thị trường bán lẻ
-
Kết nối cung cầu, thúc đẩy thị trường tiêu dùng nội địa
Hội nghị nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng Việt; hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhà sản xuất trong nước tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt.
-
Nghiên cứu tác động của nhãn hàng riêng, giá trị mua sắm, truyền cảm hứng đến lòng trung thành siêu thị của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh
ThS. PHẠM THỊ TRÚC LY (Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh)
-
EVFTA và cuộc đua trên thị trường bán lẻ
Với quy mô dân số gần 100 triệu người, thị trường bán lẻ Việt Nam đã và đang có nhiều tiềm năng để phát triển, đặc biệt khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực.
-
EVFTA tạo sức ép lớn cho các nhà bán lẻ Việt Nam
Hiệp định EVFTA được thực thi, tốc độ thâm nhập ngày một nhiều của doanh nghiệp nước ngoài đã và đang gây sức ép rất lớn với các nhà bán lẻ trong nước.
-
Savills: Các nhà bán lẻ bắt đầu sử dụng công nghệ để tăng doanh thu và cải thiện dịch vụ
Theo đại diện Savills Việt Nam, đại dịch thúc đẩy thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh các cửa hàng bán lẻ truyền thống buộc phải thay đổi chiến lược trong giai đoạn giãn cách xã hội.
-
Doanh nghiệp bán lẻ 'bắt tay' nhau làm chủ cuộc chơi
Dự báo sẽ có nhiều "cú bắt tay" hơn nữa giữa những nhà bán lẻ với nhau nhằm tạo ra hệ sinh thái đa kênh, đồng thời nhanh chân giành lấy thị phần trong "miếng bánh béo bở" nhưng cạnh tranh rất khốc liệt này.
-
Hà Nội: Bắt giữ hơn 6 tấn Phụ gia làm bim bim không rõ nguồn gốc
Hơn 6 tấn phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị lực lượng chức năng của Hà Nội bắt giữ.
-
QLTT Hà Nội: Thực hiện tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính
Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội vừa tổ chức tiêu hủy số lượng lớn hàng hóa là thuốc lá, xì gà, thực phẩm, phụ tùng ôtô, bình khí N2O, rượu, xăng dầu… không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường.
-
Bán lẻ hàng hóa có dấu hiệu tăng trở lại, Bộ Công Thương đưa ra 6 giải pháp trọng tâm
Sau thời gian giãn cách xã hội, tháng 5 hoạt động kinh tế - xã hội đã bắt đầu trở lại bình thường, cùng với kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 nên hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng của người dân có dấu hiệu tăng trở lại.
-
Doanh nghiệp nhìn lại mình, hiến kế với Chính phủ
Cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ các cơ hội và thách thức, đồng thời kiến nghị nhiều nội dung quan trọng tại Hội nghị với Thủ tướng.
-
Hapro đưa các mặt hàng chủ lực vào chuỗi bán lẻ tại thị trường nội địa
Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) thuộc Tập đoàn BRG đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để thúc đẩy xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam.
-
Cắt giảm chi phí đầu tư: Cuộc đua của những “ông lớn” ngành bán lẻ
Chỉ trong 2 năm trở lại đây, ngành bán lẻ tại Việt Nam có sự thay đổi chóng mặt do bùng nổ cạnh tranh gay gắt. Các đơn vị mở chuỗi minimart, cửa hàng tiện lợi đang trên cuộc đua cắt giảm phí đầu tư. Lý do nào khiến các "ông lớn" xoay chiều như vậy?