Thị trường thủy sản
-
Xuất khẩu cá tra sang Canada tăng hơn 69%
Tính đến giữa tháng 4/2022, tổng giá trị xuất khẩu (XK) cá tra của Việt Nam sang thị trường này đạt 17,2 triệu USD, tăng 69,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Việt Nam - Ngôi nhà của thủy sản Châu Á
Vừa qua, Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ đã diễn ra tại thành phố Boston – Hoa Kỳ. Đây là một trong những triển lãm chuyên ngành thuỷ sản lớn, có uy tín hàng đầu thế giới.
-
Xuất khẩu mực, bạch tuộc năm 2021 tăng 7%
Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam tính tới tháng 11/2021 đạt trên 543 triệu USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2020.
-
Việt Nam là thị trường cung cấp cá da trơn lớn nhất cho EU
Việt Nam đang là thị trường cung cấp cá da trơn lớn nhất cho EU, chiếm 97,7% về lượng và chiếm 98% tổng trị giá nhập khẩu cá da trơn của EU từ ngoài khối này.
-
Xuất khẩu thủy sản sẽ tăng tốc nhờ các FTA
Dự báo xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sẽ tăng tốc mạnh từ tháng 3/2021 do các doanh nghiệp đã có sự quyết tâm và chuẩn bị kỹ từ nguồn cung tới sản xuất để đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản trong năm 2021, cùng với đó là lợi thế từ các FTA...
-
“Vừa phòng thủ vừa tấn công” - Chiến lược để doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ RCEP
Để tận dụng tối đa cơ hội và tránh những thách từ Hiệp định RCEP, doanh nghiệp phải có hai chiến lược. Về ngắn hạn, các doanh nghiệp phải chuẩn bị cho mình chiến lược "phòng thủ". Với chiến lược "tấn công", doanh nghiệp phải xây dựng kế hoạch mở cửa thị trường, cả ở thị trường truyền thống và tiềm năng.
-
Xuất khẩu thủy sản có thể cán đích 8,6 tỉ USD trong năm 2020
Nhờ sự hồi phục trong 3 tháng gần đây, xuất khẩu thủy sản đến cuối tháng 11 chạm mức tương đương cùng kỳ năm 2019 là trên 7,8 tỉ USD. VASEP dự báo, xuất khẩu thủy sản cả năm 2020 sẽ đạt tương đương năm 2019 với 8,6 tỉ USD.
-
Phát triển bền vững ngành thủy sản nước lợ ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam
ThS. PHẠM THỊ HẰNG (Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai) và PHẠM THỊ NGỌC (Trường Đại học Văn Lang)
-
Doanh nghiệp Trung Quốc đang cần cà phê, thủy sản Việt Nam
Người Trung Quốc đang có nhu cầu rất lớn về thủy hải sản sau dịch Covid-19 và cũng đang hình thành văn hóa uống cà phê, số lượng quán cà phê ngày càng nhiều lên, nên các doanh nghiệp Trung Quốc đang tăng cường nhập khẩu. Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản - thủy sản của Việt Nam.
-
Xuất khẩu mực, bạch tuộc giữ mức tăng trưởng dương tại nhiều thị trường chính
Tháng 6/2020, trong số các thị trường NK chính, XK mực, bạch tuộc của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng dương ở nhiều thị trường như Hàn Quốc, ASEAN, Trung Quốc, Mỹ, Đài Loan, Israel.
-
Diễn biến thị trường tôm ngày càng khó dự đoán
Dịch Covid-19 dẫn đến tình trạng cung - cầu trên thị trường tôm trở nên bất ổn, khiến thị trường ngày càng khó dự đoán. Cùng với biến động trong sản xuất, dịch Covid-19 cũng tạo ra những thay đổi lớn về tiêu thụ mặt hàng tôm.
-
Covid-19 sẽ tạo ra những xu hướng mới với chuỗi cung ứng thủy sản
Dịch Covid-19 gây ra hàng loạt xáo trộn trọng chuỗi giá trị thủy sản. Chuỗi cung ứng nguyên liệu và cung ứng thành phẩm bị “đứt gãy”, đơn hàng bị sụt giảm, hoạt động vận chuyển, vận tải hàng hóa bị trì hoãn, tắc nghẽn tại các cảng, dòng hàng và dòng tiền đều thiếu hụt...