Thị trường trong nước
-
Hàng hóa giảm đến 100% trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia
Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2021 đến ngày 1/1/2022, với nhiều hạn mức khuyến mại lên đến 100%.
-
Xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, nông sản chủ lực của Bắc Giang trên thương mại điện tử
Các sàn thương mại điện tử lớn như Sendo, Voso, Postmart, Shopee, Tiki, Lazada… cũng như nhiều kênh trực tuyến khác sẽ mở bán cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang.
-
Hà Nội: 39.000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần
Ứớc tính tổng giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán 2022 trên địa bàn TP Hà Nội sẽ đạt khoảng 39.000 tỷ đồng (tương đương với Kế hoạch phục vụ Tết năm 2021).
-
Bộ Công Thương: Kỳ vọng vào tăng trưởng công nghiệp - thương mại quý IV/2021
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, từ tháng 10/2021 nếu đà kiểm soát dịch bệnh theo chiều khả quan như hiện nay, sản xuất và thương mại Quý IV khả năng tăng trưởng cao hơn quý III, góp phần vào thực hiện mục tiêu năm 2021.
-
Doanh thu bán lẻ hàng hóa 8 tháng ước đạt gần 2.500 tỷ đồng
8 tháng năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 3.044,5 nghìn tỷ đồng, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 2.499,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 82,1%.
-
Hà Nội công khai giá 7 nhóm hàng hóa thiết yếu trong thời gian giãn cách
7 nhóm mặt hàng thiết yếu được công khai niêm yết gồm: Nhóm lương thực (18 mặt hàng), thực phẩm (7 mặt hàng), rau củ (5 mặt hàng), mì tôm (13 mặt hàng), gia vị (16 mặt hàng), đồ hộp (9 mặt hàng), bánh (29 mặt hàng).
-
Bưởi Phúc Trạch có bảo hộ từ EU, lần đầu tiên mở bán trên 7 sàn thương mại điện tử
Mùa Bưởi Phúc Trạch năm nay có ý nghĩa lớn khi lần đầu tiên được kết nối và tổ chức phân phối thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” và trên các Sàn thương mại điện tử lớn như: Voso, Postmart, Sendo, Shopee, Tiki, Lazada hay Hatiplaza.
-
Siết chặt hoạt động xuất nhập khẩu nhiều mặt hàng để hỗ trợ cho sản xuất, tiêu dùng trong nước
Bộ Công Thương yêu cầu rà soát các ngành hàng sản xuất thép, phân bón, than, xăng dầu... để góp phần ổn định giá cả, thị trường, qua đó hỗ trợ cho sản xuất và tiêu dùng trong nước trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
-
Tổ Công tác đặc biệt Bộ Công Thương tròn một tháng ra đời và “nằm vùng” nơi tâm dịch
Ngày 17/8/2021 - tròn một tháng, Tổ Công tác đặc biệt phía Nam của Bộ Công Thương “cắm chốt” nơi tâm dịch.
-
Đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên thương mại điện tử
Việc đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại thị trường nội địa là hết sức quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, nhất là việc hỗ trợ, đưa các hộ sản xuất nông nghiệp tham gia vào các sàn thương mại điện tử.
-
Tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ nông sản, thủy sản ở Nam Bộ và Tây Nguyên
Nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ nông sản, thủy sản của các tỉnh khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chiều 6/8, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức “Hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021”.
-
Định hình rõ nét hướng đi cho thương mại trong nước giai đoạn mới
Ngày 13/7/2021, trên cơ sở Dự thảo do Bộ Công Thương soạn và trình, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1163/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Nội lực, số hóa, tiêu thụ là 3 từ khóa chính có thể nhận diện trong Chiến lược đặc biệt này.