Thị trường Nhật Bản
-
Trái vải tươi lần đầu xuất hiện tại Lễ hội Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản
Lễ hội Việt Nam tại Tokyo năm 2022 được tổ chức từ ngày 04-05/6/2022, trùng với thời gian vào mùa thu hoạch vải tại Việt Nam. Sự kiện quảng bá tại Lễ hội sẽ là lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản giới thiệu trực tiếp trái vải tươi tới khách tham quan.
-
Tư vấn, hỗ trợ xuất khẩu nông sản, thực phẩm sang Nhật Bản
Nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm liên quan đến việc xuất, nhập khẩu sản phẩm chế biến từ nông sản, thực phẩm... với các đối tác Nhật Bản, ngày 08/4/2022, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
-
Xuất khẩu nông sản sang Nhật Bản: Linh hoạt đáp ứng những thay đổi của thị trường
Nhật Bản có nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ lớn đối với các sản phẩm nông, thủy sản - thực phẩm chế biến. Hiện nay, các mặt hàng nông sản, trái cây Việt Nam đang ngày càng được ưa chuộng tại thị trường này.
-
Nhật Bản tăng nhập khẩu cà phê Việt Nam
Nhập khẩu cà phê của Nhật Bản từ Việt Nam trong năm 2021 đạt xấp xỉ 101 nghìn tấn, trị giá 182,9 triệu USD, tăng 0,2% về lượng và tăng 7,7% về trị giá so với năm 2020.
-
Tháng 1/2022: Xuất khẩu mực chế biến tăng mạnh
Theo số liệu của Hải quan, xuất khẩu (XK) mực, bạch tuộc của Việt Nam trong tháng đầu tiên của năm 2022 đạt 63,3 triệu USD, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2021.
-
Tiềm năng xuất khẩu nông thủy sản - thực phẩm Việt Nam sang Nhật Bản trong năm 2022
Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Nhật Bản là thị trường có nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ lớn các sản phẩm nông thủy sản – thực phẩm nước ngoài. Việt Nam được đánh giá là quốc gia có thế mạnh về những mặt hàng đó và có khả năng cung ứng tốt cho thị trường Nhật Bản.
-
Chỉ dẫn địa lý Thanh long Bình Thuận chính thức được bảo hộ tại Nhật Bản
Sáng 29/12, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị Công bố cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Thanh long Bình Thuận” tại Nhật Bản. Việc được cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho thanh long Bình Thuận.
-
Việt - Nhật: Đẩy mạnh xây dựng chuỗi liên kết trong lĩnh vực chế biến thực phẩm
Ngày 22/12, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản và các cơ quan hữu quan tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến "Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực chế biến thực phẩm”.
-
Hợp tác đa phương làm sâu sắc thêm quan hệ song phương
Quan hệ thương mại Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam - Nhật Bản đều có đặc điểm chung: Bắt đầu từ FTA đa phương Asean +1, và phát triển thành các FTA song phương. Sự bổ xung FTA song phương và đa phương giúp quan hệ thương mại Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam - Nhật Bản phát triển mạnh mẽ.
-
Thực hiện truy xuất nguồn gốc, mở rộng thị trường xuất khẩu cho cà phê, hạt tiêu Việt
Cà phê, hạt tiêu Việt Nam là những sản phẩm đã và đang được thị trường thế giới ưa chuộng, tin dùng. Thời gian tới, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp xuất khẩu cần chú trọng đến khâu truy xuất nguồn gốc, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
-
9 tháng, xuất khẩu tôm đạt hơn 2,7 tỷ USD
Xuất khẩu tôm của Việt Nam 9 tháng đầu năm 2021 ước đạt 296,8 nghìn tấn, trị giá 2,72 tỷ USD, tăng 1,15% về lượng và tăng 2,42% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
-
Nông sản và thực phẩm Việt ghi dấu ấn tại hội chợ Fabex Kansai 2021
Việc giới thiệu, quảng bá tại các Hội chợ quốc tế chuyên ngành như Fabex Kansai thật sự là cơ hội rất tốt và hiệu quả để giúp các sản phẩm của Việt Nam tiếp cận, thâm nhập thị trường bền vững, hướng đến khách hàng là người Nhật Bản bản sứ chứ không chỉ nhắm đến người tiêu dùng Việt Nam tại Nhật Bản.