Thị trường nông sản
-
Thời cơ vàng thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - New Zealand
Việt Nam - New Zealand nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác song phương trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và kinh tế, bao gồm đàm phán thương mại đa phương, nông nghiệp và kinh doanh nông sản, công nghệ sạch, phát triển chuỗi cung ứng nông sản, giáo dục, hàng không và du lịch.
-
Thái Lan ra quy định giám sát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật với nông sản tươi
Thực phẩm tươi nhập khẩu vào Thái Lan sẽ được phân loại thành 3 nhóm dựa trên mức độ rủi ro của hàng hóa nhập khẩu.
-
Mở rộng thị trường nguyên liệu thực phẩm, dược phẩm Việt Nam
Ngành nông nghiệp và công nghiệp nguyên liệu tự nhiên của Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển đổi ấn tượng, đưa Việt Nam trở thành nguồn cung nguyên liệu thực phẩm và dược phẩm tự nhiên quan trọng cho thị trường thế giới..
-
Nhiều doanh nghiệp đã nhập cuộc EVFTA
EVFTA có hiệu lực được gần 2 tháng, dù còn nhiều mới mẻ, nhưng nhiều doanh nghiệp đã bắt nhịp và tận dụng được lợi ích từ Hiệp định này.
-
Tiếp sức nông sản, thực phẩm Việt vươn ra thế giới
Hội nghị giao thương trực tuyến lớn nhất từ trước tới nay trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm Việt Nam nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh xuất khẩu của hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam và kết nối doanh nghiệp Việt với các đối tác kinh doanh nhập khẩu ở thị trường nước ngoài.
-
Đường sắt giảm 10-15% cước vận tải cho hàng hóa nông sản
Thông tin trên được nhiều doanh nghiệp đường sắt đưa ra tại “Hội nghị trực tuyến kết nối doanh nghiệp nông sản - đường sắt - hàng không” do Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.
-
Vì sao doanh nghiệp ít xuất khẩu hàng hóa qua đường hàng không, đường sắt?
Hiện nay, tỷ lệ doanh nghiệp xuất khẩu sử dụng đường sắt và đường hàng không để vận chuyển hàng hóa chưa nhiều, nhất là đối với mặt hàng nông sản. Lý do là chi phí vận chuyển cao, chưa phù hợp với các mặt hàng nông sản giá trị thấp của Việt Nam...
-
Thị trường Quốc khánh 2/9: Big C giảm giá mạnh mặt hàng nông sản
Từ nay đến 3/9, hệ thống siêu thị GO! và Big C sẽ giảm giá lên đến 20% đối với nhiều mặt hàng rau củ quả và đồ tươi sống.
-
Chịu tác động từ Covid-19, xuất khẩu nông sản vẫn hướng tới mục tiêu 41 tỉ USD
Xuất siêu gần 5,2 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm, toàn ngành nông, lâm, thủy sản quyết đạt mục tiêu trị giá xuất khẩu 41 tỷ USD trong cả năm nay.
-
Xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La
Mới đây, tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đẩy mạnh chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La năm 2020.
-
Hành trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam trên đất Úc
Từ nhiều năm nay, sầu riêng Thái Lan và sầu riêng Malaysia chiếm lĩnh thị trường Úc, tuy vậy khi nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng, thị trường này đã mở thêm cơ hội cho quả sầu riêng Việt Nam.
-
Việt Nam - New Zealand đẩy mạnh thông quan nông sản qua chứng nhận điện tử
Việc thành lập hệ thống chứng nhận điện tử dành cho các sản phẩm nông lâm nghiệp, thủy sản và thực phẩm sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và cán bộ hải quan của hai nước.