thaco
-
Nhìn thẳng vào công nghiệp ô tô: Nội địa hóa không còn là nỗi lo
Hai năm trở lại đây, quy mô ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang lớn mạnh với nhiều dự án đầu tư mở rộng của Ford, Hyundai (TC MOTOR) và hay những thương hiệu mới vào đầu tư như TMT, Skoda,… Điều này một mặt tạo cơ hội cho các nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng trong nước tham gia chuỗi cung ứng tùy theo năng lực, mặt khác cũng là minh chứng rõ ràng cho thấy các hãng xe đã khá tự tin về câu chuyện nội địa hóa sản phẩm tại thị trường Việt.
-
THILOGI cung ứng dịch vụ vận chuyển gia súc chuyên nghiệp
Mô hình kinh doanh vận chuyển được THILOGI thiết lập chặt chẽ, xuyên suốt từ vận chuyển gia súc, thức ăn chăn nuôi nội địa và xuyên biên giới sang Lào, Campuchia và vận chuyển đối lưu gia súc, sản phẩm từ gia súc.
-
THILOGI dự kiến năm 2022 sẽ vận chuyển 20.900 container trái cây
Dự kiến năm 2022, Công ty TNHH Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) thuộc THACO Group sẽ vận chuyển 20.900 container trái cây và 10.300 tấn vật tư nông nghiệp (tăng 145% so với năm 2021).
-
Tối ưu hóa các giải pháp logistics qua cửa khẩu quốc tế Nam Giang
4 tháng sau khi khai trương cửa khẩu quốc tế Nam Giang (Quảng Nam, Việt Nam) - Dak Taook (Sekong, Lào), tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa năm 2021 qua đây đã đạt hơn 62 triệu USD, tăng gấp đôi so với năm 2020.
-
Việt Nam là một trong những nguồn cung ứng quan trọng nhất của Adidas
Bà Vân Nguyễn, Phó Chủ tịch Chuỗi cung ứng vùng Đông Nam Á của văn phòng adidas tại Việt Nam, cho biết: “Việt Nam là một trong những quốc gia về nguồn cung ứng quan trọng nhất của Adidas”.
-
Xuất khẩu sơ mi rơ moóc sang Hoa Kỳ: Khẳng định vị trí sản phẩm công nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác chiến lược và xuất khẩu sơ mi rơ moóc sang thị trường Hoa Kỳ của Tập đoàn Thaco có ý nghĩa quan trọng không chỉ với Thaco mà còn với ngành công nghiệp cơ khí Việt Nam, khẳng định khả năng hội nhập và năng lực cạnh tranh của sản phẩm công nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Chủ động đáp ứng nhu cầu linh kiện nhựa trong nước và xuất khẩu
Trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt nguyên vật liệu do đại dịch COVID-19 khiến chuỗi cung ứng đứt gãy, chi phí logistics cao và thời gian vận chuyển kéo dài, THACO là một trong số ít các doanh nghiệp không bị ảnh hưởng nặng do chủ động được nguồn linh kiện nhựa từ đơn vị thành viên.
-
Chiến lược nội địa hóa đưa ô tô Thaco ra thế giới
Đầu tư phát triển các nhà máy linh kiện phụ tùng, THACO đã gia tăng tỷ lệ nội địa hóa một số mẫu xe lên trên 40%, đáp ứng tiêu chí hàm lượng khu vực RVC (Regional Value Content) để hưởng thuế suất 0% khi xuất khẩu sang các thị trường ASEAN.
-
Cạnh tranh bình đẳng trên thị trường sản xuất, lắp ráp ô tô
Cuộc chơi trên thị trường ô tô đã đã xuất hiện: Trước kia, ưu thế thuộc về doanh nghiệp có quan hệ mật thiết với chính hãng, mà thực chất là các liên doanh tại Việt Nam, như Toyota Việt Nam, Ford Việt Nam… nhưng nay, ưu thế hướng về doanh nghiệp thuộc bất cứ loại hình nào gia tăng được tỷ lệ nội địa hóa lên đến mức cao nhất.
-
THACO ủng hộ 100.000 bộ kit test nhanh Covid-19 cho tỉnh Quảng Nam và hỗ trợ phương tiện đưa người dân Quảng Nam từ TP.HCM về quê
Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 trong cả nước, việc khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm là nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng chống dịch hiện nay. Để giám sát dịch tễ nhanh chóng, góp phần hỗ trợ tích cực cho việc xét nghiệm nhằm kiểm soát kịp thời dịch bệnh trong cộng đồng, THACO đã tài trợ cho tỉnh Quảng Nam 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 với trị giá 17 tỷ đồng.
-
THACO trao tặng 126 xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin và phục vụ tiêm chủng lưu động
Sáng ngày 10/7/2021, tại Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc, THACO đã trao tặng 126 xe chuyên dụng trong đó gồm 63 xe tải chuyên dụng vận chuyển vắc xin và 63 xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động đồng thời sử dụng được cho công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
-
New Morning: Xe đô thị linh hoạt đáng mua trong tầm giá 400 triệu đồng
New Morning được thiết kế nhằm phù hợp đa dạng mục đích người dùng, nhiều yếu tố trong đó thu hút khách hàng nữ lần đầu mua ôtô.