Thị trường Châu Mỹ
-
[eMagazine] Các nước đối tác khu vực châu Mỹ tận dụng CPTPP ra sao?
Không chỉ Việt Nam mà những quốc gia thành viên khác của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cũng đang tích cực khai thác, tận dụng những lợi ích mà Hiệp định này mang lại.
-
Xây dựng 4 chiến lược phát triển thị trường khu vực Âu - Mỹ
Bộ Công Thương đã xây dựng 4 Chiến lược phát triển các thị trường trong khu vực châu Âu - châu Mỹ gồm: Hoa Kỳ, EU, Mỹ Latin và SNG để kịp thời điều chỉnh và thích nghi với những biến động thương mại quốc tế, qua đó khai thác hiệu quả các thị trường này trong bối cảnh có nhiều khó khăn.
-
“Hóa giải” thách thức, kéo gần thị trường CPTPP khu vực châu Mỹ
Có thể nói, những tác động tích cực rõ nét nhất của Hiệp định CPTPP đối với việc mở thêm thị trường cho hàng hóa Việt Nam là ở các nước thành viên khu vực châu Mỹ lần đầu có FTA với Việt Nam.
-
Triển khai giải pháp đồng bộ để khai thác tốt thị trường châu Âu - châu Mỹ
Để tận dụng tối đa thuận lợi, giảm thiểu tác động của thách thức đối với hoạt động xuất nhập khẩu tại khu vực Âu - Mỹ, Bộ Công Thương sẽ tập trung vào công tác phát triển thị trường và hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó bao gồm việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
-
[E-magazine] Dệt may tận dụng CPTPP để bứt phá tại thị trường châu Mỹ
Với Hiệp định CPTPP, Việt Nam lần đầu có FTA với các thị trường châu Mỹ như Canada, Peru và Mexico, mở ra cơ hội lớn cho hàng dệt may tăng trưởng xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng này.
-
[Tọa đàm trực tuyến] Tận dụng “đòn bẩy” CPTPP, gia tăng xuất khẩu sang thị trường châu Mỹ
Tọa đàm “Tận dụng “đòn bẩy” CPTPP, gia tăng xuất khẩu sang thị trường châu Mỹ” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 27/10/2022.
-
Đẩy mạnh kết nối đầu tư, giao thương với khu vực thị trường châu Mỹ
Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các thương vụ trong việc kết nối hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến hợp tác đầu tư, giao thương với các đối tác tại khu vực thị trường châu Mỹ.
-
Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư Việt Nam - Mexico
Ủy ban hỗn hợp về hợp tác Kinh tế, Thương mại và Đầu tư giữa Việt Nam và Mexico sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hai bên tăng cường xúc tiến các cơ hội hợp tác, giao thương.
-
Thị trường châu Mỹ - cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam
Khu vực châu Mỹ bao gồm 35 quốc gia với dân số hơn 1 tỷ người và GDP vượt 27,3 nghìn tỷ USD (năm 2020), là một trong những thị trường quan trọng và tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam để thúc đẩy các hoạt động thương mại và đầu tư.
-
Xuất khẩu rau quả sang thị trường châu Âu và châu Mỹ tăng trưởng cao
Năm 2021, trị giá xuất khẩu hàng rau quả tới thị trường châu Âu và châu Mỹ đều có tốc độ tăng trưởng cao, trong đó xuất khẩu tới châu Âu đạt 303 triệu USD, tăng 17,4% so với năm 2020; tới châu Mỹ đạt 271 triệu USD, tăng 29,1% so với năm 2020.
-
Tăng cơ hội xuất khẩu hàng nông sản thế mạnh sang thị trường Âu - Mỹ
Hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam và hơn 30 doanh nghiệp thu mua đến từ các nước Mỹ, Đức, Hà Lan, Nga… đã tham gia Hội thảo kết nối doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam với đầu mối nhập khẩu và hệ thống siêu thị hàng châu Á tại các nước khu vực Âu - Mỹ.
-
Thị trường châu Mỹ rất khó tính nhưng tiềm năng vô cùng lớn
Với kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 97 tỷ USD năm 2019, châu Mỹ đang là thị trường tiềm năng của hàng hóa Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là khách hàng khó tính bậc nhất và có nhiều tiêu chuẩn riêng cho các doanh nghiệp, sản phẩm xuất khẩu.