Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia - Vietnam Grand Sale 2025 sẽ diễn ra từ ngày 01/12/2025 - 18/01/2026

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân vừa ký Quyết định số 2469/QĐ-BCT của Bộ Công Thương ngày 03/9/2025 về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”.

Theo Kế hoạch, “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025” sẽ diễn ra từ ngày 01/12/2025 đến ngày 18/01/2026 trên phạm vi toàn quốc. Tất cả các thương nhân theo quy định của pháp luật đều có thể tham gia.

Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100% theo quy định định tại khoản 4 Điều 3 và khoản 2 Điều 4 Thông tư số 39/2025/TT-BCT ngày 22/6/2025 của Bộ Công Thương.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân vừa ký Quyết định số 2469/QĐ-BCT của Bộ Công Thương ngày 03/9/2025 về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”.
“Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025” sẽ diễn ra từ ngày 01/12/2025 đến ngày 18/01/2026 trên phạm vi toàn quốc

Chương trình được tổ chức nhằm mục đích tổ chức khuyến mại đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp với các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Chương trình được thực hiện để thúc đẩy thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh góp phần phát triển kinh tế của đất nước. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.

Thông qua hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để quảng bá sản phẩm, văn hóa vùng miền của Việt Nam và thu hút du lịch.

Để tổ chức thực hiện, Hiệp hội, ngành hàng có liên quan phối hợp với Bộ Công Thương thông tin, khuyến khích hội viên và các doanh nghiệp tham gia Chương trình.

Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình tại địa phương đảm bảo mục đích, thời gian thực hiện Chương trình. Sử dụng logo của Chương trình trong các hoạt động truyền thông, quảng bá chung cho Chương trình.

Bên cạnh đó, chủ động thông tin, hướng dẫn thương nhân tham gia các hoạt động và Chương trình tại địa phương. Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận tiện cho thương nhân thực hiện thủ tục hành chính và thực hiện hoạt động khuyến mại tại địa phương; hướng dẫn thương nhân thực hiện thủ tục hành chính thông báo khuyến mại trên cổng dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn).

Phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra và xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại theo quy định pháp luật và giám sát các chương trình khuyến mại có dấu hiệu vi phạm để tiến hành xử lý theo quy định trong thời gian diễn ra Chương trình.

Cùng với đó, chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giám sát các chương trình khuyến mại có dấu hiệu vi phạm và các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) để tiến hành kiểm tra, xử lý teho quy định trong thời gian diễn ra Chương trình. Tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình tại địa phương, báo cáo cấp có thẩm quyền.

Thương nhân, tổ chức và cá nhân có liên quan chủ động tổ chức các hoạt động khuyến mại, phối hợp, tham gia các hoạt động của Chương trình đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng.

Chi tiết, xem tại đây.

Huyền My