VPBank vừa ký kết hợp đồng tín dụng trị giá lên tới 150 triệu USD nhằm tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo và truyền tải điện tại Việt Nam.
-
CBAM và mối liên hệ với xuất khẩu xanh: Doanh nghiệp Việt buộc phải thích ứng
Cơ chế CBAM (The EU's Carbon Border Adjustment Mechanism) của Liên minh châu Âu (EU), với mục tiêu hạn chế lượng khí thải carbon từ các sản phẩm nhập khẩu đã và đang tạo ra những tác động không nhỏ tới các doanh nghiệp xuất khẩu trên toàn cầu, trong đó có quốc gia đang phát triển như Việt Nam.
-
Phát triển đô thị xanh và bài toán quy hoạch
Theo Bộ Xây dựng, mỗi năm, ước tính các đô thị Việt Nam có thêm từ 1 đến 1,3 triệu dân. Nếu như năm 2010, tốc độ đô thị hóa tăng 30,5%, thì tới năm 2023 đã lên 42,6% và chắc chắn xu hướng sẽ còn cao hơn trong giai đoạn tới.