thị trường hàng hóa
-
VINACAS: Đặt mục tiêu xuất khẩu 3,1 tỷ USD năm 2023
Hiệp hội Hạt điều Việt Nam (VINACAS) đặt mục tiêu xuất khẩu cả năm 2023 đạt 3,1 tỷ USD, tăng 0,6% so với năm 2022.
-
Ngày mùng 2 Tết Quý Mão: Một số hệ thống phân phối mở cửa trở lại, giá cả ổn định
Từ ngày mùng 2 Tết, một số hệ thống phân phối, cửa hàng tiện lợi và các hộ kinh doanh cá thể tại các chợ đã bắt đầu mở cửa khai xuân bán hàng trở lại, nguồn cung khá dồi dào, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
-
Lễ hội trái cây Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc vừa phối hợp với Tập đoàn nông sản Thâm Quyến tổ chức Chương trình “Lễ hội trái cây và giới thiệu sầu riêng Việt Nam”.
-
Hà Giang: Xuất khẩu lô củ cải muối đầu tiên sang thị trường Nhật Bản
UBND huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang) phối hợp với Công ty TNHH VietNam Misaki (Nhật Bản) tổ chức xuất khẩu 18 tấn củ cải muối sang thị trường Nhật Bản. 15/01/2023 10:
-
PLASTINDIA 2023 - Cơ hội quảng bá sản phẩm cho các doanh nghiệp ngành Nhựa
Từ ngày 01 đến 05/02/2023, tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra sẽ diễn ra Hội chợ về Nhựa PLASTINDIA 2023 lần thứ 11.
-
Nhiều tín hiệu tích cực cho xuất khẩu gạo năm 2023
Đối mặt với nhiều biến cố của thị trường lương thực thế giới năm 2022 nhưng xuất khẩu gạo Việt Nam đã đạt gần 7,2 triệu tấn với giá trị 3,49 tỷ USD.
-
Năm 2023, doanh nghiệp cá tra linh hoạt điều chỉnh thị trường xuất khẩu
Dự báo XK sang một số thị trường chủ lực trong quý I/2023 sẽ sụt giảm mạnh vì đơn hàng giảm và kết quả năm 2023 khó duy trì được như năm 2022, nhất là Mỹ, EU. Tuy nhiên, DN cá tra vẫn có thể linh hoạt điều chỉnh thị trường XK vì vẫn có những tín hiệu lạc quan ở một số thị trường hoặc khối thị trường.
-
Xuất khẩu thủy sản năm 2022 cán đích 11 tỷ USD
Tháng 12/2022, XK thủy sản của cả nước đạt 785 triệu USD, tiếp tục mức giảm 13% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, nhờ tăng trưởng liên tục trong 10 tháng đầu năm nên cả năm 2022, ngành thủy sản XK đã cán địch 11 tỷ USD, tăng gần 24% so với năm 2021.
-
Chỉ số giá tiêu dùng năm 2022 tăng 3,15%, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra
Chỉ số giá tiêu dùng bình quân quý IV/2022 tăng 0,67% thì CPI cả năm 2022 tăng 3,15% so với năm 2021. Mức tăng này thấp hơn so với mục tiêu mà Quốc hội đề ra là 4%.
-
Năm 2022, xuất khẩu cao su tăng trưởng khả quan
Năm 2022, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19 và kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, xuất khẩu sao su của Việt Nam vẫn tăng trưởng khả quan.
-
Dấu ấn thị trường nội địa năm 2022
Sau khoảng thời gian khó khăn do dịch bệnh, doanh nghiệp đã đầu tư mạnh cho thị trường trong nước. Nhờ đó, sức mua của thị trường nội địa đã dần sôi động trở lại.
-
Thực phẩm xanh chiếm ưu thế thị trường Tết 2023
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, sản phẩm xanh đang chiếm ưu thế thị trường Tết 2023.
