thị trường hàng hóa
-
Nhiều hoạt động xúc tiến hàng Việt Nam được triển khai tại Úc
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và Cơ quan Đại diện trong việc đẩy mạnh xúc tiến hàng hóa Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Úc triển khai nhiều hoạt động xúc tiến từ ngày 23 /10 đến ngày 15 tháng 11 năm 2022.
-
Xuất khẩu cá ngừ sang Anh tháng 9 tăng 162% so cùng kỳ
Giá trị xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Anh trong tháng 9/2022 tăng 162% so với cùng kỳ năm 2021.
-
Bến Tre: "Gian hàng Việt trực tuyến" Kết nối Sàn thương mại điện tử cho doanh nghiệp
Ngày 26/10/2022, Sở Công Thương tỉnh Bến Tre phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn "Gian hàng Việt" và kết nối Sàn thương mại điện tử cho doanh nghiệp tỉnh Bến Tre năm 2022.
-
Kết nối gần hơn doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Ả-rập Xê-út
Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại Jeddah tổ chức diễn đàn doanh nghiệp với sự hiện diện của hơn 40 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực kinh doanh thương mại và đầu tư quan tâm đến thị trường Việt Nam.
-
Sial Paris 2022 - Cầu nối đưa thực phẩm Việt Nam ra thế giới
Sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam tham gia Sial Paris 2022 phong phú, với nhiều sáng tạo, đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, ngày càng phù hợp hơn với xu hướng thị trường, thị hiếu khách hàng Âu, Mỹ.
-
Nhiều nước ASEAN tăng cường nhập khẩu cá tra Việt Nam
Với tăng trưởng đột phá và liên tục trong những năm gần đây, tính đến nay, tỷ trọng của thị trường ASEAN đã gần tương đương với EU trong tổng XK cá tra của Việt Nam.
-
Xuất khẩu cá ngừ sang Trung Đông tăng cao nhất trong 5 năm qua
Tại thị trường Trung Đông, Việt Nam đang là nguồn cung cá ngừ lớn thứ 3 sau Thái Lan và Indonesia. Có 15 nước trong khối Trung Đông hiện đang NK cá ngừ của Việt Nam.
-
Xuất khẩu hạt tiêu giảm tháng thứ 3 liên tiếp
Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, tháng 9/2022, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam giảm tháng thứ 3 liên tiếp, đạt 13,86 nghìn tấn, trị giá 56,83 triệu USD.
-
9 tháng, xuất khẩu cà phê đạt hơn 3 tỷ USD
Tính chung 9 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt xấp xỉ 1,34 triệu tấn, trị giá 3,06 tỷ USD, tăng 13,1% về lượng và tăng 37% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Xu hướng thị trường gốm sứ tại Bắc Âu
Các sản phẩm gốm sứ của Thụy Điển hướng đến những thiết kế thân thiện với người dùng nhưng được đánh giá cao, phù hợp hoàn hảo với ngôi nhà hiện đại.
-
9 tháng, xuất khẩu thủy sản chạm mốc 8,5 tỷ USD
Tính đến hết quý III/2022, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam chạm mốc 8,5 tỷ USD, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Rộn ràng “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội” năm 2022
“Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội” năm 2022 nhằm cụ thể hóa việc hợp tác giữa Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận với Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trên lĩnh vực văn hóa và du lịch, quảng bá nét đẹp văn hóa các dân tộc, sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc thù của tỉnh Ninh Thuận đến với người dân và du khách trong và ngoài nước tại thủ đô Hà Nội.