• 5 xu hướng của ngành hàng tiêu dùng thời gian tới

    5 xu hướng của ngành hàng tiêu dùng thời gian tới

    Ngành hàng tiêu dùng nhanh đang trải qua một sự chuyển đổi đáng kể để đáp ứng nhu cầu về sự tiện lợi hơn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 chưa chấm dứt và những thay đổi trong hành vi của khách hàng.

  • Ngày mùng 2 Tết, thị trường hàng hóa đã bắt đầu sôi động hơn

    Ngày mùng 2 Tết, thị trường hàng hóa đã bắt đầu sôi động hơn

    Các mặt hàng được tiêu thụ trong ngày mùng 2 Tết chủ yếu là rau xanh, thủy sản, hoa, quả tươi. Giá các mặt hàng này tương đương mức giá những ngày cận Tết.

  • Mua thật rẻ, bán thật cao không còn đúng nữa

    Mua thật rẻ, bán thật cao không còn đúng nữa

    Có thể thấy, bài học kinh doanh lớn nhất từ đại dịch Covid-19 là thành công trong lĩnh vực bán lẻ đồng nghĩa với sự linh hoạt và khả năng thích ứng.

  • Việt Nam là thị trường trọng điểm của Tập đoàn AEON

    Việt Nam là thị trường trọng điểm của Tập đoàn AEON

    Sáng 7/1, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi tiếp và làm việc với ông Furusawa Yasuyuki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON Việt Nam.

  • Thành phố Hồ Chí Minh bảo đảm nguồn hàng, giá cả ổn định dịp cuối năm

    Thành phố Hồ Chí Minh bảo đảm nguồn hàng, giá cả ổn định dịp cuối năm

    Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng hóa để đưa ra thị trường, phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

  • Việt Nam là thị trường quan trọng của các tập đoàn bán lẻ Nhật Bản

    Việt Nam là thị trường quan trọng của các tập đoàn bán lẻ Nhật Bản

    Tờ Nikkei Asia vừa có bài phân tích về chiến lược đầu tư ra nước ngoài của các tập đoàn bán lẻ Nhật Bản, trong đó khẳng định Việt Nam là thị trường quan trọng nhất đối với tập đoàn AEON cũng như nhiều tập đoàn bán lẻ khác.

  • Tạo sức hút các nhà đầu tư vào thị trường bán lẻ

    Tạo sức hút các nhà đầu tư vào thị trường bán lẻ

    Với lợi thế về môi trường đầu tư như chính trị ổn định, chính sách quản lý vốn rõ ràng, quy mô thị trường lớn, chính sách phát triển thị trường trong nước cởi mở, thị trường bán lẻ Việt Nam đang ngày càng tạo được sức hút đối với các nhà đầu tư.

  • Dự báo xu hướng mua sắm Tết đến sớm hơn

    Dự báo xu hướng mua sắm Tết đến sớm hơn

    Bên cạnh phương án chuẩn bị nguồn hàng hóa thiết yếu từ nay đến cuối năm và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, bảo đảm cung ứng nhu cầu của người dân, Bộ Công Thương cũng đã có phương án phối hợp với các bộ, ngành, UBND và Sở Công Thương các địa phương để kịp thời xử lý vấn đề phát sinh trong lưu thông, không làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu, kể cả trong trường hợp dịch bệnh lây nhiễm ở cấp độ cao.

  • Thaco chính thức sở hữu đại siêu thị Emart tại Việt Nam

    Thaco chính thức sở hữu đại siêu thị Emart tại Việt Nam

    Ngày 9/10, Đại diện Thaco cho biết Emart Hàn Quốc và Thaco đã ký kết thỏa thuận để chuyển nhượng 100% vốn và nhượng quyền độc quyền để Thaco tiếp quản hoạt động kinh doanh Emart tại thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 5.

  • Hai siêu thị Big C tại Hà Nội chuyển đổi thành Tops Market

    Hai siêu thị Big C tại Hà Nội chuyển đổi thành Tops Market

    Theo thông tin từ Central Retail Việt Nam, ngày 1/10/2021, siêu thị Big C Hà Đông và Big C Nguyễn Xiển tại Hà Nội đã hoàn tất việc nâng cấp, chuyển đổi thành siêu thị Tops Market, nhằm đón đầu xu hướng mua sắm mới và sự phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.

  • Giành lại thị phần ngành bán lẻ

    Giành lại thị phần ngành bán lẻ

    Thị trường bán lẻ Việt Nam vài năm gần đây chứng kiến rất nhiều sự thay đổi với các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) từ doanh nghiệp (DN) bán lẻ trong nước khi DN nước ngoài đang “tháo chạy” khỏi thị trường.

  • Giải pháp phát triển thị trường trong nước tại một số quốc gia và hàm ý chính sách đối với Việt Nam

    Giải pháp phát triển thị trường trong nước tại một số quốc gia và hàm ý chính sách đối với Việt Nam

    Không chỉ đơn thuần là trụ đỡ cho nền kinh tế trước các biến động, thị trường nội địa còn được xem là điểm tựa thúc đẩy tăng trưởng bền vững đối với nhiều nền kinh tế. Thực tế cho thấy ngày càng nhiều nền kinh tế, đặc biệt là các nền kinh tế có dân số đông, đang dần chuyển trục kinh tế vào thị trường nội địa với nhiều giải pháp đa dạng. Từ những kinh nghiệm phát triển thị trường nội địa của một số nền kinh tế trên thế giới, chúng ta có thể vận dụng linh hoạt vào thực tiễn tại Việt Nam.