thị trường Bắc Âu
-
Thụy Điển: Một số chính sách mới đáng chú ý đi vào thực thi năm 2024
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển kiêm nhiệm các nước Bắc Âu cho biết, từ năm 2024, một số chính sách mới của Thụy Điển bắt đầu đi vào thực thi, trong đó có những quy định mới về giảm yêu cầu đối với tỷ lệ nhiên liệu sinh học; bảo hiểm bắt buộc đối với xe máy điện...
-
Tận dụng cơ hội, doanh nghiệp Bắc Âu gia tăng tìm kiếm nguồn hàng từ Việt Nam
Đoàn doanh nghiệp Bắc Âu, trong đó có những nhà mua hàng lớn như IKEA, H&M... dự kiến sẽ tham dự chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế do Bộ Công Thương tổ chức tới đây.
-
Bắc Âu gia tăng nhu cầu màu thực phẩm tự nhiên
Đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh, sạch, các nhà sản xuất thực phẩm Bắc Âu đang chuyển sang sử dụng màu thực phẩm tự nhiên thay cho các thành phần tổng hợp. Điều này tạo cơ hội cho các nhà cung cấp ở các nước đang phát triển.
-
Bắc Âu và mô hình kinh tế xanh - tiêu dùng xanh
Xuất phát từ mô hình phát triển khác biệt nên các nước Bắc Âu có những đặc điểm riêng về xu hướng tiêu dùng, quy định thị trường… mà doanh nghiệp giao thương xuất nhập khẩu cần lưu ý.
-
Làm gì để khai thác thành công thị trường Bắc Âu?
Các nước Bắc Âu có nền kinh tế mở, xuất nhập khẩu chiếm tỷ trọng cao, cùng với động lực từ Hiệp định EVFTA nên còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác. Đáp ứng được những tiêu chuẩn, quy định, hàng hóa của chúng ta sẽ có chỗ đứng vững chắc tại thị trường này.
-
Thị trường Bắc Âu: Những điều chung nhất cần biết
Khu vực Bắc Âu bao gồm các nền kinh tế mở, phát triển, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng năm khá lớn; nhiều tiềm năng cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam thâm nhập, khai thác.
-
Số hóa để cà phê tiếp bước vào thị trường EU
Phiên bản quy định mới nhất của EU yêu cầu các công ty bán cà phê ở EU thu thập tọa độ định vị của trang trại sản xuất cà phê. Việc tích hợp công nghệ kỹ thuật số là rất quan trọng để đáp ứng quy định về sản phẩm không phá rừng theo dự luật mới của EU.
-
Na Uy tăng cường giám sát một số mặt hàng nhập khẩu
Na Uy vừa ban hành loạt yêu cầu mới để kiểm soát sản phẩm nhập khẩu như giám sát nhập khẩu trái phép hoạt chất làm thuốc bảo vệ thực vật, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh, nhập khẩu sản xuất và bán các sản phẩm mỹ phẩm.
-
Doanh nghiệp Thụy Điển tìm kiếm cơ hội đưa nông sản Việt sang thị trường Bắc Âu
Một số doanh nghiệp Thuỵ Điển vừa đến TP Cần Thơ để tìm hiểu cơ hội hợp tác, thúc đẩy phát triển xuất khẩu nông sản của vùng ÐBSCL sang các nước Bắc Âu.
-
“Điều gì đang thu hút các công ty Đan Mạch đến Việt Nam?”
Hiện nay, số công ty Đan Mạch đầu tư tại Việt Nam nhiều gấp đôi số công ty của các nước Bắc Âu khác cộng lại và Việt Nam nằm rất cao trong danh sách các ứng viên hàng đầu mà các công ty Đan Mạch mong muốn mở rộng hoạt động tại châu Á.
-
Xu hướng thị trường gốm sứ tại Bắc Âu
Các sản phẩm gốm sứ của Thụy Điển hướng đến những thiết kế thân thiện với người dùng nhưng được đánh giá cao, phù hợp hoàn hảo với ngôi nhà hiện đại.
-
Tìm cơ hội xuất khẩu nông sản sang Bắc Âu
Thời gian qua, Việt Nam luôn chú trọng mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản sang các nước châu Âu, nhất là từ khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) có hiệu lực.