quyền lợi của người tiêu dùng
-
Tác động của phương thức thanh toán trực tuyến đến ý định mua sắm của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh
ThS. NGUYỄN THỊ THU VÂN, ĐẶNG THỊ KIM ANH, NGUYỄN NGỌC PHƯƠNG LINH, NGUYỄN TẤN PHONG (Khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Văn Lang)
-
Vai trò của tổ chức xã hội bảo vệ người tiêu dùng trong việc giải quyết tranh chấp tiêu dùng
PHẠM CÔNG THIÊN ĐỈNH (Học viện Khoa học Xã hội)
-
Phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025
Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1157/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025.
-
Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2021 (tháng 11), được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 5 năm 2022.
-
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đưa ra khuyến cáo khi sử dụng thiết bị điện trong mùa nắng nóng
Trước diễn biến nắng nóng được dự báo còn kéo dài trong thời gian tới, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã ban hành một số khuyến cáo đối với người tiêu dùng trong quá trình sử dụng các thiết bị điện và thanh toán tiền điện.
-
Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh không ngừng mở rộng thị trường
Vượt qua những khó khăn chung, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn về mọi mặt trong hoạt động kinh doanh, tập thể Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đã và đang nỗ lực mở rộng thị trường, khẳng định uy tín, vị thế thương hiệu Petrolimex với khách hàng trong và ngoài tỉnh.
-
Hoàn thiện pháp luật về giải quyết tranh chấp trong tiêu dùng
ThS. NCS. PHẠM CÔNG THIÊN ĐỈNH (Học viện Khoa học Xã hội)
-
Đón chờ bức tranh toàn cảnh ngành bán hàng đa cấp tại Việt Nam
Bán hàng đa cấp tại Việt Nam đang phát triển ra sao? Thế nào là đa cấp biến tướng? Giải pháp nào để hướng đến một ngành bán hàng đa cấp lành mạnh, hiệu quả? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp tại Tọa đàm trực tuyến “Toàn cảnh ngành bán hàng đa cấp tại Việt Nam” ngày 19/4/2021 sắp tới.
-
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lên tiếng về vụ việc SABECO - Heineken
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa phát đi thông cáo khẳng định quan điểm về việc hạn chế phân phối các sản phẩm trên thị trường bia, cụ thể liên quan đến vụ việc của Bia Sài Gòn (SABECO) và Heineken Việt Nam.
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm nhãn hiệu riêng siêu thị bán lẻ của người tiêu dùng tại Thành phố Biên Hòa
ThS. TRẦN THỊ MINH NGỌC (Giảng viên Khoa Kinh tế - Quản trị, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai)
-
Hà Nội: Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Tối 26/3/2021, tại Hà Nội, Sở Công Thương Thành phố đã tổ chức Lễ Mít tinh Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và Khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng.
-
Nhiều điểm sáng trong hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021
Nhân Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 (15/3), Tạp chí Công Thương đã có buổi phỏng vấn ông Trịnh Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương nhằm tìm hiểu rõ hơn về những điểm mới trong chuỗi hoạt động năm nay.