rau quả Việt Nam
-
Xuất khẩu rau quả đạt 2,5 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm
Trong 9 tháng đầu năm 2020, trị giá xuất khẩu hàng rau quả đạt 2,5 tỷ USD, giảm 11% so cùng kỳ năm 2019.
-
Rau quả chinh phục thị trường khó tính
Rau quả của Việt Nam có lợi thế ngay khi thị trường lớn như EU mở cửa.
-
Rau quả xuất khẩu sang Thái Lan tăng mạnh
Trong tháng 6, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả sang Thái Lan đạt hơn 11,4 triệu USD, qua đó nâng tổng kim ngạch 6 tháng đầu năm lên 79,4 triệu USD.
-
Algeria tạm ngừng nhập khẩu đối với 13 mặt hàng trái cây
Danh sách các mặt hàng này bao gồm cam quýt, mơ, quả anh đào, quả đào, mận, nho, lê, táo, hạnh nhân, vả, lựu, sơn trà và mộc qua.
-
6 tháng, xuất khẩu rau quả đạt 1,8 tỷ USD
Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 6/2020 xuất khẩu mặt hàng này ước đạt 1,8 tỷ USD, giảm 11,4% so với cùng kỳ năm 2019.
-
So sánh sự biến đổi hàm lượng của một số loại thuốc bảo vệ thực vật trên rau dền (amaranthus) giữa canh tác truyền thống và canh tác trong nhà lưới
CN.Nguyễn Thanh Hiền (Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Công nghệ Cao, TP. HCM); ThS. Lê Bá Long (Viện khoa học công nghệ và quản lý môi trường, Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh); Ths. Hoàng Đắc Hiệt (Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Công nghệ Cao, TP. HCM); GS.TS. Lê Văn Tán (Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh)
-
Chế biến sâu để giành thế chủ động trong tiêu thụ nông sản
Chế biến được rau quả không chỉ giãn thời gian tiêu thụ mà còn đa dạng sản phẩm, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm nông sản.
-
Thực trạng và giải pháp phát triển xuất khẩu mặt hàng rau quả Việt Nam
Nguyễn Hoàng Nam (Khoa Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Thương mại)
-
Chủ động kết nối doanh nghiệp Singapore thu mua rau, quả Việt Nam
Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương) đang tích cực tiến hành các hoạt động kết nối, đưa đoàn các doanh nghiệp thu mua của Singapore về Việt Nam để tìm nguồn cung ứng các sản phẩm rau, quả cho thị trường Singapore.
-
Trái cây Việt Nam đã đủ sức thâm nhập nhiều thị trường khó tính
Gần đây, nhiều trái cây Việt liên tục được cấp phép XK vào những thị trường khó tính. Tín hiệu vui này hứa hẹn khả năng thúc đẩy xuất khẩu trái cây bền vững.
-
Mở lối cho rau quả Việt Nam thâm nhập vào thị trường EU
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đã và đang mở ra nhiều cơ hội cho rau quả Việt xuất khẩu vào thị trường lớn này.
-
Xuất khẩu rau quả giảm 6% so cùng kỳ
Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 10/2019, xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 3,06 tỷ USD, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2018.