Tạp chí Công Thương
  • Thứ hai, ngày 12 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ hai, ngày 12 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Thị trường Châu Mỹ

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Tham tán Thương mại khu vực châu Mỹ

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Tham tán Thương mại khu vực châu Mỹ

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Xây dựng Hệ thống Thương vụ năng động - chuyên nghiệp - hiệu quả
21:35, 18/11/2024

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Xây dựng Hệ thống Thương vụ năng động - chuyên nghiệp - hiệu quả

Sắp diễn ra Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ
20:45, 04/11/2024

Sắp diễn ra Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

[eMagazine] Khai thác thị trường châu Mỹ từ CPTPP: 5 cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt
13:45, 02/11/2024

[eMagazine] Khai thác thị trường châu Mỹ từ CPTPP: 5 cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt

  • [eMagazine] Các nước đối tác khu vực châu Mỹ tận dụng CPTPP ra sao?

    [eMagazine] Các nước đối tác khu vực châu Mỹ tận dụng CPTPP ra sao?

    Không chỉ Việt Nam mà những quốc gia thành viên khác của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cũng đang tích cực khai thác, tận dụng những lợi ích mà Hiệp định này mang lại.

  • Xây dựng 4 chiến lược phát triển thị trường khu vực Âu - Mỹ

    Xây dựng 4 chiến lược phát triển thị trường khu vực Âu - Mỹ

    Bộ Công Thương đã xây dựng 4 Chiến lược phát triển các thị trường trong khu vực châu Âu - châu Mỹ gồm: Hoa Kỳ, EU, Mỹ Latin và SNG để kịp thời điều chỉnh và thích nghi với những biến động thương mại quốc tế, qua đó khai thác hiệu quả các thị trường này trong bối cảnh có nhiều khó khăn.

  • “Hóa giải”  thách thức, kéo gần thị trường CPTPP khu vực châu Mỹ

    “Hóa giải” thách thức, kéo gần thị trường CPTPP khu vực châu Mỹ

    Có thể nói, những tác động tích cực rõ nét nhất của Hiệp định CPTPP đối với việc mở thêm thị trường cho hàng hóa Việt Nam là ở các nước thành viên khu vực châu Mỹ lần đầu có FTA với Việt Nam.

  • Triển khai giải pháp đồng bộ để khai thác tốt thị trường châu Âu - châu Mỹ

    Triển khai giải pháp đồng bộ để khai thác tốt thị trường châu Âu - châu Mỹ

    Để tận dụng tối đa thuận lợi, giảm thiểu tác động của thách thức đối với hoạt động xuất nhập khẩu tại khu vực Âu - Mỹ, Bộ Công Thương sẽ tập trung vào công tác phát triển thị trường và hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó bao gồm việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.

  • [E-magazine] Dệt may tận dụng CPTPP để bứt phá tại thị trường châu Mỹ

    [E-magazine] Dệt may tận dụng CPTPP để bứt phá tại thị trường châu Mỹ

    Với Hiệp định CPTPP, Việt Nam lần đầu có FTA với các thị trường châu Mỹ như Canada, Peru và Mexico, mở ra cơ hội lớn cho hàng dệt may tăng trưởng xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng này.

  • [Tọa đàm trực tuyến] Tận dụng “đòn bẩy” CPTPP, gia tăng xuất khẩu sang thị trường châu Mỹ

    [Tọa đàm trực tuyến] Tận dụng “đòn bẩy” CPTPP, gia tăng xuất khẩu sang thị trường châu Mỹ

    Tọa đàm “Tận dụng “đòn bẩy” CPTPP, gia tăng xuất khẩu sang thị trường châu Mỹ” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 27/10/2022.

  • Đẩy mạnh kết nối đầu tư, giao thương với khu vực thị trường châu Mỹ

    Đẩy mạnh kết nối đầu tư, giao thương với khu vực thị trường châu Mỹ

    Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các thương vụ trong việc kết nối hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến hợp tác đầu tư, giao thương với các đối tác tại khu vực thị trường châu Mỹ.

  • Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư Việt Nam - Mexico

    Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư Việt Nam - Mexico

    Ủy ban hỗn hợp về hợp tác Kinh tế, Thương mại và Đầu tư giữa Việt Nam và Mexico sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hai bên tăng cường xúc tiến các cơ hội hợp tác, giao thương.

  • Thị trường châu Mỹ - cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

    Thị trường châu Mỹ - cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

    Khu vực châu Mỹ bao gồm 35 quốc gia với dân số hơn 1 tỷ người và GDP vượt 27,3 nghìn tỷ USD (năm 2020), là một trong những thị trường quan trọng và tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam để thúc đẩy các hoạt động thương mại và đầu tư.

  • Xuất khẩu rau quả sang thị trường châu Âu và châu Mỹ tăng trưởng cao

    Xuất khẩu rau quả sang thị trường châu Âu và châu Mỹ tăng trưởng cao

    Năm 2021, trị giá xuất khẩu hàng rau quả tới thị trường châu Âu và châu Mỹ đều có tốc độ tăng trưởng cao, trong đó xuất khẩu tới châu Âu đạt 303 triệu USD, tăng 17,4% so với năm 2020; tới châu Mỹ đạt 271 triệu USD, tăng 29,1% so với năm 2020.

  • Tăng cơ hội xuất khẩu hàng nông sản thế mạnh sang thị trường Âu - Mỹ

    Tăng cơ hội xuất khẩu hàng nông sản thế mạnh sang thị trường Âu - Mỹ

    Hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam và hơn 30 doanh nghiệp thu mua đến từ các nước Mỹ, Đức, Hà Lan, Nga… đã tham gia Hội thảo kết nối doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam với đầu mối nhập khẩu và hệ thống siêu thị hàng châu Á tại các nước khu vực Âu - Mỹ.

  • Thị trường châu Mỹ rất khó tính nhưng tiềm năng vô cùng lớn

    Thị trường châu Mỹ rất khó tính nhưng tiềm năng vô cùng lớn

    Với kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 97 tỷ USD năm 2019, châu Mỹ đang là thị trường tiềm năng của hàng hóa Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là khách hàng khó tính bậc nhất và có nhiều tiêu chuẩn riêng cho các doanh nghiệp, sản phẩm xuất khẩu.

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí