quyền lợi của người tiêu dùng
-
Kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp chung tay hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2021
Ngày 8/3/2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có thư ngỏ kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2021 trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.
-
Hòa Bình tích cực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021
Ngày 3/3/2021, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh và các ban, ngành huyện Đà Bắc tổ chức tuyên truyền, tư vấn các văn bản pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại chợ Cao Sơn, huyện Đà Bắc.
-
Tổng đài 1800.6838 tiếp nhận hơn 11.000 cuộc gọi của người tiêu dùng trong năm 2020
Điều đáng nói, số lượng cuộc gọi được trả lời, tư vấn bởi tổng đài viên cũng tăng lên đáng kể trong năm 2020, với 89% cuộc gọi tới Tổng đài đã được tư vấn, hỗ trợ, tăng 63% so với năm 2019 và 91% so với năm 2018.
-
Tiếp nhận hơn 14.000 phản ánh, yêu cầu từ người tiêu dùng trong năm 2020
Trong đó, riêng Tổng đài tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 đã tiếp nhận được 11.211 cuộc gọi đến của người tiêu dùng, tỷ lệ đáp ứng nhu cầu tư vấn, hỗ trợ của người tiêu dùng đạt 89%.
-
Sửa đổi quy định về kinh doanh đa cấp
Bộ Công Thương đang đề nghị xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 40/2018/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp để phù hợp với tình hình mới hiện nay.
-
Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới
“Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới” là chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021.
-
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ hàng hoá, sản phẩm vì người tiêu dùng
Sáng 12-11, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng quyền người tiêu dùng Việt Nam và khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng. Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương, Nguyễn Sinh Nhật Tân đến tham dự.
-
Vận dụng lý thuyết hành vi người tiêu dùng trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam trong giai đoạn hiện nay
ThS. NGUYỄN BÁ HUY (Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh)
-
Nói KHÔNG với tin nhắn, cuộc gọi “rác”
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa đưa ra một số hướng dẫn cho người tiêu dùng để không còn cảnh bị tin nhắn, cuộc gọi “rác” làm phiền.
-
Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Chiều 24/9/2020, tại Hà Nội, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Triển khai Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ người tiêu dùng.
-
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo khẩn cấp về sản phẩm Pate Minh Chay
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết vừa ghi nhận thông tin của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế về việc có vi khuẩn độc trong sản phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới.
-
Chính phủ yêu cầu nhiều bộ vào cuộc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và hỗ trợ người tiêu dùng, Chính phủ yêu cầu nhiều bộ ngành có liên quan kiểm soát, hạn chế không để lưu thông trên thị trường hàng hoá, dịch vụ không bảo đảm chất lượng hoặc có nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng.