thị trường hàng hóa
-
Xuất khẩu mực, bạch tuộc năm 2023 dự kiến tăng khoảng 15%
Xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam trong tháng 1/2023 ước đạt 65,8 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021. Dự báo cả năm 2023, xuất khẩu mặt hàng này sẽ đạt khoảng 875 triệu USD, tăng 15% so với năm 2022.
-
Xuất khẩu rau quả tăng tốc, tiến tới mốc 5 tỷ USD vào năm 2025
Sự mở cửa thương mại bình thường trở lại sau COVID-19 của Trung Quốc cùng nhiều thị trường lớn được mở như Nhật Bản, New Zealand… được coi nhân tố thúc đẩy tăng trưởng cho hàng rau quả xuất khẩu.
-
Dự báo xuất khẩu tôm sang Nhật Bản vẫn ổn định trong năm 2023
Nửa đầu tháng 1/2023, XK tôm sang Nhật Bản đạt gần 20 triệu USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2022. Sau khi tăng trưởng 16% trong năm 2022, XK tôm sang Nhật Bản trong năm 2023 dự kiến vẫn ổn định.
-
Dự báo cuối quý I/2023, hoạt động xuất khẩu hạt tiêu sẽ sôi động hơn
Dự báo, hoạt động xuất khẩu hạt tiêu của nước ta sẽ diễn ra sôi động hơn trong các tháng còn lại của quý I/2023 do Việt Nam vừa kết thúc vụ thu hoạch, sản lượng dồi dào.
-
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt thâm nhập thị trường thực phẩm hữu cơ thế giới
Tham gia Biofach 2023 - Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ chính là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi cơ hội kinh doanh, tìm kiếm đối tác, tiếp cận, xâm nhập vào thị trường thực phẩm hữu cơ thế giới.
-
Thị trường trong nước năm 2023 - Mục tiêu và giải pháp
Các giải pháp điều tiết, kết nối cung cầu, bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu và bình ổn thị trường được triển khai quyết liệt đã góp phần quan trọng trong việc điều hành vĩ mô, thực hiện các mục tiêu cân đối lớn của nền kinh tế và kiểm soát lạm phát của Chính phủ.
-
Tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường nhằm đảm bảo cân đối cung cầu
Bộ Công Thương sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường, nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, xăng dầu để chủ động có phương án hoặc đề xuất với các cơ quan chức năng các biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu.
-
Năm 2023, xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc dự báo sẽ tăng chậm lại
Năm 2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Trung Quốc dự kiến sẽ tăng chậm lại, đặc biệt trong nửa đầu năm.
-
Kiểm soát chặt, bình ổn giá dịch vụ vui chơi, ăn uống dịp lễ hội sau Tết
Sau Tết là thời điểm các lễ hội diễn ra trên cả nước, nhu cầu đi lại, tiêu dùng thực phẩm, ăn uống có khả năng tăng cao. Theo Bộ Tài chính, cần thực hiện nghiêm các chỉ đạo điều hành giá.
-
VINACAS: Đặt mục tiêu xuất khẩu 3,1 tỷ USD năm 2023
Hiệp hội Hạt điều Việt Nam (VINACAS) đặt mục tiêu xuất khẩu cả năm 2023 đạt 3,1 tỷ USD, tăng 0,6% so với năm 2022.
-
Ngày mùng 2 Tết Quý Mão: Một số hệ thống phân phối mở cửa trở lại, giá cả ổn định
Từ ngày mùng 2 Tết, một số hệ thống phân phối, cửa hàng tiện lợi và các hộ kinh doanh cá thể tại các chợ đã bắt đầu mở cửa khai xuân bán hàng trở lại, nguồn cung khá dồi dào, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
-
Lễ hội trái cây Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc vừa phối hợp với Tập đoàn nông sản Thâm Quyến tổ chức Chương trình “Lễ hội trái cây và giới thiệu sầu riêng Việt Nam”.