Thị trường trong nước
-
Ban hành Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
Ngày 13/7/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1163/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
-
Thị trường trong nước là động lực cho doanh nghiệp thực hiện "mục tiêu kép"
Thị trường trong nước với quy mô gần 100 triệu dân đang là tiềm năng lớn cho các doanh nghiệp (DN) khai thác, vượt qua khó khăn và thách thức đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”.
-
Bắc Giang thu hơn 6.800 tỷ đồng từ vụ vải thiều năm 2021
Vải thiều Bắc Giang được người tiêu dùng tại các thị trường khó tính trên thế giới như: Nhật Bản, Mỹ, Hà Lan, Bỉ, Pháp, Đức và một số nước EU… đánh giá cao về chất lượng.
-
Cung ứng cho các tỉnh phía Nam thuận lợi, hàng hóa đầy đủ tại các siêu thị
Ngày giãn cách thứ hai tại Thành phố Hồ Chí Minh, người dân mua hàng giảm so với những ngày trước đây, trong khi đó, tình hình cung ứng hàng hoá tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích tương đối đầy đủ hàng hoá
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nêu 6 nhóm nhiệm vụ để Petrolimex “tiến xa hơn”
Trong buổi làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã đưa ra 6 nhóm giải pháp, nhiệm vụ giúp đơn vị “tiến xa hơn”.
-
[Inforgraphic] Tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm tỷ trọng cao trong các kênh phân phối
Trong giai đoạn 2016 – 2020, công tác kết nối cung cầu thị trường trong nước đã được thực hiện tốt, góp phần bình ổn giá trên thị trường, đảm bảo mục tiêu kiểm soát lạm phát. Bên cạnh đó, tỷ lệ hàng Việt Nam trong các hệ thống phân phối bán lẻ luôn chiếm tỷ trọng cao trên 90%.
-
[Inforgraphic] Hạ tầng thương mại trong nước dịch chuyển mạnh mẽ, thương mại điện tử bùng nổ
Trong những năm gần đây, hạ tầng thương mại trong nước đã dịch chuyển mạnh mẽ từ hạ tầng thương mại truyền thống (như chợ) sang hạ tầng thương mại hiện đại (siêu thị và trung tâm thương mại). Đồng thời, thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, trở thành một kênh phân phối ngày càng quan trọng tại nước ta.
-
Bộ Công Thương kiên định thực hiện mục tiêu kép, đặt ra 6 nhiệm vụ trọng tâm trong nửa cuối năm 2021
Nhìn chung, 5 tháng đầu năm 2021, dù đối diện nhiều khó khăn do dịch bệnh bùng phát tại hàng loạt tỉnh, thành phố, nhưng hoạt động sản xuất công nghiệp đã được duy trì, đảm bảo không đứt gãy chuỗi cung ứng; thị trường trong nước đầy đủ nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân; xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng theo hướng bền vững. Kiên định thực hiện hiệu quả mục tiêu kép tiếp tục là nhiệm vụ hàng đầu đặt ra cho hoạt động của ngành Công Thương trong 6 tháng cuối năm 2021.
-
[Inforgraphic] Thị trường nội địa – Trụ đỡ quan trọng cho tăng trưởng kinh tế
Trong giai đoạn 2016 - 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng nhanh, đạt bình quân 9,4%/năm, qua đó đã cùng với xuất khẩu và đầu tư là trụ đỡ quan trọng để góp phần vào bảo đảm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế chung của cả nước.
-
Bộ Công Thương sẽ đồng hành cùng tỉnh Yên Bái tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại
Chiều 8/6, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái nhằm đánh giá tình hình, kết quả hoạt động của tỉnh trong thời gian qua, cũng như trao đổi, thảo luận, thống nhất các giải pháp để thúc đẩy phát triển nền kinh tế của tỉnh trong giai đoạn tới.
-
Khoảng 100.000 tấn vải đã được tiêu thụ
Báo cáo của Bộ Công Thương cho biết, tính đến ngày 7/6, khoảng hơn 100.000 tấn vải thiều của hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương đã được tiêu thụ cả ở thị trường trong và ngoài nước với giá bình quân từ 12.000 đến 32.000 đồng.
-
Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho lưu thông, tiêu thụ quả vải tại thị trường trong nước
Trong bối cảnh dịch bệnh, các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương đã thống nhất với Bộ Công Thương xác định thị trường trong nước là trọng điểm tiêu thụ sản phẩm vải thiều. Giờ đây, vấn đề lớn đặt ra là làm sao để bảo đảm lưu thông, vận chuyển quả vải đến tay người tiêu dùng được nhanh chóng, thuận lợi nhất. Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã có một số trao đổi với báo chí xoay quanh vấn đề này.